chapter 2: Orientation Day

386 5 0
                                    

Papasok na kami ni Kuya Wind. Naexcite na ako makita si Blake, bwisit yun tagal 'di nagpakita! Di pa binibigay pasalubong ko. Galing Paris ang bruha!!

Hmm, nakapgtataka bakit wala masyadong students here? Bigla naman kasi tumakbo si Kuya Wind magtatanong pa sana ako... Yaan mo na nagmamadali ata eh.. Malapit na ako sa room ng tumunog phone ko.. 

Twinie Chloe's Calling

Twinie we're here at the gym, orientation daw. Bilisan mo!!

"Wow huh makautos! Bakit kasi ngayon mo lang sinabi?!" hihi nadrama kala mo nasa room na eh ahaha

Kaya nga ngayon ko sinasabi twinie di ba? Kararating lang namin. Bilisan mo andito si Blake!! Nag-iinarte na naman, kaw lang nakakapatahimik dito eh.

"Oo na!!"

Dali-dali akong pumunta pero may poise hehhe Dyosa to eh..

Sosyalan talaga ang gym namin pang NBA court ang peg ahaha. Pagpasok ko kaagad, kinaladkad agad ako ni Lily, kaloka!!

"Hoy Lily kapag ako nadapa dito ngungudgod kita dito!"

"Hehe sorry naman daw, may sasabihin kasi kaming mahalagang importante!!"-Lily

"Ewan ko sa'yo eto 100 maghanap ka ng kausap mo! Mahalaga na importante pa? Yung totoo nakadrugs ka?" sabay iwan sa kanya.. Dyosa ako kaya 100 ahahah

Tumabi agad ako kay Blake.

"I miss you Blake!" -ako while nabebeso kami.

"I miss you, too. If I know pasalubong lang ang habol mo kaya ka ganyan ka maka-cling sa akin" -Blake

"Haha obvious ba? Well, nasan na nga ba?" -ako

"Nasa car ko. Atat masyado?" -Blake

"Sungit nito. Sigurista lang to boy!" -ako

"Eiw boy ka dyan?! Girl to!!" bulong ni Blake.

"AMBISYOSO. Malakas yun para ramdam mo bruha ka talga ahahah!" -ako

"Sinabi mo pa! makatitig sa mga sa boys kanina , naku! naglalaway sya ahahah!" -Chloe

"Manahimik nga kayo, baka may makrinig eh!" -Blake

Nga pala bakla sya pero hindi niya pa narereveal. Mawawalan kasi ng mana yang si Bru kapag nalaman ng fatherdear niya , unico hijo kasi eh. Gay siya pero di sya nagsasalita ng gay lingo, expression pwede pa tsaka bihis lalaki talaga sya. Nakasanayan na niya eh, samin lang sya open kaya ang alam ng lahat wafung lalaki sya ahaha.

Nagtataka siguro kayo kung bakit nalaman namin nuh? Ganto kasi yun..

FLASHBACK

Magkakaibigan na kaming lima simula Grade 5 kaya kahit 4th year high school na kami magkakasama pa rin kami.

Before sembreak namin, pumunta kasi sa mini-forest ng school namin para tumambay.. Habang nakahiga kami, biglang may narinig kaming kaluskos. Napatayo tuloy kami ng wala sa oras at sinundan yung ingay na yun. Pagtingin namin nakita namin si Chichay yung aso sa mini-forest. Bantay yan dito sa mini-forest hinahabol ni Chichay yung dadaan sa mini-forest para magcutting. Napaamo namin to kaya di kami hinahabol, pagtingin ko si Blake nasa puno.. Kilala ko sya pero di kami close, ilag ata sya sa mga girls eh.

"Hoy Blake ano ginagawa mo dyan?! Bumababa ka nga baka mahulog ka dyan!!" -ako

"Paalisin nyo muna yang asong yan, tas ikekwento kung bakit ako nandito!" -Blake

"Makautos wagas.. " bulong ni Charlotte.

"Huy ano ka ba.. paalisin mo na kawawa naman si Blake." -Lily

Endlessly In Love With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon