Pero may kapalit...
pansin ko lang na parang hobby ko ang loading ngayun? tsk!
Sino naman kasi ang hindi mag lo'loading sa mga nangyayare ngayun sa inyu?
"At anu ang kapalit mister?" medyo taray kong tanong.
Aba naman kasi akala ko makakalusot na ako pero waaa epek yung charms ko sa isang to. tsk!
Tumingin muna sya sa ibang direksyon at bumuntong hininga...
"you will be...' nag pause muna sya na para bang iniisip kung sasabihin nya. 'my... girlfriend either you like it or not" pagtatapos nya.
Haaaa? MALAKING HAAAA! anu daw nabingi ako dun ah! -___-
"haa ansabe mo?" tanong ko.
"I said you will be my gf" sagot nya.
"at bakit naman ako magiging gf mo?" taray kong sabi.
"Consequence for your game, there's no free nowaday miss" sagot nya.
abaaa! antipatiko tong lalaki na to ah! argh! kainis bakit kasi nangyare pa to sana d ko na lang inaya si pams!
"whatever mister!" I said
"It's a deal miss, you'll just to pretend my gf in 3 months. If you wanted to know why then we should talk about it tomorrow." sabi nya ng seryoso.
"k.dot! Do I have choice? tsk! where we going to meet?" I asked
"hmmm No, at park 7 pm" he stated.
"owwkaaaay! bye~" sabi ko sabay talikod.
"hmm. wait give me your phone muna" sabi nya.
nagtataka ako kung bakit? nabasa nya siguro kung anu ang iniisip ko.
"Im just getting your number to contact you."
"haaay! okay." at binigay ko na ang phone ko. bigla naman nag ring yung phone ko kukunin ko sana sa kanya pero sinabi nyang sa kanya daw. Kinuha ko na ang phone ko at tumalikod na.
nakaka'tatlong hakbang palang ako ng magsalita ulit sya.
"bye maxine, take care." he said
napahinto ako at humarap sa kanya pero too late nakalakad na sya. Nagtataka ako bakit kilala nya ako? Tiningnan ko ang damit ko. And great!! Naka uniform parin pala ako! how disgusting! :3
xxxxxxxx
Atlast im home! what a relief. And what a unexpectable day! tsssss.
Nang nakarating na ako sa room ko agad akong pumunta ng cr at nag shower na. Nang matapos na ako pumunta na ako sa study table para e'review ang mga notes ko.
ahh, d ko pa pala nasabi im the 2nd top student in our school and of course the top 1 is my one and only bestie si pammy. Im so proud of her ^^
habang nasa kalagitnaan ako ng pag-re'review ay bigla nag ring yung phone ko.
I tried playing it cool girl when im looking at you.
I can't ever be brave cause you make my heart raise.
Di na ako nag abala pang tingnan kung sino yung caller.
"Hello?" saabi ko.
di sumagot...
"hello?" ulit ko.
tiningnan ko ang screen ng phone ko. +63923******* unregistered number sino kaya to?
papatayin ko na sana pero nag salita sya.
"hmm hi. sorry for not answering." pahayag nya.
"who's this pls?" tinanong ko d ko kasi kilala eh atsaka lalaki eh.
"ehhh? it's me jed" sagot nya.
pagkasabi nya yun parang my heart skip a beat.
"ahh. h-ehehe! ikaw pla!" utal kong sagot d ko rin alam kung bakit dn ako nauutal eh.
"yeah? it's me. I just want to remind you tomorrow be prepare okay? bye~" he said then he ended the call.
at ako? hawak parin ang phone tulala! waaaaa. prepare for what? should I going to prepare? but nervous can kill too. argh!
sinave ko na yung # nya incase na tumawag ulit sya kilala ko na sya. Inayos ko na ang mga gamit ko at humiga na. nag pagulong-gulong ako sa kama ko dahil hindi ako makatulog. Ni rereplay ko ang mga nangyare kanina. kung ordinary girl lang sana ako kinilig na siguro ako? pero duuh! Im Maxine Nicolle Alvarez certified chikas and CERTIFIED NBSB!
Ang hirap tanggapin na nkapag'
1st boyfriend ako sa ganitong paraan. pinikit ko na ang mata ko.
GOODNIGHT CRAZY WORLD!
---------+++++++
AN**
hello pipol! I know my story is not really well known but thanks to those people who will read my very first book. Support me guys!
Votes && Comments...
LOVELOTS <3
BINABASA MO ANG
BloodLove
Ficção AdolescenteDo you want taking risk to the one you really love even blood matters? do you wanna fight your feelings even your relationship could be that sacred? it could be possible...LOVE is thicker than BLOOD?