EVERYONE KNOW'S EXCEPT ME !!

0 0 0
                                    

ANN'S POV

Umalis ako saglit at nagtambay sa paborito kung lugar sa harapan ng tindahan na may kubong maliit malayo sa boarding house ko at ako lang ang nakaka-alam nito, ito kasi ang parte na hindi naabot ng poste na ilaw sa daan kaya medyo madilim. Presko dito malakas ang hangin at tahimik lang kaya kapag may problema ako dito ako pumupunta para maglabas ng sama ng loob.

Mga alas - dyes na ng gabi kaya naisipan ko nang bumalik. habang naglalakad ako pabalik napansin kung may nakatayo sa harapan ng gate ng boarding house na tinutuluyan ko. Palinga-linga ito na parang may hinahanap lumapit pa ako ng kunti para maaninag ko ang taong...  si Jud pala ! kaya kaagad ko siyang nilapitan.

"Bakit andidito ka sa laba..s ?" (nagulat nalang ako ng bigla niya akong yakapin)

JUD
Gabi na ah ! kanina pa kita- ay ! esti namin hinahanap. Sorry kanina sa nasabi ko. (bumitaw na sya sa pagkakayakap, yung muka niya namumula dahil siguro nahihiya siya sa ginawa niya)

Inaway niya kasi ako kanina na ikinasama ng loob ko, may pinipilit siya na dapat daw sabihin ko na kung hindi siya na mismo ang aalis kaya ayun ako na ang nag-walk out. Wala talaga akong Idea sa pinagsasabi nila at pinaka-ayaw ko panaman ang pinagpipilitan sakin ang hindi ko naman ginagawa/ginawa.

"ayus na ako! pasok na ako. (sumunod naman siya sakin)

JUD
Ah ..ano ! may sasabihin kasi ako sasa ..sayo pwede ba !? (Pautal-utal niyang panimula)

" Ano? (Nasa loob na kami ng kwarto ko)

JANJAN
Naku ! wag na ba magpaligoy-ligoy. Dapat kasi yung isa jan mag - amin nadin. (singit ni janjan sa kabilang kwarto habang nagngingislian na parang bata)

JUD
Psst. wag nga kayong isturbo jan ! hehey. kinakabahan nanga yung tao eh. (sabay hampas sa pader ng kwarto nila Janjan)

"Ano ba kasi yung problema ? may nagawa ka ? may nagawa ba ako ? (pagtataka kong tanong)

DON
Ann ! wag ka magagalit huh. (sabi nito mula sa kabilang kwarto)

" Bakit ? anong bang meron ? hindi ako magagalit sabihin niyo na ! naguguluhan na ako kanina pa ! Tulugan ko ba kayo. (Irita kung sagot)

JUD
Ano kasi ! si ... Donde kasi may pinakita sakin. ammm. yung ano ! ano mo. na may ano mo ! yung yung ano. ah !! basta yung... ano bayan di maglabas sa bibig ko:-[ . (nahihiya itong nagtakip ng muka na nagpahinto sa ginagawa ko, medyo nagka-Idea kasi ako kung ano ang ibig niyang ipahiwatig)

"Don + Ano ko !+ ano = yung post ko ?! yun ba yun ? pero paano ?! posible naman. (nasabi ko sa isip ko)

JUD
Ann ! (pagtataka nito)

" Ano amhf ! ano yun. ahh ahh ! anu bayun. wag mu intindihin un. yung ano ko. (pautal-utal kung sambit, nakaramdam kasi ako ng hiya sa naisip ko)

DON
Sorry Ann. Naibalik mo kasi sakin yung phone ko na hindi nalog-out yung account mo kaya napagtripan ko lang na scroll at sumilip ng kunti ^^hehe. (pagpapaliwanag neto)

JUD
Totoo ba yun ? kasi ako may sasabihin sana. (habang nakayuko)

"Di ako prepared ! ano ba yun ? (kabado kung tanong)

JANJAN
Yan kasing si pareng Jud eh ! matagal ka na  nyang gshsnjdjssnsn (hindi nito natapos pa  ang sasabihin dahil tinakpan ng kasama nito ang kanyang bibig)

JUD
Langya ka ! ikaw nalang kaya dito Jan. Sumanin ko yang bibig mo eh ^^hehehey ! (biro nito sa kaibigan)

" Eh ano ba kasi yun para makatulog na ako ! (kunwaring inis)

JUD
PWEDE BANG MANLIGAW !! (pasigaw nitong sambit na ikinahinto ng mundo ko)

Ang sarap sa feeling, yung puso ko parang nagjujumping jack sa saya ^^ ...

JUD
Ann ? pwed..(hindi ko na siya pinatapos pa)

"Ou ! ( nakangiti kung sambit)

JUD
Pero hindi ako marunong manligaw eh. (nayuko nitong sabi)

BOARDMATES
" WHOO ! pare lalaki kana. hahaha

"kasalan na ba !

" ehh kekekeleg nemen!

"Sabi na sayo eh ! lakas lang ng loob ang puhunan :) ! haha

" pare ! Spell success - I K A W Y U N !!

"Deal na yan. hahah ;) bagay kayo ^^

"Sigawan ng mga kaboardmates namin at doon ko lang narealize na alam na nila lahat ! kaya pala ganun nalang sila kung ka-energitic na ewan ang akala ko nga may mga sakit na ang mga to at ang tahimik kanina - akala ko mga tulog na. tss. Naka-plano ! Ako lang pala tung FROMNOWHERE at walang alam sa nanyayari. langya !

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 18, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Minister Forbidden LoveWhere stories live. Discover now