Umalis na si Alli..
Patrick: "O.A!!"
Paalis na si Patrick at nakasalubong si Adrian at nagulat siya.......
Patrick: "Ay Diyos ko!!"
Adrian: "Hoy ano bang nangyari sayo?Baki parang bad trip ka.."
Patrick: "Ha?Wala!!Punta na nga lang tau sa bahay.."
Adrian: "Tara!"
Nasa bahay na si Alli......
Alli: "Mommy,bakit ba kasi hinabol mo yung lalaking yun?"
Thea: "Eh paano ba naman,na-irita ako eh!Kaya yun hinabol ko..Ang kulit parating nakasilip.."
Tumawa si Alli....
Gray: "Siguro manliligaw mo yun!"
Alli: "Ha?Daddy naman eh!!! Hindi kaya!! Bagong lipat pa kaya tayo.."
Thea: "Baka naman nagandahan sayo anak.."
Alli: "Magandahan na siya kung magandahan pero wala akong time para sa LOVE LOVE na yan!!"
Gray: "Baka naman maging matandang dalaga ka na niyan anak.."
Alli: "Siguro nga po."
Nalungkot si Alli.....
Alli: "Ayaw ko pong maging close sa kahit sinong tao,mahirap na po,baka malaman pa nila ang sikreto natin.."
Gray: "Anak,kailangan mong makipaghalubilo sa ibang tao,hindi naman pwedeng habang buhay ka ng ganyan diba?"
Thea: "Tama ang daddy mo anak.."
Alli: "Mommy,daddy,hindi ko na po kailangan makipaghalubilo sa iba kasi nandito naman kayo diba?Parati kong kasama."
Thea: "Parating kasama pero hindi normal..."
Alli: "Mommy,kahit anong mangyari,kahit hindi man kayo normal,mamahalin at magiging masaya tayong pamilya.."
Smile slang lahat....
Gray: "Teka,ready ka na ba sa school mo sa Monday?
Alli: "Ahmm,daddy.."
Gray: "Ano yun anak.."
Alli: "Daddy,wag nalang po kaya akong mag-aral sa school,dito nalang po ako sa bahay."
Thea: "Ano?Dito ka lang sa bahay?No!!Kailangan mong mag-aral.."
Alli: "Pero mommy.."
Thea: "Anak,hindi pwede,kailangan mong mag-aral..Bakit ba kasi ayaw mo?"
Alli: "Kasi po mommy,gusto kong umiwas sa mga taong nakapaligid sa akin.Ayaw ko pong magkaroon ng kaibigan.."
Gray: "Sige na anak.."
Alli: "Sige na nga po daddy,gagawin ko toh para sa akin at para sa inyo..Pero hindi ako makikipagkaibigan.."
Thea: "Sige na nga!!"
Mamaya ulit kasi nakakapagod.........