"Oh my Princess. You don't know how long I've been waiting for this. The time that I can tell you that I..." Naputol yung sinasabi nung Knight in Shining Armor ko. Ugh!
"Syet naman!"
Yung alarm clock, bwisit talaga! Kainis! Umupo na ako at nirub yung mata ko. Hay naku, antok parin ako. Tumayo na ako at dumiretsyo sa CR. Kinuha ko na din yung toothbrush ko at nagsepilyo na. Pumasok na ako sa shower at nagstart ng magundress. I need a nice long bath.
•••
Pagkatapos ko makabihis, tumakbo ako pababa. Nakita ko dun si Daddy sa dining at umiinom ng kape, and talking on the phone. As always. Nagmouth ako ng 'Good morning' sa kanya at nagnod sya as a reply. Nagstart na ako kumain ng breakfast, pancakes, yummy.
"Ma'am gusto nyo po ba ng coffee?" Sabi ni Ate Leah. I shook my head no. "Orange juice?" Again, I shook my head. "Talaga Ma'am? Eh..." I cut her off by saying.
"Ate Leah, hindi ko po gusto ng kung ano right now. I just need simple water." I smiled when I said that. Nagtango naman si Ate.
"Congratulations baby, you're in fourth year already!" I hear my Mommy say. Hay naku naman tong Ina ko.
"Thanks, Mom." Sabi ko at kiniss sya. Nagsmile sya at pumunta kay Daddy. Kiniss nya sa ulo si Daddy. Kahit kelan talaga ang love.
Nilalagay ko na yung plate ko sa sink ng magring phone ko sa pocket ko. Maybe it's Nathaniel. Inabot ko yung phone sya nga. Sinagot ko yun habang tumataas ng hagdan.
|Hey, darling.|
"Maka 'hey darling' ka dyan. Sipain kita eh."
|Edi good morning.|
"Good morning din, Nathan."
|Good mood agad. Galing ko talaga.|
"Ay, kapal. Galit na ako. Bye."
|Hindi naman. Ito si Baby hindi mabiro.|
"Sabi ko wag mo ako tatawaging 'baby'. Ginagalit mo ba talaga ako? Ha."
|Hindi ah. Kasi...|
"Pabebe ka din eh. Upakan kita? You want? Sabihin mo na kasi."
|I miss you, Sky.|Ay. Binabaan ako. Lagot ka sakin Nathaniel. Nagsmirk ako. Babasagin ko mukha mo. Pero sa totoo lang kinilig ako. Ehe. Ay, itago lang natin yun. Hahahaha.
Hi! Ako pala si Irene Sky Hidalgo. I'm 17 and as my Mom said, 4th year na ako. Last, better make the best of it. I have a boyfriend, his name is Nathaniel Kyle Santos. Lately lang, or so I thought, naging kami. But, guys still throw themselves at me, and I'm sick of it. Same kay Nathan. Parehas kami ng school. And our parents know too. Si Tita nga gustong lagi ako andun sa kanila.
Okay, okay malayo na inaabot nyan. Eto na ako nakasakay na sa car ko. Yes, I have my own cars. Student's license lang to no. Malayo-layo din yung school namin. Mga 20-25 minutes ang byahe. Kapag naka-kotse. Ewan ko kung commute.
Binuksan ko lang yung radio at nakinig sa mga random songs that people suggests. Narinig ko yung Perfect Illusion ni Lady Gaga. Yung History ng 1D, tapos yung Diamonds ni Rihanna. Yung Ain't yo Mama ni JLo. At dumating na yung segment na isang singer, 5 songs ang ipeplay. Taylor Swift! EHMEGED! Swiftie ako, so you know. At favorite ko pa una, SPARKS FLY!
"The way you move is like a full on rainstorm
And I'm a house of cards.
You're the kind of reckless that should send me running
But I, kinda know I won't get that far." Pagsabay ko sa kantang hulog ng langit. Lol.
"And you stood there in front of me just close enough to touch.
Close enough to hope you wouldn't see what I was thinking of."
I stopped at the red light.
"Drop everything now,
YOU ARE READING
Sorry, I'm Taken
Dla nastolatków"Hi Irene." Sabi nung lalaki na taga doon sa class 4 section Germany. "Hello." Sagot ko. "Umm.. Pwede... Iieee nahihiya kasi ako!.. Whoo. Ito na. Pwede po bang manligaw?" Diniretsyo nya rin yung sasabihin nya. "Sorry, I'm taken." Cold? Yan kasi sabi...