Mystery of the Cabinet

20 0 2
                                    


Third Person's POV

Pitong na magkakaibigan na sina. Aira, Ainah, July, Paulhyne, Mich, Lea, Ramilyn. Papunta sila ngayon sa isang party ng kanilang kaibigan.

"Huyy nasan na ba tayo?" Tanong ni Aira.

"Oo nga this place is so creepy." Sagot naman ni Annie.

"Hindi ko alam. Pero ang alam ko this is the way papuntang resort." Sabi ni Ainah.

Nang Hindi inaasahan biglang huminto ang kotse nila. At nag overheat Ito.

"Shocks what happen?" Saad ni July.

"Guys sa tingin ko nagoverheat yung sasakyan natin." Sabi ni Ainah sa kanyang mga kaibigan.

"Seriously? Ngayon pa?" Maarteng sabi ni Aira.

"Labas muna ko. I need fresh air. " sabi ni Ramilyn sabay labas ng kotse.

"Ako din kailangan ko ng fresh air ang init dito." Pagsang-ayon ni Paulhyne.

Ilang minuto ang lumipas pero di pa rin naaayos lang sasakyan nila.

"Tapos na ba yan?" Tanong ulit ni Aira.

"Oo mga why so bagal." Sabi din ni Mich.

"Hey do it faster. I'm so bored na." Bored na sagot ni Annie.

"I think we need oil." Suggest na ni Ainah

"Edi kumuha ka ng oil. And put it na." Sabi ni Annie.

"Sorry girls but we don't have one. Nakalimutan ko magdala." Malungkot na sabi ni Ainah.

"Edi bumili." Sarcastic na sagot ni July.

"Madilim na oh. At tsaka wala nman akong natatanaw na tindahan."sagot ni Ramilyn.

"Were stuck in this place. Hindi nga natin alam kung saan to ehh." Frustrated na Sabi ni Aira.

"So tatanga na lng tayo dito? Let's go na. Maghanap tayo ng matutuluyan natin." Sarcastic na sagot ni July.

Mystery of the CabinetWhere stories live. Discover now