to: Bry <3
got home safely. ikw?
....... message sent
Fr: Bry <3
good. pahinga muna baby.
luhh? nu ba yan. di na nga ako magrereply. bumeBaby n nmn sya. Ang baduyy. iiiih.
Hindi na ko nagreply hanggang sa nakatulog na ako.
*beep beep theres a new message, a message. Please read it. Beep beep *
nagising ako ng marinig kong tumunog phone ko.
Fr: Bry <3
ah. hehe. mahal mo ako o crush lang??
WHATTTTT THE?!!!!!!! goosebumps. Nawrong send sya. Sbi na nga ba, ang galing nyang pagbawalan ako na wag mgtext sa iba tapos sya eto may kalandiang iba. !
gago!
to: Bry <3
WRONG SEND. Siguro mahal ka nya. o baka mahal mo din sya. Tama ba? :)
ako na ang pinakaPLASTIC na tao ngaun. fuck that smiley face.
tama. ibebreak ko na sya. pano kung hindi sya nawrong send? eh di ituTwo time nya ako? kapal ng mukha nya!
Fr: Bry <3
shit.! baby. di ako yun. nkitext lang kabarkada ko oh. sagutin mo phone mo tatawag ako.
Bry <3 calling......
YOU LIAR.
127 missed calls from Bry <3
manigas ka. matutulog na ako at bukas na bukas wla k ng karapatan sakin.
Kinabukasan...
nag-aabang na agad sya sa gate.
"excuse me. nakaharang ka Mr. sa gate" sabi ko kay bryan
"lets talk." bryan
"may mas importanteng bagay akong kelangang asikasuhin. excuse. " sagot ko at pinipilit kong maging mahinahon.
nakatingin lang sya at hindi pa din umaalis sa pagkakaharang sa gate kahit tinutulak ko na sya. masyado akong mahina.
unti-unti na ding dumadami ang mga tao sa labas ng gate at hindi makapasok.
Shit. Nakakahiya!!
"padaanin mo na ko!" sigaw ko sa kanya.
"not until were okay. " sagot nya.
"Excuse me, pero hindi inyo ang gate. Please kung may away kayo, please lang wag dito. andaming estudyanteng naaabala. School to."
nagulat ako sa nagsalita. shit. nakakahiya. si Topher yun. siguro naiinis na sya.
hindi nmn sya yung tipong magsasalita ng ganyan. madlas kalokohan lang lumalabas sa bibig nyan.
tinignan ko sya. Napakaseryoso ng mukha nya at kay Bryan lng sya nakatingin.
Lumapit sya kay bryan at sinabing:
" Padaanin mo kami ni Rica, may klase pa kami. kung Boyfriend mong maituturing ang sarili mo umayos ka. "
sabay hila sakin papasok ng gate.
sinundan kmi ni Bryan. kinuwelyuhan nya si Topher.
Uminit bigla ang ulo ko. dala na rin siguro ng kay aga agang Drama.
"Bryan! TOUCH HIM AND WE'RE DONE!!" sigaw ko kay Bryan.
Agad syang bumitiw at tinulak si Topher.
gosh! nag-eeskandalo na nmn sya.
"Bakit?! bakit yan nangingialam? sino bang Boyfriend mo? sino bang may away dito ha? sigaw ni Bryan sakin.
"Pasensya ha? pero sa pagkakaalam ko IKAW yta ang may kasalanan dito. At sa pagkakatanda ko? WALA AKONG BOYFRIEND EH. pasensya ha?" sagot ko kay Bryan at agad na umalis.
Tahimik akong pumasok sa room. pumasok na din si topher at umupo sa upuan nya.
lumabas ako para makitambay sa mga kaibigan ko.
pero hindi ako umiimik.
"Hoy!!" *snap snap* sigaw sakin ni arriane. "kanina kpa tahimik naririnig mo ba kinukwento ko sayo?!"
magsasalita pa lang ako ng bigla na agad tumulo luha ko.
agad akong yumakap kay Arriane. sa mga gantong oras kasi at kahit anong oras sya ang da best.
hindi nya ako iniiwan.
"anong problema? halika nga" sabi nya at dinala nya ko sa may puno kung saan kning dalwa lng ang tao.
"anong problema? nag-away kayo? "
sumimangot lang ako.
"akin na nga phone mo. anong nangyari?'!"
"Break na kami."
"anooooo?!! bakit? "
BINABASA MO ANG
My Happy Ending
RomansaAng Love.. hindi mo alam kung kelan dadating. buti pa ang bagyo napipredict agad, samantalang ang Love-Unpredictable, Buti pa pag mag-eexam, may Pointers to Review para malaman ang topics na kelangan pag-aralan samantalang ang love hindi mo malalama...