Chapter 1

18 10 1
                                    

A/n:

[READ AT YOUR OWN RISK!]

This is made of fiction.
This story is written by an amateur. Please excuse the foul words, typographical errors,  and wrong grammar.Any names of person , place or establishments are only made by the author and does not reflect reality. This is not a perfect story that all you're dreaming of,  so don't expect too much..
This story is from my imagination only but is near to the REALITY..

Feedbacks and comments are much appreciated.Enjoy Reading!












December 19, 20**

Aaaaaarrrrhhhh!!! Nakakatamad pumasok! MyGhad! 😬
Dalawang araw nalang wala na kami pasok.  Kaso lagi naman walang nagtuturo, kailangan kong pumasok dahil magta'table skirting kami ! Bwuset na Food & Beverage Sevice na yan! Nakakasawa na! 2 years ko na yang pinag aralan nung Junior High School ako. Pati ba naman ngayon. Kinuha ko namang Course e Bread & Pastry. Tapos di nanaman ako mapapalagay, ano ba naman yan! Kailangan pa apat kunin namin. Iikot kami sa FBS, Bread and Pastry, Care giving? at Local Tour Guiding? Ano 'to pahirapan?! Nakakaasar! Bwuset na Iskwelahan na 'to! AHHHHHHHH! Tapos may OJT pang nalalaman.Pwe! Kalokohan!

BTW. I'm Sun Zoey Villaros
17 years old
Simple, hindi sikat, pero marami daw takot sakin? Bakit kaya? HAHAHAA
Ok, hindi po ako mataray ha. Sorry sa kanina. Ganun talaga ako pag naiinis. 
Sino ba di maiinis kung papasok kayo, wala naman nagtuturo? Sige nga.
Bakit kaya sila takot sakin? Lalo na mga kalalakihan?
Sabi nila nakakatakot daw ako tumingin.
Nakakatakot daw ang mga mata ko? Seriously... HAHAHAHAHA , Tinatawanan ko nalang sila, Lalo na yung mga kaibigan ko na nagkwekwento about sa first empression nila sakin.
Mukha daw akong Maldita, Maarte, Sossy at di Friendly. HAHAHAHA 
Kaso lahat ng yun kabaliktaran. 
Kalog kasi ako, Maingay, Madaldal lalo na pag mga kaibigan ko kasama ko.

So back to the Topic.
Tamad na tamad akong pumasok sa school, kasi nakakatamad naman talaga!
Pagpasok ko sa room ng FBS, kokonti palang kami. 5 mins. nalang mags'start na ng klase. Sanay nako na laging late ang mga classmate ko lalo na mga kaibigan ko.
So dahil mukhang late din naman si Ma'am. Naglibot libot muna ako sa school. Di naman kalakihan school namin. Kasi po Public School to. Yeah right. Public po.
Hindi naman kasi public school kadiri na, walang matutunan, maagang mag-aasawa, walang mararating sa buhay at puro kalokohan. Nagkakamali po kayo dun.
Hindi naman lahat. Marami pa naman kaming matitino, HAHAHAHAHA.

Pagbabalik ko ng room nandun na mga kaibigan ko at dumating narin si ma'am.
Sabi ni ma'am, Mamili sa member kung sino sasama para mamili ng materials na gagamitan para sa table skirting namin mamaya. So kaming dalawa ni Mammeh (Sheeva) ang sumama. 
At napili naming kulay ay EMERALD GREEN!!!
Ang ganda kasi ng kulay at simple lang. :)
Pagbalik namin, sabi ni Ma'am na maglunch muna kami para daw may mga lakas kami sa gagawing activity mamaya. So dahil tinatamad akong kumain at bumababa sa canteen, di ako kumain HAHAHAHAHA. Yung mga kaibigan ko di din kumain.
Habang nakatunga-nga kami at nagkwekwentuhan, may dumating na teacher.
Si Sir Fabio (Ang kinaiinisan kong teacher HAHAHA) Nagbartending sila sa unahan kasama ung kaklase ko na magaling magbartending. Aba pinapainom kami, dahil tuwang tuwa kami. Kanya kaya kami inom HAHAHAHA. Shot lang sila ng shot. Ako nakaisa lang ako tinamad kasi akong pumuntang unahan hihihihi. Ako si Ms. tamad kaya masanay na kayo.

Nung nagstart ng kami sa pag-gawa, ayun nahihilo kami. HAHAHHA.
Sakit kaya sa ulo. Nagtatable skirting kami. Hirap nagtusok tusok ng karayom noh. Lalo na sa pagthu-thumb tacks. Ang bagal namin gumawa kesa sa ibang grupo.
Lima lang po kasi kami. Humiwalay kasi kami sa kagroup namin dahil walang nakikinig sa idea namin at initsapwera kami.So we make another group (Me, Mammeh sheva, Bes Marielle, Micah & Yner) at uma'agree naman si Ma'am. Kami yung nahuling matapos at 6pm narin namin natapos. Ok lang naman ang gawa namin. Gusto niyo bang makita? 
Pwera lait ha. First time kasi namin gumawa, OK? 

 First time kasi namin gumawa, OK? 

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ayan po... HAHAHAAHAHA ... Oh ha! Ganda noh? Pinaghirapan namin yan.
Kahit hilong hilo kami tuloy lang kami sa gawa, Kahit gutom na gutom na kami, sige parin. Sabi ni Ma'am ipost sa FB, Paramihan ng likes and comment. Dun daw nakabase ang grade namin. Si ma'am talaga. Ts... 













A/N: Oh ha ayos ba? AHAHAHAHAHAHA. 
Maikli lang po siya, Kasi nga po short story lang.
Baka pag hinabaan ko yan, ilan lang magawa kong chapters HAHHAHAHA.
At di nako gumawa ng prologue, Kasi!!!! 
TINATAMAD ako! 
Actually Totoo po yan. Ako po talaga siya! 
Pero yung ibang chapter na susunod ay di na nakabase sa buhay ko o kwento ng buhay ko. HAHAHAHAHAHA. Yan kasi magandang naisip ko e. Tignan mo. Parehas kami.
TAMAD hahahaha. So pasensya na dahil maikli siya. 
Try kong araw-arawin ang pag-update. Try lang po ha.

                                                              ~Pixie_MaiNyx

Vote & Comment po :D 

Happy nako dun :) 

Thank! :3

Christmas Vacation with a StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon