Lão Sư phụ về thư phòng với vẻ mặt trầm ngâm, ông ta trong có vẻ rất lo lắng. Đại sư huynh thấy thế liền đi đến hỏi thăm.
" Sư phụ ! Đồ nhi có thể vào được không ? " Đại sư huynh cung kính
" Con vào đi "
" Sư phụ, vừa nãy người nhìn tên tiểu tử kia sao người có vẻ lo lắng như thế ? Lẽ nào có chuyện gì sắp xảy ra ? " Đại Sư huynh
" Tên đó không phải là người bình thường dung mạo của hắn ra vẻ là con nhà đế vương nhưng vận mệnh của hắn là Thất Sát cả đời đã định phải cô độc " Lão sư phụ thở dài.
" Nhưng vận mệnh của hắn có liên quan gì đến việc người lo lắng như thế ạ ? "
" Con còn nhớ ta đã nói gì với con ngay tại thư phòng này cách đây 8 năm không ? "
" Dạ đệ tử vẫn nhớ, người nói con phải thề chết bảo vệ sư muội Nha Nha vì số mệnh muội ấy đã được định sẵn là bạc mệnh, phải trải qua biết bao ngàn đắng cay của Trần giới "
" Tên Thất Sát đó chính là kẻ sẽ gây ra đau thương cho Nha Nha, ta đã bói rất kĩ rồi. Nha Nha và tên Thất Sát chính là nghiệt duyên tam kiếp hắn ta sẽ đày đọ sư muội con, ta không biết phải làm sao mới có thể phá giải được vận mệnh của nó "
Lão sư phụ lấy bộ mai rùa và vài đồng tiền xu ra lắc lắc. Để bói toán.
" Đệ tử nghĩ rằng nên đuổi tên Thất Sát đó ra khỏi Cửu Nhan Sơn là mọi chuyện sẽ qua "
" Mọi chuyện không đơn giản như con nghĩ đâu, haizz đây chính là thiên ý rồi... "
___________________________________
Ngày hôm sau, cả Cửu Nhan Sơn trên dưới đều rất tất bật để chuẩn bị cho dịp Tết. Ai ai đều bận bịu.
Riêng chỉ có Tác Lệ Nha rảnh rỗi nhất, cô chỉ ngồi dưới gốc cây cổ thụ trong hoa viên than ngắn thở dài.
" Lệ Nha cô nướng ! " A Đại
" Là A Đại à ? " Lệ Nha xụ mặt.
" Cô sao thế ? Không khỏe à ? " A Đại ngồi xuôbgs cạnh bên cô.
" Ta không có...ta vô cùng khỏe "
" Thế sao cô lại ngồi ủ rủ ở đây, cô không định xuất sơn về nhà đoàn tụ cùng gia đình à " A Đại
" Ta...không thể về ..." Đôi mắt cô hiện lên một nổi buồn sâu thẩm.
" Sao thế ? Cô nương cứ nói ra ta sẽ giúp cô "
" Ngươi có biết vì sao...các sư huynh trong Cửu Nhan Sơn đều rất thương yêu ta và kính trọng ta không "
" Dĩ nhiên ta không biết "
" Thật ra ...ta là công chúa của Bắc Long quốc, Tác Lệ Nha " Cô mỉm cười nhìn A Đại.
" Lần đầu tiên ta thấy đường đường là công chúa lá ngọc cành vàng như cô sao không về cung sống mà ở đây làm gì ? "
" Ta từ lúc lên 3 tuổi đã sống ở đây rồi, lúc ta vừa được Nương sanh ra thì đã được quốc sư bói một quẻ...số phận của ta chính là Hồng Nhan Họa Thủy, ai ở bên cạnh ta...đều sẽ gặp họa có thể là diệt quốc . Phụ vương vì lí do này nên đã đưa ta đến đây để giải kiếp, đến năm ta 17 tuổi, phụ vương mới đón ta về cung " Lệ Nha gượng cười