Chapter 2 - New Friends

1.1K 32 2
                                    

Hey!! xD

----

Yess! Friday na ngayon at nandito ako sa school. Lunch na namin at yung score na nakuha ko kahapon ay 19/20. Merong isang pagkakamali dahil wrong spelling daw. XD maraming bagsak at anim lang nakapasa.

Bhess. Diba sya yung nerd na nakapasa kahapon? -Girl 1

Ha? Ah oo. Ang pagkakaalam ko mabait yan at walang friends. -Girl 2

Yea. Tara Girls,Lapit tayo sakanya. Lets talk to her. -Girl 3

Omyghadd.. May palapit na tatlong babae sakin. Lord help me wahh.

Hello. -Girl 1

Hi ^_^ -Ako

Do you have friends? -Girl 2

Uhmm.. Wala eh.  -Ako

Oh.. We want to be your friends. Hindi kami yung mga taong katulad na iba na bullies. -Girl 3

Parang gumaan loob ko nun ah,Kase ngayon palang ako magkakaroon ng kaibigan sa school.

Friends?? Uhmm.. Okay. Just promise me,dont bully me like the others doing. -Ako

Yes!! We Promise!  - Girl 1,2,3.

Nagkwentuhan kami ng nagkwentuhan ng napagdesisyunan kong pumunta na ng Classroom. Pero sabi nila pare parehas lang daw kami ng Rooms kaya sabay sabay na kami.

Naglalakad na kami sa hallway ng pagbulungan at pagtinginan kami ng mga tao. Siguro naninibago sila dahil ngayon palang ako nagkaroon ng kausap sa hallway.

Dont mind them. -Girl 2

Tumango nalang ako.

Nandito na kami sa room at umupo na sa mga Assign Seated namin. Pumasok na ng Pumasok ang mga Teachers at Nagdiscuss hanggang sa uwian na.

Ayumi,Yesha,Alyssa. Una na ko ha. Kita kita nalang tayo sa monday. Babye. -Ako

Sge Bye!   - Sila

Naglakad nako papunta sa labas ng gate dahil inaantay nako ng Driver namin. And di kami nagpapakita sa mga tao.

*At the House*

Im Home!!!  Sigaw ko

Oh Bunso. Sabi ni Mommy magshopping daw tayo bukas tsaka dba may boyfriend ka? Di na kayo naguusap at minsan na lang kayo magkita sa room nyo? Kaya sumama kana. Sabi ni ate habang tinutusok tusok tagiliran ko.

Oo na po Ate. Ikaw pa e malakas ka sakin ate Hahahaha. '' Sabi ko at natawa naman kame parehas.


Sge na bunso. Magpalit kana ng damit mo at kumain na tayo. Sabi ni ate habang inaayos ang mga pinggan sa lamesa.

Opo. Sabi ko.

Tumakbo nako paakyat sa kwarto ko at nilock ang pinto. Nag Maong Short ako,Long Sleeve na Kulay Pink at Tsinelas. Nag perfume na rin ako at tinanggal ang shades ko.

Nagtataka kayo kung bakit ganyan ako noh? Haha. Sa School lang naman ako pangit e at sa bahay hindi.


Pag umaalis kami naka Nerd Style ako pati narin sa school. Tsaka naiinis nga sakin sila Ate at Kuya dahil napaka bait ko daw,hindi ko daw i try ang maging mataray at maarte.


Bumaba nako at kumain na kami and Nag Hilamos at Toothbrush ako sa banyo sa room ko and then i sleep na.


Zzzzzzz..

*Saturday Morning*

Tumingin ako sa Clock ko na katabi ng lamp shade ko. So.. 8:30 palang eh 9:00 kami aalis ni Ate. So. I have 30 mins.


I Take A Bath,Nag Ayos as a Nerd pero di ko sinuot yung Nerd Glasses ko. Yung sinuot kong damit ay Palda na lagpas tuhod tapos T-shirt na mahaba and Mahabang kwintas then ung Pimples na nilalagay.

Bumaba nako para kumain tapos si Ate daw nasa CR tapos na kumain.

Aalis na kami ni Ate at sumakay na sa Kotse.

---------
Hello!

Yung Ayumi,Yesha at Alyssa yung Girl 1,2,3.

Updated:Jan.8,2017 10:03pm.

Btw. Lahat po ito ay in update ko ng Jan.8 pero ung iba hindi kasi gabi kopo ito ginawa.

The Campus Nerd turns into a Campus PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon