Eto na yung pinakakaantay ko! Ang sa wakas napatunayan ko sa sarili kong worth it ang apat na taon sa high school. Ang Graduation day, Medyo pressured kasi andun yung pumapasok sa isip mong Last na to. HAHAHA,
During the program maraming nagpipicturan at nagsasamantala na ng panahong magkakasama pa sila , ako naman hinahanap ko si Sean, di parin kasi move on yun, Bitter sa Ex nya! Hay!
Di ko sya nakita hanggang mag martya, Pero nung nakaupo na kaming lahat nakita ko sya at ngumiti sya saken, Anlayo nya kasi!
Natapos ang Program ng may nagiiyakan, syempre di na mawawala yun , sabay pa ng *Farewell to you my friend* at *Journey* song. HAHAHAHAHAY.
Boy!''
boy!'' At niyakap ako ni Sean.
Graduate ka na! Yung height mo hindi pa rin!' Panggasar nya saken. ''Sean naman e!'' Tapos tuamawa sya at inakbayan ako. ''Tara muna sa garden?'' ''Ok!''
Nagpunta kami sa garden..
''Naaalala mo pa ba yung park kung san tayo naglalaro dati?''
'' Ou naman!''
''Nasabi ko bang may crush ako sa isa sa mga kalaro ko?''
''Oh? Sino?'' Bigla akong kinabahan. Malay ko ba? di naman kasi nagsasabi to. -_________-
''Ang cute nya tapos ang galing pa sa takbuhan.'' Habang dinedescribe nya pagewang gewang sya at nakatingin sa langit na parang bata.
Natawa ako. ''Sariwain ba? Hahaha.'' ''Di nga! Kilala mo ba kung sino?'' Napakamot naman ako sa ulo. ''Pasensya na boy, wala kasi ang maalalang kalaro dun bukod sayo.'' Tumawa naman sya ''Di bale na.. Tara uwi!''
'' Hala! Sabihin mo na!''
'' ayaw '' Tapos biblehan ako ng mokong. Aba! Nagisip bata nanaman -________________-
-
Nageempake na ko ng natitira kong gamit kasi kinabukasan aalis na ko ng biglang pumasok si mama sa kwarto ko.
''Anak may naghahanap sayo sa Likod bahay naten.'' Agad naman akong napunta, E sino pa ba yung dun dumadaan?
Nagulat ako ng may mga balloons sa gilid at may mesa sa gitna ng likod bahay namen. Nilapitan ko at may isang Letter at agad ko namang buksan.
A story about how a boy fell for a girl that he thinks that would never be for him.
Hindi tuloy yung sulat, tapos may nakita akong mga nakasabit sa puno namin. Siguro yun yung mga kasunod.
Boy refuses his feelings to himself because for him its too impossible. That the girl he wants will get to like him too
Binunot ko yung mga letter.
He tried making relationship to other but each time he's with the girl he really want his feeling grow deeper.
It makes him think that it is time to tell that girl what he really feels since the day they met at the park.
Tapos may lalaking lumabas mula sa likod ng puno na may dalang Ice candy.
Naalala mo pa? Yung ice candy na to ang tulad nung palagi natin binibili pagkatapos maglaro.' Napangiti ako. Huminga sya ng malalim at lumapit saken.
Bata palang tayo, gusto na kita alison, kaso nahihiya akong magsabi at natatakot rin ako kasi baka hindi tayo magtagal, kaya naisip kong maging magbestfriend nalang tayo, Sinubukan kong makipagrelasyon pero may missing pieces talaga saken, at ikaw yun bilang TAYO. Aalis ka na bukas diba? kaya sinusulit ko na yung lakas ng loob ko kasi kung ipagliliban ko nanaman baka.. '' Nabitin ako bigla kasi di nya tinuloy. '' Baka? '' '' Baka habang buhay kong pagsisihan at baka may makaagaw na ng puso mo.''
Binatukan ko sya. ''Aray! Baket mo ko binatukan?''
''Asar ka rin e! sana dati mo pa sinabi ! NBSB tuloy ako buong high school! alam mo ba yun ha? Mahal kita dati pa kaso ang akala ko may gusto kang iba yun pala ako ang dahilan kung bakit ka binebreak ng mga EX mo! Langya ka kung kelan ako aalis saka ka nagtapat! Pano na ko? Nakakainis ka talaga Palpak!'' At binatukan ko nanaman sya.
''Sorry boy, Torpe ako e''
''Torpe? e nakaApat ka na nga !''
''SAYO! SAYO AKO NATOTORPE! EWAN KO BA KUNG BAKIT?!''
Natahimik ako dun a.
Kumain kami sa likod bahay namin at kakontyaba nya pala si mama.
BINABASA MO ANG
I FELL INLOVE WITH MY BESTFRIEND (OneShotStory)
Novela Juvenil''BESTFRIEND. Yung taong para na kayong magsyota kahit hindi. Kompartable na sa isatisa. Sandalan ng problema, Kasama sa kalokohan. pero minsan, Nililihiman ng nararamdaman''-Lian.