Chapter 6 - Back in the School

1.5K 31 20
                                    

Hey!
Gagawan ko ng character si Yenne xd. Req. Hahaha!
---

Kylie's POV

Yeyy... Here at the Philippines naa.. Mage-enroll nako ngayon dahil dadaan kami sa school bago pumunta sa bahay xd.

*Fast Forward*

Bukas na daw yung start ng class ko,and guess what? Di nako magpapakilala dahil kilala nako ng lahat as a Nerd dati.

Gabi na kaya matutulog nako. Tsaka. Tapos nako magdinner and mag wash up so kain nalang ako Haha.

Zzzzz...

*Tuesday Morning*

Bababa nako at maga-almusal. Nasanay nakong bumangon ng napaka aga dahil tinuruan ako ni ate.

Pagtapos ko kumain nagtoothbrush nako at nag damit. Naka dress ako above the knee tapos heels. Nagsuot narin ako ng Headband na color white.

Manong alis napo tayo. Ihanda na ang kotse.

.lumabas nako at sumakay sa kotse.

*School*

Omyghad diba si Nerd yan? -Girl 1
Yes,gumanda sya noh? Tsaka nabalita na mayaman daw yan eh simula nung nerd pa sya. -Girl 2

Tsk,E pake ko? -Girl 3

Lalapitan ko ung Girl 3.

Hey. Hindi ko hinihingi paki mo kaya can you please shut your mouth? And you both. Dont talk about me or else,mamamatay kayo ng maaga. I said na nakataas ang isang kilay.

Tumakbo na sila. ‾᷄﹃‾᷅

Naglakad nako papuntang room pero nakita ko si Tiffany. Lalapitan ko sya at kakausapin.

Tiffany,this is kylie. I said

Woaahh.. Gumanda ka huh? Pero sakin parin si Zitchi at isa kaparing nerd sa mata naming lahat. She said.

I dont need zitchi and im not asking na kung nerd parin ako sa tingin nyo. I said.

Tapang mo ah,gusto mo ng away? She said.

I think. Your the one who wants to fight. I said with matching taas isang kilay at cross arms.

Ahrgg.. Umalis na sya. Tsk. Pikon.

Naglakad nako pero may tumawag sakin.

Ms.Alcantara! Ms.Alcantara! Lumingon ako.

Umm..yea? How may i help you? I ask.

No. I dont need help. Im Yenne Anisco. The President of Student Council. The Principal said na punta kadaw sa office dahil may sasabihin sya. Sabi ni Yenne ata un?

Uhmm..Okay. Thanks for saying Ms.Yenne Anisco.

No Problem Ms.Alcantara. Im the president of student council so i should respect and help the students and the teachers here. So,I will go now. Sabi nya habang nakaturo sa dun sa likod nya.

Umm.Okay. Tumakbo nako pero naglakad ulit baka mamaya matisod ako edi mapahiya pako. Haha.

Yenne's POV.
Hi.. Im Yenne Anisco im 17years old. The President of Student Council. Gumagawa kami ng decorations para sa Program. Pa-party ata un? Darating daw kasi anak nung Principal eh.

Umm.. Eh kung. Gawin natin ung pahaba sya. Tapos iba iba kulay nung mga papel na gugupitin tas sa gitna naman may lobo? Isasabit naman natin sa bubong eh.

(A/N:Ganyan po itsura,di kopo alam tawag dyan eh)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(A/N:Ganyan po itsura,di kopo alam tawag dyan eh)

Sge sge. Wait. Sino na bahala sa foods? Hindi makakapag invite ng cater ang mga Stuffs dito e. Kaya sino magvo-volunteer as Catering and bumili ng  pagkain? I ask.

Kaming anim nalang nila Bryan,Brandon,Elly,Paulo,Paul ang magke-cater.
Volunteer ni Jerry.

Sge sge. Sang ayon ko.

Sino sa Foods?!!! Sigaw ko.

Kaming tatlo nalang ni Sarah at Kim. Volunteer ni Alyssa.

Tumango nalang ako bilang pag sang ayon.

Damihan nyo sa foods and rice baka kulangin. Maraming students ditl. Tsaka oo nga pala. Meron din sa ibang room ang magvovolunteer sa foods dahil napaka rami ng students dito. Ang Problema nalang ay ang mga decorations,kayo na ang bahala dun ha? Pwede kayong kumuha sa google para di kayo mahirapan mag isip. Mga may cellphone jan,ilabas na. Sabi ko habang tumatayo.

-----

Heey!

Updated:Jan.9,2017 4:52pm

Gagawa poko New Account dahil nakalimutan kopo Pass ko dito sa Watty Watty. Search nyonalang po itong name natoh dahil di napo itong story na ito ang gagawin ko dahil iba napo.

kyLaCGraal po.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 09, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Campus Nerd turns into a Campus PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon