Darkest Light

16.3K 327 29
                                    

First of all, I would like to say that this story is yaoi or boyxboy so kung hindi po kayo open sa ganitong story, hanap na lang po kayo ng iba.

Again, boyxboy po ito ha? Kapag may nagtanong na naman kung lalake po ba ang mga bida ay hahambalusin ko na talaga hahahah joke!

Kung umiyak kayo sa love story ni Kith and Raypaul, tumawa sa ka-inosentehan ni Cyril sa love story nila ni Eros, kinilig sa relationship ni Dwayne and Kiel at kinabahan sa story ni Rogue and Peter, ibang atake naman ang story na ito.

This story focuses in love and power.

Hindi lang po basta fantasy ang story na ito dahil tungkol din ito sa isa na namang love story hahahah kasi 'yun po ang forte ko as a writer.

Thanks to all who support my stories and I hope na sana ay magustuhan niyo ang story na ito ngayon.

I just want something different. Inspired po kasi ako sa panunood ng fantasies and magic realism but the concept inside the story is from the writer's mind.

Try ko po na damihan ang english sa story. Kapag may wrong grammar, please correct me para mas maayos ang susunod na mga sulat ko.

About the story naman po ay tungkol ito sa isang Healer (the weakest type of sorcerer) na na-inlove sa isang Saint (one of the strongest type of sorcerer).

May mga war din po inside the story. Uunahan ko na kayo, madrama ito kaya maghanda kayo ng panyo kapag nabasa niyo na ang pivot chapter.

This is the first time that I write story about romantic fantasy. I'm going to make this as my masterpiece.

Hindi naman sa pagbubuhat ng bangko pero para sa akin, ito ang pinaka-maganda sa lahat ng ginawa ko. Kayo na lang ang bahalang mag-judge.

'Yung story po kasi ay hindi lang basta fantasy. Uulitin ko... Love story siya. Tungkol din ito sa forgiveness. Tungkol din ito sa unconditional love. Para po sa akin, sobrang sensible ng story.

Siguradong maiinis kayo dahil sobrang bait ng bida dito na ultimo kasalanan ng kaibigan niya, inaako niya para lang hindi magkagulo.

Ibang love po ang nasa story. Sacrificial love and abusive love. Ibang twist naman para maiba.

Sa December 25 ako mag-uumpisa na mag-publish ng chapters but for now, prologue na lang po muna.

Again, medyo abusive love ang nandito hahahah. Para ito sa mga ginamit lang at patuloy na nagpapagamit dahil mahal mo hahaha. Pakinggan ang napili 'kong theme song sa itaas 'yung Too Good at Goodbyes ni Sam Smith.

Are you ready to see the world of great magic and mystery where power and love matters the most?

Darkest LightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon