**"Chapter 3"**(MYSTERIOUS)

21 2 0
                                    

Chapter  3
(Mysterious)

Chapter song
My house by:2pm

"Tricksy's POV"

"Anong ginagawa nyo rito?? "

Paano sila nakapunta sa bahay ko??,,

"Salamat naman at nagising ka na!! I'm so worried ,," lumapit sya sa pwesto ko at mukang sinusuri ang kalagayan ko.

"Wala ka na bang nararamdaman na kakaiba??,, bigla ka kasing nahimatay kanina sa daan kaya sobra  akong nag alala sayo. Tapos kanina sumisigaw ka -----------"

Hindi ko na sya pinatapos,,

agad akong tumayo kaya agad syang napaatras. Kung ganun sya ang naghatid sakin dito pero paano nya nalaman ang bahay ko.

Hindi ko alam and sasabihin sa kanya,, sa kabila ng pag iwas ko sa kanya, tinulungan nya parin ako.

"Uhm,, S-salamat,, pero paano mo ako---------------" hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil agad syang lumapit sakin tsaka lumuhod na akala mo may ginawang kasalanan...

"Sofia!! "gulat na sabi ng lalaki sa kanya.

Maski ako, nagulat rin.

Anong ginagawa nya??

"Sorry , sorry,, patawarin mo ako tricksy,, hindi ko naman gustong sundan ka eh , ang  kaso ang kulit kasi ng isip ko eh ,, napakamisteryoso mo kasi,, kaya sinundan kita. Pero buti nalang pala at sinundan kita dahil kung hindi baka walang tumulong sayo nung time na yun. Sorry talaga !!! Promise di ko na uulitin,,,!! "

Anong sabi nya???

Sinundan nya ako??

Kung ganun, baka may alam sya sa nangyari sakin kanina.

Pumantay ako sa kanya at seryoso syang tinignan.

"Sabihin mo?? Ano ang nangyari sakin??  Gusto kong malaman ang,, buong ditalye!! "

"Huh?? "

"Kailangan kong malaman,, "seryoso parin akong nakatingin sa kanya .

"O s-sige. Kasi kanina, mula pagkaalis mo sa restaurant sinundan na kita. Napakamisteryoso mo kasi, Kaya balak kong makilala ka at malaman kung saan ka nakatira. Pagkatapos mong pumunta sa grocery, naglakad ka na. Pero bigla ka nalang tumigil sa tapat ng playground. At nakatingin ka lang dun. Nagulat nalang ako nung tinignan ulit kita na nanginginig na at mukang takot na takot. May sinabi ka pa nga eh. Akala ko naman ako ang sinasabihan mo. "

Book Mark Prophecy☆☆★♡(It's Started With The Nightmare)Where stories live. Discover now