“Ano na bang development?” kaswal na tanong ni Aaron sa kausap.
“As usual, e di wala.” wika ni Jared mula sa kabilang linya. “Paano, di lagi magkasundo. Iba yung gusto nung isa...tapos iba din yung sa isa.”
“kahit kelan talaga ang dalawang yun.” Sinulyapan ni Aaron ang babaeng katabi sa malambot at mabangong kama. HImbing na himbing ang tulog nito at sa malas ay talagang napagod dahil sa katatapos lang nilang sexcapade. Si Phoebe Lopez ,mayama, a happy-go-lucky, at ito ang girlfriend nya.
NO, hindi pala girlfriend, isa sa mga girlfriend nya. O, sa mas tamang salita ay isa sa kalaro ni Aaron sa kama.
Aaron Quiano, part-time architect, at full-time lover. HIs woman comes and goes, pero wala sya ni-isang pinangakuan ng kasal.
NO string attached. No commitment.
Yung ang pinakamatinding rules na naka-set-up sa mga babaeng naghahabol sa kanya bago nya patulan. Anyway, sinisugurado naman ng binata na pina-practice nya ang safe sex.
“OO nga e. So, magbukas ka na ng e-mail mo, nai-send ko na sa iyo ang kumpletong detalye sa entourage.”
“okay, sinabi mo, eh. O, meron pa ba?” Bahagya pa syang napaigtad nang maramdaman na gumagapang pala ang palad ng katabi niyang si Phoebe sa ilalim ng pinagsasaluhan nilang kumot at ngayon ay natagpuan na nito ang bagay na hinahanap sa kanyang katawan.
“Ah, oo nga pala, matigas na sabi ni Yohann, punta ka daw sa condo nya bukas. Samahan daw kasi natin syang bumili ng panregalo.”
“ah, okay. Sige na, inaantok na ako.” maagap nyang napigil ang kamay ni Phoebe na may gusto pa sanang gawin sa kanya.
“Inaantok, o, may katabi ka na namang babae dyan?”
“c’mon, bro, give me a break. Mind your own business, okay?” natatawang wika ni Aaron habang pigil pa rin nya ang kamay ni Phoebe.
“Oo na! O, sige, wag kang magpakapagod a. BAka mabali yung balakang nyan. Bye na muna!” iyon lang at nawala na ito sa kabilang linya.
“At ikaw naman!” natatawang hinarap na ni Aaron ang babae matapos ihagis sa kung saan ang cellphone. “Ngayon mo ako landiin!” Sabay sungab ng halik sa kung saan-saang bahagi ng katawan nito.
“Ay! Huwag! Ay!” eskandalosang tili ni Phoebe, pero hindi naman talaga sinasaway ang bawat gawin ni Aaron sa hubad na katawan nito.
He was a great lover. Daig pa ang bulate kung magkiwalkiwal ang katawan ng babae at mariin pa itong napasabunot sa buhok nya. “YESSS! AARON! MORE!” wariy mapupugtong tili ng babae sa ginagawang pagsamba ng lalaki sa kagandahan nya.
Kinalaun, ay mga impit na ungol, nakakakikiting daing, kalabog, at tili nalamang ang mga sumunod na narinig sa silid.
oOo
“On countless ordinary days, in countless ordinary ways, love weaves ties that last forever and hold two lives, two hearts together.” basa ni Aaron sa sulat sa cover ng wedding invitation nina Yohann at Alice.
Tingnan mo nga naman ang pagkakataon. Tanda pa nya, he had a crush on her noong teen pa sila...noong mabait at sweet pa ito. But he got a change of heart ng magbago ang ugali ng babae. From angel to devil...and he hates feisty lady. Masyado kasi silang bossy, domineering and tactful.
Napangiti nalang sya nang buksan nya ang invitation. Sila ni Jared ang bestman...pero yung slot para sa maid of honor ay blangko.
“Oy, anong nginingiti-ngiti mo dyan.” it was Yohann. Nakasuot ito ng white jacket at butas-butas na jeans.