Chương 3: Dối lừa

437 8 1
                                    

" A Đại, chàng yên tâm thiếp sẽ tìm ra Sơn Hà Chí tặng chàng "

" Ngày chúng ta có được Sơn Hà Chí cũng sẽ là ngày thành hôn của hai ta " A Đại cười

Nàng ôm chặt lấy A Đại, nở nụ cười mãn nguyện hạnh phúc. Có lẽ đây là phút giây mà nàng hạnh phúc nhất trong cuộc đời mình, trong phút chóc nàng nghĩ rằng mình đã có được thứ mà nàng hằng đêm mơ ước.

Nàng lên ngựa mà A Đại đã chuẩn bị từ trước, chàng ta dắt bộ nàng ngồi trên yên ngựa nhìn chàng rồi lại mỉm cười.

Vừa lên đến Cửu Hề Sơn nàng vội vàng chạy vào thư phòng của Sư phụ. Còn chàng ta thì bị Ngũ sư huynh kéo sang một bên để nói chuyện.

" Hoàng huynh, xin huynh đừng làm tổn thương muội ấy có được không ? Chúng ta đừng dùng kế sách này để lấy Sơn Hà Chí  " Ngũ sư huynh

" Ta yêu nàng ấy, ta tự biết cân nhắc,ta sẽ không làm tổn hại nàng ấy đâu. Tứ đệ, ta khuyên ngươi đừng xen vào chuyện riêng của ta nếu không hậu quả ngươi cũng tự biết rồi đấy " A Đại vỗ vai Ngũ sư huynh, khẽ nhếch môi

__________________________________

Tại thư phòng của Sư Phụ.

Bầu không khí tại đây quả thực quá căng thẳng, Lão sư phụ ngồi chiểm chệ khuôn mặt lạnh như băng khiến ai thấy cũng phải sợ. Tác Lệ Nha thì quỳ xuống dưới chân ngài với đôi mắt đẫm lệ.

" Sư phụ, con thật sự yêu chàng, con muốn được gả cho chàng, con van xin người hãy giao lại Sơn Hà Chí cho con "

" Nha Nha, hắn là thất sát cơ bản con và hắn ở bên nhau là chuyện không thể nào. Nha Nha hãy nghe ta hãy rời xa hắn "

" Thất sát thì sao ? Con yêu chàng ấy,  con không sợ mình mất mạng, dù con bị chàng khắc chết cũng là cam tâm tình nguyện. Chàng ấy cũng thật lòng đối đãi với con, sư phụ ! Người từng nói chúng ta không nên phụ lòng một người yêu thương mình đúng không ? Con thật sự không thể rời xa chàng "

" Tại sao con lại động lòng với hắn ? " Lão Sư Phụ

" Lệ Nha cầu xin người hãy giao lại Sơn Hà Chí cho con, A Đại chàng ấy là một con người nhân hậu, trượng nghĩa, con yêu chàng là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời con. Từ nhỏ con đã bị đưa đến Cửu Nhan Sơn, sư phụ cũng được xem như là gia đình của con. Con biết người thật sự muốn tốt cho con từ bé đến lớn lúc nào con cũng nghe lời người, nhưng...lần này con không thể ! "

" Được, vậy ta và con cá cược, nếu hắn có thể vượt qua tâm ma này ta sẽ tác thành cho hai con. Đây là Sơn Hà Chí, hãy đưa đến cho hắn "

Lão Sư Phụ lấy ra từ trong túi một quyển sổ mang tên Sơn Hà Chí, đặt trước mặt Tác Lệ Nha.

" Con cảm ơn người, vậy cược như thế nào ạ ? " Lệ Nha hớn hở

" Mạng của ta " Lão Sư Phụ lạnh lùng nói

" Người nói gì vậy ?"

" Con có dám cá với ta không ? "

" Dĩ nhiên con dám, sư phụ con xem người như cha của con, chàng ấy cũng sẽ xem người như vậy " Nàng tự tin đáp

" Sư phụ mong rằng con sẽ không hối hận với quyết định hôm nay " Lão Sư Phụ nhìn cô dịu dàng

Phế HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ