APPROACHING

1 0 0
                                    

ANN'S POV

Wednesday ngayon at math subject naman
dito pa rin ako sa paborito kung pwesto sa tabi ng bintana sa harapan, sakit sa ulo kaya't minabuti ko munang iliwaliw ang aking mga mata. Natunton nito ang
hallway na maraming naglalakad at nakuha ang atensyon ng isang lalaking mag-isang tinatahak ang hallway patungo sa kanteen.
Hindi ko maalis ang aking mga mata sa taong aking pinapanood sa kanyang
paglalakad hanggang...

PROF
Dies. why your not listen'in ? how many times I call you? stand up and write you're solution on the board. (pasigaw nitong sabi na ikinabalik ko sa realidad)

Agaran naman akong tumayo at kinuha ang whiteboard pen na inaabot niya. Pagkabalik ko sa aking upuan pasunggab na lumapit sakin si Pol.

POL
Dies, ang tulala mo kanina ? sinong tinititigan mo doon sa may hallway ? hehe.
(tanong ng katabi kung may pagkamadaldal na di ko nalang pinansin)

CRISTOV
Amh. Hi ! ako nga pala si cristov, just call me crist. Ang cute cute mo kaso napakataray mo nga lang. hehe^^ Pwede ba tayo friends ? (dugtong pa nito na ikinainis ko, tumayo nalang ako at tinungo ang pintuan palabas kakatapos lang ng klase)

Naglakad ako ng di ko napansin dinala na pala ako ng mga paa ko sa kanteen. Anong gagawin ko dito ? napansin kung nakatingin ang ibang students sakin ganun din ang lalaking umagaw ng atensyon ko kanina sa klase kaya't naupo nalamang ako ng wala sa isang bakanteng upuan.

GIRL1
Hi ! Dies right ? (tinignan ko lang siya ng walang emosyon ang muka)

GIRL2&3
Sabi namin sayo eh. di yan imikin.
Oo nga.  (pahabol ng isa na pabulong nilang sambit sa babaeng nasa harapan ko ngayon na patuloy parin sa pagsasalita)

Excuse me. Pagpapaalam ko sa babaeng kanina pa putak ng putak, nakakairita na. di naman kami close nagkwento na ng buhay niya.
tss.

CRIM1
Kaya pala ang yabang. May araw din sakin yan. (rinig kung sambit ng Block A Student  Crim din habang papalayo ako)

Halos naman lahat sila tingin mayabang ako, wala naman akong pakiaalam doon. Pumunta na ako sa susunod kung klase kahit di pa time sa second floor ng engineering department, doon nalang ako total malakas ang hangin at presko tama para makapagpahinga. Naupo ako at ipinikit ang aking mga mata habang dinadama ang malamig na simoy ng hangin.

Naramdaman kung may nakatingin sakin pero  nawala nadin yung pakiramdam na yun kaya't hindi ko nalang pinansin. Pagkatapos ng klase ay kasunod ako ni prof na lumabas, hinihintay kasi ako ni utol sa parking lot dahil absent yung 4-6:30 Law Proffesor namin kaya last subject ko nadin tska mahirap makipagsiksikan sa mga studyante ng mechanical na mararaskal. tss.

SAM
Oh ? bakit ang tagal mo tol ? sino yung kasabay mo ?

"ahm, classmates ko sila Cristov at yung dalawa niyang kaibigan nakisabay lang. dont worry tol. Tara na. (pagsagot ko at kumapit na ako sa knyang braso na parang bata)

SAM
akala ko may klase pa kayo hanggang 6pm ?
(tanong nito habang nakatingin sakin ng matalim)

" Oh ! yung mata mo tol, mamaya chupchop  na ako dito sa kinakatayuan ko. worry ? di ako nag-absent. wala na po, kasi absent si ma'am." (nakangiti kung sabi)

SAM
Ok ! siguraduhin mo lang tol ! isusumbong talaga kita kay nanay kapag nag-absent ka.

"Upo." (Pabebe kung sagot)

....................................................................

guy's please vote po^^

The Minister Forbidden LoveWhere stories live. Discover now