Tôi, cô và cậu chơi chung với nhau, 2 đứa con gái và một thằng con trai, ít nhất về mặt sinh học là như vậy.
Cậu có một mối tình. Sâu đậm lắm, từ cái hồi bắt đầu biết yêu là gì. Nàng nhỏ nhắn lắm, dịu dàng nhường nào. Cậu cứ thế đi theo nàng, làm bạn thân của nàng. Chẳng dám thổ lộ, cậu cứ dõi theo nàng vậy thôi, cạnh nàng khi nàng vui, bên nàng khi nàng yêu, cho dù ấy là một cậu trai khác, bên nàng khi nàng buồn vì nỗi thất tình. Ừ rồi thì cậu cũng nói, cậu thích nàng nhiều, nhiều lắm. Ừ thì nàng biết vậy, nhưng nàng cũng biết, cậu với nàng là bạn cơ à. Ừ, bạn thôi.
Cứ thế, nàng biết, hay, nàng không biết? Cậu cũng chẳng hay, cũng chẳng để tâm. Cậu cứ lặng lẽ vậy.
Người chắc nghĩ nàng vô tâm lắm? Tôi thì không. Nàng tỉnh táo lắm. Có lẽ nàng biết, thứ tình cảm nàng không có, nàng không thể tự huyễn hoặc ra rồi trao cho người ta được. Hơn nữa, người ta là bạn nàng cơ mà? Rồi một lỡ, thứ tình cảm ảo ảnh ấy biến mất, nàng biết làm sao? Cậu biết làm sao?
Nhưng tôi cũng trách nàng. Trách nàng không dập tắt thứ tình cảm ấy trong cậu, mà để nó lớn dần lên theo năm tháng. Đến mức chính nàng cũng bị chìm đắm trong nó.
Rồi nàng chấp nhận cậu. Lúc ấy, hay bây giờ, tôi cũng không quen nàng, ấy là tôi nghe cậu kể vậy. Tôi mừng cho cậu lắm, đấy là lúc ấy. Tôi nào có biết, nàng tưởng như đang cứu lấy tình cảm của cậu nhưng thực chất, nàng đang phá huỷ nó bằng cách tàn ác nhất mà có lẽ nàng cũng không ý thức được.
Cậu và nàng yêu nhau. Như chuyện nó vốn phải thế. Cậu yêu nàng, dường như, cậu dùng tình cảm của bấy nhiêu năm cuộc đời mà cậu có dành tặng cho nàng. Cậu trân trọng nàng, như thứ giá trị nhất, ý nghĩa nhất mà cậu có trên đời này. Không, còn hơn thế nữa.
Còn nàng. Liệu thứ tình cảm nàng dùng để đối xử với cậu, là tình yêu hay sự thương hại?
YOU ARE READING
Chuyện
Storie breviTôi không hiểu. Tại sao con người ta phải che dấu niềm hạnh phúc khi được yêu bằng một lớp vỏ bọc sơ sài và mỏng manh đến vậy. Điều mà tôi cũng chẳng hiểu tại sao mình lại bị qua mắt bởi thứ lớp vỏ mỏng manh như bong bóng ấy. Thứ mà tôi chỉ cần chạm...