(Is this the time?)

247 5 1
                                    

Continue......

Zoey: "Ang galing mo ah!"

Alli: "Thank you.Sa totoo lang,kayo naman tlaga ang dahilan kung bakit ako magiging palaban kasi ayaw kong tawagin rin nila kayong weird kasi nakipagkaibigan kayo sa isang weird na katulad ko."

Patrick: "Alli,hindi mo naman kailangan ipakita sa kanila ang pagiging palaban mo para sa amin,kung ano ka talaga,yun ka. Wag kang magbago dahil sa amin,magbago ka para sa sarili at sa pamilya mo."

Adrian: "Tama Bro!"

Zoey: "Group hug!!!!!!!"

Nag-group hug sila.....

Raven: "Sige,magpakasaya lang kayo,tingnan natin kung hindi masira yang ngiti niyo!"

Sinabi sa isip.....FAST FORWARD.....Sa room.......

Ms. Ocampo: "Tomorrow,we will have a long test exam.So, dapat,magstudy kayo."

Clas: "Yes ma'am."

Ms. Ocampo: "Ok see you tomorrow class.Goodbye."

Class: "Goodbye ma'am."

Sa labas........

Patrick: "Ahm,Alli,pwede bang sa bahay niyo nalang tayo mag group study?"

Sabi ni Alli sa sarili.........

Alli: "Paano na toh?Eh,hindi tao sina mommy at daddy ngayon?Paano kung mangyari ulit yung muntik ng nabasag si daddy dahil sa lalaking naglipat ng gamit namin?Paano na toh?"

Balik sa dati......

Patrick: "Oh?So,ok na?"

Alli: "Ha?Ah,hindi pwede! Kasi ano,ah,may ginagawa si mommy at daddy ngayon at ayaw ko silang distorbuhin."

Patrick: "Ah,sa bahay nalang tayo."

Alli: "Ha?Eh,nahihiya ako kay sa mommy mo.Wag nalang."

Patrick: "Hindi naman pwedeng hindi tayp magstudy eh.Partner tayo sa exam bukas."

Alli: "Sige,pero pupunta muna ako sa bahay para magpaalam."

Patrick: "May cell. ka naman diba?"

Alli: "Oo pero,hindi naman toh para sa mga ganitong situasyon eh.Kaya uwi muna ako."

Patrick: "Samahan na kita."

Alli: "Sige."

Sa bahay ni Alli.......

Alli: "Ahm,Patrick,magpapa-alam lang ako ha?"

Patrick: "Sige."

Sa loob....

Alli: "Mommy,daddy,emergency po,kailangan po kasi naming mag group study kasi po by partner ang exam namin bukas,partner ko po kasi si Patrick tapos sabi niya sa akin dito daw kami sa bahay pero tumanggi nalang po ako kasi baka malaman pa niya ang sikreto natin,kaya sabi niya sa bahay nalang nila.So,payag po ba kayo mommy?daddy?"

Gray: "Sige,pero dapat alas otso nandito ka na.Ha?"

Thea: "I trust you,uwi ng maaga ha?"

Alli: "Thanks mommy,daddy."

Pumunta sa labas si ALli.....

Alli: "Ahm pasok ka muna at magbibihis muna ako ha?"

Patrick: "Ahm sige,ah ok ka lang Alli?"

Alli: "Ha?Oo naman!Bakit?"

Patrick: "Para kasing may kausap ka eh."

Love Spell (NLEX)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon