Eto nap o yung 2nd part! Medyo maikli lang tong part na to’ kase ginawa ko syang simple as possible.. subabayan nyo po sana yung next page..
Eheheh.. mas inuna ko papo to’ kesa review >//<
Have fun! COMMENT, VOTE??
~~~~~~~~~~~~~~???~~~~~~~~~~~~~~
~Page 4 (pt. 2)~ Unexpected Encounter
~~~~~~~~~~~~~~???~~~~~~~~~~~~~~
------------???-------------
Chrys' Point of view
------------???-------------
Lumabas kame ni Aries para kumaen ng tanghalian. Nagtunog kame sa isang restaurant…
“uhmm.. Chrys?? Ayos ka lang ba?? Kanina ka pa kase namumutla” Tanong saken ni Aries. “Ahhh.. o-oo namn noh.. ayos lang ako.. wag mo na lng ako pansinin” sagot ko naman sa kanya.
“oo nga pala maghanda ka na ng mga gamit mo kase malapit na tayong magsimulang magtake ehh… mas maganda na yung handa..”sabi naman ni Aries.
“Ahh oo sige…”
Yun lang yung sinabe ko sakanya at muling nagkaroon ng nakakabinging katahimikan sa amin.. ayoko sanang maging ganito kame ni Aries… Kung sana lang talaga… kung pede lang talaga..
Kumaen lang kame ni Aries nang magpasyahan naming bumalik na para pumirma ng mga papels so on and so forth..
Lumabas kame ng restaurant at sumakay na kame ng sasakyan nya… muling nabalot ng katahimikan ang paligid.. Gusto ko nang matapos to’ ayaw kong laging ganito.. parang mali.. parang kulang…
“Chrys??” biglang nagsalita si Aries. “Chrys, Alam kong mahal mo parin si Leo, kung sa iba mapapaniwala mong di mo na sya mahal, ako hindi mo ako maloloko..” nagulat ako nung masabi ni Aries yung bagay na yun..
Sa totoo lang nanghihinayang ako, nang nakita ko ulit si Leo bumalik lahat ng panghihinayang ko, kaya di ko masisisi si Aries kung malam nya yun..
“Chrys.. gusto kitang tulungan, Gusto kitang tulungan na makalimutan si Leo, gusto ko, kahit na alam kong magiging isang rebound lang ako, gusto ko parin, kasi hanggang ngayon ganun parin ako, naghihintay,, handa ako Chrys,,” “P-pero Aries” “ alam ko Chrys, alam ko.. hindi ako humihingi ng kapalit, ang gusto ko lang matulungan ka ng kahit konti, kahet konte man lang makalimutan mo si leo, na kahit konti, kahit konti mabawasanyang nararamdaman mo..”
Hindi ako naka angal sa sinabi ni Aries, mukhang di ko na sya mapipilit, kaso ayaw ko syang masaktan sa huli, mahalaga sya saken, ayakong mawala sya saken.
Sya yung tululong saken nung mga taong kailangan ko ng karamay, hindi ko sya kayang paasahin sa isang bagay na hindi ko kayang ipilit, nahihrapan ako.
Nang makabalik kame ng opisina binigyan nya ako ng dalawang papel, isa para sa trabaho ko at isa para sa…
Para sa kasunduan namin, kasunduang magiibigan sa loob ng 2 buwan, pagkatapos nun, babalik na kames a dati yung hanggang sa magkaibigan nalang,
Siguro mahirap to para sakanya, wala syang ibang inisip kundi ang tulungan ako..
“Chrys pirmahan mo na lang yung dalawa, pangako ko sayo, pagkatapos nito titigil na ako, pagkatapos nito ibabaling ko na lang sa iba yung nararamdaman ko, pagkatapos nito iintindihin ko na lang na hindi talaga tayo ang para sa isa’t isa.”
Yun lang yung sinabe nya at pinirmahan ko na yung kontrata.
“Aries, mauuna na ako ah, magpapahinga muna ko, sige” pagpaalam ko sa kanya. “kaya mo ba? Ihahatid na kita!” sabi naman nya. “naku! Wag na ayos lang ako.. sa shooting pa ang effect nung kontrata naten kaya okay lana ako,” pagkatapos kong sabihin yun sakanya, nagbabye ako sakaya at lumabas na ako ng kwarto.
Habang naglalakad ako, napaisip ako, kamusta na kaya sin a leo? Kamusta na kaya sila? May anak naba sila, nagging Masaya ba sila? Paano kaya sila nabuhay ng magasawa? Lahat ng yun pumasok sa isip ko ng..
“ARAY!” napasigaw ako ng may mabangga akong lalake at si—si O_O?
>///< ß ako sya à O///O
Natigil kame sagit dahil… dahil.. natumba kame, nasa harapan ko sya!
“ahh.. ehh.. pedeng tumayao kana?? Marama na kaseng nakatingin ehh…” >///< with matching blush pa!
Nakakahiya!
“ahh ehehe! Pasensya! Ayos ka lang ba?? Pasensya kase di ako nakatingin sa dinadaanan ko ehh,” pagkatapos nun inilahad nya ang kamay nya sa akin at tinulungan nya akong tumayo.
“A-ayos lang ako.. sige kailangan ko ng umalis nagmamadali ako ehh..” nginitian ko lang sya at nagsimula ng akong maglakad paalis.
Woow?? What was that?? What happened?? EMEGHED!
That was really an UNEXPECTED ENCOUNTER!
Pasensya po kung magiging madali po ang lahat… pero I assure po na marami pong twist ang magaganap.. kaya po sana po masusbaybayan nyo po yung next page..
COMMENT! VOTE? Next page nap o..
Next week ko nap o sya maiuupdate.. salamat po!
YOU ARE READING
My new 14 Pages
FanfictionMy first fan sequel story! hope you like it!! This is a story of trying to move on from a tragic love story.... she was all left alone... well emotionally actually... having forgotten by the person you loved... how can she help herself from struggli...