Chapter 13

5 1 0
                                    

Jerome POV

Habang nag 2-21 kami sa pool tinawag na kami ni tita para mag bihis na dahil uuwi na daw kami pagka tapos maraming tao sa cr kaya naligo muna kami sa pool at nag laro muna kami

Maya maya pa gumagabi na at hindi na kami naligo sa banyo sa kubo nalang kami nag bihis at walang taong dumadaan don pinagbilisan namin para maka habol kami sa pwesto namin sa jeep.

Naunang natapos si jayvee at panga lawa naman ako at agad ng pumunta ng jeep tapos unahan sa pwesto nung naka upo na ako tinulak ako ni carlo manuel naba libag ako tapos hinila ko sya papa alis ng pwesto nya tawanan kaming lahat.

Sobrang pagod kami ngayon chaka maaga akong matutulog dahil may pasok pa bukas ayokong mag abbsent baka madraft nako sa science.

Papa uwi na kami at naka tulog yung iba sa jeep ako naman pinipigilan ang antok ko baka kasi bigla akong mahulog dito sakinaka upuan ko eh o kaya pag tripan nila ako.

After 60 minute nasa harap na kami ng balas at huminto nadun tung jeep at bumaba na kami tapos sila felipin at iba pang tropang balas na lalaki nag bola sila sumama narin ako bahala na bukas kung malate ako sa klase.

Kina bukasan dahil maaga akong nagising pumunta na ako sa bahay nila jayvee at umupo muna sa kubo nila pagka tapos non dumating si olsen at si wilson at tumabi sila sakin tapos nag clash of clans kaming tatlo

Mga ilang saglit pa dumating na yung ibang tropang balas at naka tayo sila sa harap ng bahay nila jayvee pagka tapos nakita ko si althea at jobert na magka sabay na nag lalakad papunta sa saamin tapos huminto si jobert sa posti at si althea naman pumunta kali jayvee at hinihintay si joy

Jayvee- tara na jerome alis na tayo..

Jerome- tara na..

Tapos nung nasa posti na kami ayaw muna nilang umalis dahil daw wala pa si carlo devera hibintayin daw namin sya wala rin si felipin eh di naman nakikisabay samin yon busit yon eh.

Dumating si jenny at kasama nya si jelene at hinihintay nila sila joy at althea tapos nung dumating na sila joy saktong dumating narin sila carlo devera at umalis na kami nauna muna sila joy saamin mabagal kasi kami eh yan tuloy palagi kaming naiiwan.

Dumaan kamk sa iskinita na maliit at sila joy sa tutuong daanan tapos nung saktong papalabas na kami sakto naming nakita sila althea at wala man silang pakelam saamin hmm hayaan ko nalang sila nasa likod kami nila tapos sobrang dami bamin nasa 30 yata kami.

Jayvee- hu ano yan ang daming tropang balas.

Carlo manuel- oo nga sobrang dami natin neh jayvee.

Jobert- sa daan palang hindi na tayo mag kasya no.

Tapos tawanan kaming lahat bawat dadaanan namin tinitignan kami sikat yata kami. kami lang kasi ang tropa na marami sa bawat barangay dito sa baryo namin kaya pinag titinginan kami ngayon wala lang sila jiggy at ericka eh 32 sana kami dami no.

Habang na uuna saamin sila joy biglang may humarang na batang maliit saka nila malayo pa kami saka nila eh tapos may dalang pamalo yung bata at hinabol sila kami naman tawa lang ng tawa tapos nung naka takbo na sila joy

Kami naman yung napag tripan nung bata kaya ang ginawa ni olsen tinakot nya nalang ito at umalis yung bata at napapa iyak na ito kay olsen tapos tumawa na naman sila.

Pagkaliwa namin nakita namin si jenny at si althea at jelene na naka tayo sa harap ng tindahan bat wala si joy hmm sana kaya nag punta yung babaeng yon.

At sumabay na sila saamin tapos si alvin lumapit sya kay althea parang may kailangan yata sya eh tapos si althea kumuha nalang sya ng pera nya sa bulsa nya at ibinigay kay alvin bait naman pala siguro walang baon si alvin

Forever Tropang Balas(Madrama)Where stories live. Discover now