Chapter one

119 12 16
                                    

The news..


“Good evening, Grandma. Pinatawag nyo daw po ako?” Bati nya sa Grandma nyang nakadungaw sa bintana ng kanyang opisina sa kanilang mansion sabay upo sa couch.

She's Kathryn. Nineteen years old. Lumaki at nagkaisip sya sa pilipinas ngunit pagtungtong nya nang edad na labing isang taong gulang ay kinuha sya ng grandma nya.


Sa eight years na nakatira sya sa poder ng grandma nya ay marami naring nagbago sa kanya. Kung dati ay napakahinhin nya, ngayon ay kabaliktaran ang nangyari.


Kung dati ay isa syang angel, ngayon ay demonyo na. Demonyong hihila sayo sa pababa hanggang sa makuntento sya.


Tinagurian syang campus princess sa skwelahang pinapasukan nya. Lahat hinahangaan sya, nirerespeto at may ilang ring kinaiinggitan sya. Mabait sya sa mabait, Bitch sya sa bitch at demonyo sya sa demonyo.


Maganda, sexy, hot, matalino, atractive at talentado sya. Kaya sinong hindi magkakagusto sa kanya?


Maimpluwensya ang pamilya nya sa amerika kaya walang sumusubok na banggain sya dahil isang utos nya lang kayang-kaya nyang pabagsakin ang negosyo o kung ano pa man ang pinagkakakitaan ng pamilya mo.


“Yes, i did. Ryn, i have a favor…” Ani ng Gandma nya.


“Ano yun, Gandma?” Tanong nya dito.


“Regarding one of our assets in phillipines. It needs help.” Ani nito. Nanlaki ang mata nya sa narinig.

Di man iyon directang sinabing sya ang kailangang ipadala sa pilipinas para iasist ang nasabing aset ng kanyang Grandma. She know. She already know.


Handa na ba syang bumalik sa bansang sinilangan nya? It is really the time?


She's smart. Smart to handle any regarding there business around the world. Kahit isang taon pa sya bago matapos sa course nya na business management na kinuha nya ay madalas syang tumutulong sa grandma nya lalo na pagbusiness na ang usapan. Maybe, this is the leadest hard favor of her grandma.


“I know, you know what i mean. Ryn, ang tagal narin ng panahong nang pumunta ka dito. Maybe, it's time?” Seryosong ani ng kanyang grandma.


Sigh. “Fine, then. Kailan ba ko uuwi?” Tanong nya dito kahit gusto nyang magprotesta.


Isa yun sa hindi nya magawa sa grandma nya. She can't protest becaused she love her. She respect her grandma.


“Tommorow, 11 am was your flight.” Ani nito sabay harap sa apo.


“Oh, you already knew i wasn't say no, huh?” Nakangisi nyang patudya dito.


“Ofcourse, i know you well, princess…” Tugon nito.


LOVE Behind Our EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon