Chapter 2
Pagkatapos ng bangungot na nangyari sa akin lagi na akong pinapaalalahan ni mama na magpray lagi at maagang matulog.
At ngayon ay nasa school ako na pagpapasukan ko daw sabi ni mama. Ang weezenbaum academy. Ang academy kung saan sikat sa buong mundo. Galing sa ibat ibang bansa ang nag aaral daw sa school na iyan lahat daw ng nakakapagtapos sa school na ito ay nagiging matagumpay at sikat narin ngayon.
So kahit ayaw kong dito mag aral ay wala akong choice.
At ang astig talaga dahil walang guard na nagbabantay so kung may dala kang sasakyan ay maipaparada mo siya sa gusto mko dahil napakaluwang talaga nito. Sobrang yaman na siguro ng may ari neto. At lalakarain mo ang hallway na napakaganda dahil punong puno ng mga halamang namumulaklak. At dahil after ng mga 15 steps ay natatanaw ko na ang napakalaki at napakagandang gate.
"wow" ang tangi ko nalang nasabi
At nginitian lang ako ni mama at papa.
Sa pagkakaalam ko ay ditto din nag aaral sila kuya at ate. Si kuya ay 4th year college si ate naman ay 3rd year college na. at ako? Grade 11 palang, oo tama kayo ng nabasa naabutan kasi ako ng k-12 kurikulum na iyan eh.
Pagkapasok na pagkapasok agad ay tanaw ko ang napakalaking tarpaulin na nagsasabing " WELCOME TO WEEZENBAUM ACADEMY" see? Pangalan palang bongga na.
Hanggang sa pinasok na naming ang isang kwarto na itinalaga para sa mga enrollee. At pagpasok namin doon mas lalo akong napawow. Sobrang ganda at dahil sa nasaksihan ay hindi ko naramdaman na madami na palang tao ditto. Medyo nahiya naman ako pero syempre ngumiti at the same time. At sabay ng pagngiti ko ang pagflash ng camera na hindi ko alam kung kanino galing.
Magsasalita n asana ako ng biglang nagsalita yung babae sa siguro staff siya ng school na ito.
" miss follow me" sabi niya
Hays nakakainis naman, kung sino man yung bwisit na iyon. Mamaya ka epic pa pala ng itsura ko dun eh.
Sinundan ko nalang yung babaeng mukhang napasungit dahil sa suot niyang eyegleses na napaka kapal.
"sit down here and wait for the procedure that you need to do In order to enroll in this school" sabi sabay turo sa upuan na may computer.
" thank you " sabi ko nalang
Inikot ko ang paningin ko marami rami na rin pala kami ng mapansin kong wala pa akong katabi at nakita ko din na alphabetical order pala.
So mga 10 minutes na akong nakaupo ngunit wala parin pagbabago. Ang tagal naman palang magsimula tss.
So kinuha ko nalang ang Iphone ko at nag fb.
At may naramdaman akong umupo sa right side ko. Hindi ko nalang siya pinansin.
" hay ang tagal naman magstart" rinig kong sabi niya
Wow halos mga 20 min na akong nakaupo dito eh. Lakas magreklamo eh kadarating lang naman niya.
"mic test, mic test"
Narinig kong sabi mula sa mc, hay sa wakas magsstart na yata.
"good morning to all enrollee, first I would like to say thank you because sa dami dami ng school ay dito niyo napiling pumasok, yun lang ang sana ay maging maganda ang araw niyo sa pagpasok dito. Good day and godbless"
At nag palakpalakan ang lahat.
" uy pre" sabi ng katabi ko sa kadadating lamang na lalaki na umupo din sa left side ko, so napapagitnaan nila ako.
" oy ronny, musta pre?" sabi naman ng katabi ko. So wow mag uusap sila ng nasa gitna ako tss.
Kaya
"ehem " sabi ko sabay tingin ng masama sa kanilang dalawa"sungit naman " sabi ng lalaki sa right side ko which is ronny daw yata ang name.
" so ngayon dumating na ang ating pinakahihintay, si mr. Lucas weezenbaum ang may ari ang paaralang ito" at nagpalakpakan naman ang lahat.
" so ayun nga ako si blah blah blha" salita lang siya ng salita doon. I think nasa age 40+ palang siya. Gwapo, maputi at matangos ang ilong. Paano ko nakita? Sa monitor nakakunek lahat kaya nakikita ko.
" so katulad nga ng sinasabi ko ioopen niyo lang ang isang file diyan sa computer then sasagutan iyon at malalaman niyo kung dito nga kayo makakapag aral"
Dagdag niya pa at napatingin ako sa orasan ko 11:30 at 9:00 kami nagpunta dito so ganun na pala katagal dito.
So katulad nga ng sinabi niya inopen ko na yung file at sinagutan ito.
Name: Denille faith Tan ( yes iyan ang pangalan ko)
Age: 16 years old
Gender: female
Phone no. 0909*******
Height: 5.7
Grade: 11 ( ABM) yes tama kayo ng nabasa accountancy and business management ang kinuha ko.
At marami pang tinanong na kung anu ano.
At sinave ko na ang file sabay close ng computer ko.
Noong tingnan ko ang mga katabe ko abay hindi pa tapos.
Binasa ko ang nakatype sa tapat ng name niya
"Zander Zoe Futerman" at sa hindi sinasadya ay nasabi ko iyon ng medyo malakas. Kaya napatingin ako sa kanya na nakangisi. Hay ang tanga tanga mo faith, nahuli ka tuloy niya
ang ganda nga ng name niya kaso ang pangit namn ng ugali niya. Ekis
����������������������������������������������������������������������������
YOU ARE READING
My Nightmares Is Real?
FanfictionSi Denille Faith ay isang babae na madalas ay nakakakita ng pangyayari sa kanyang mga panaginip twing siya ay natutulog. At si Zander na isang lalaki na broken hearted sa maling babae na inakala niyang iyon ang babaeng nakikilala sa isang paligsahan.