Chapter: 5

332 18 0
                                    

C.C.'s POV

"Thank you? E parang hindi naman yun ang narinig ko."

He such a babo! Simpleng Korean word lang hindi pa niya maintindihan. [Babo-Fool]

"Gumawo was a Korean term for thank you."

Carl's POV 

Muntik ko ng malimutan, Koreana nga pala ang babaeng ito.

"Sorry naman hindi ako marunong magsalita ng Koreano e. Siya nga pala bakit ka nagpapa-thank you sa akin?"

Siguro kaya siya nag-thank you kasi binuhat ko siya.

"For helping me."

"Wag kang mag-alala okay lang ako kahit na medyo mabigat ka."

"No it's not about my sprain."

"Kung hindi tungkol sa pagbubuhat ko e ano?"

"About Arwyn. Thanks for covering me up."

So she really love that guy? Sabagay susundan ba naman niya ang lalakeng yun dito sa Pilipinas kung hindi niya mahal.

"We're now even."

"Huh?" Nalilitong tanong niya.

"Let's just say that it's my means of thank you by helping the girl of my life happy."

C.C.'s 

Helping his girl of his life happy? Kathleen was really a lucky girl for having Kevin and the same time to be love by Carl. Bakit ganoon may mga taong sadyang ipinanganak na maraming taong nagmamahal at naghahabol samantalang may mga tao ding ipinanganak na makihati at maki-agaw. Malas ko lang kasi nandoon ako sa pangalawa.

"I think we're here."

Napaangat naman ang ulo ko at doon ko pa lang napansin na nasa tapat na nga kami ng condo nila ate Charlotte.

Agad ko namang pinindot yung doorbell.

*ding-dong*

Mga ilang seconds lang ay may nagbukas na rin agad ng pinto.

"Oh my gosh cuz, what happened to you? Saka bakit buhat-buhat ka niya?"

"She has a sprain." Paliwanag ni Carl sa pinsan kong si ate Charlotte.

"Ganoon ba? Sige pasok na kayo."

Agad naman akong ibinaba ni Carl sa sofa nung makapasok na kami. But on the corner of the sala I saw my cousin give me the "Please explain me everything," look.

"Ah cuz siya nga pala si Carl, Carlo Chua. Carl siya naman ang pinsan kong si ate Charlotte, she is also the bestfriend of Candy's cousin na si ate Kazumi. Siguro naman familiar ka kay ate Kazumi?" Pagpapakilala ko sa kanila.

"Yes I know Kazumi. I heard a lot's of thing about her from Candy. She's a wattpad writer right?"

"Taga saan ka?" Seryosong tanong ni ate Charlotte kay Carl.

"Taga Palace Subdivision."

"Exact address!" Sigaw ni cuz na siyang nagpagulat kay Carl.

"Block 50 Lot 32 Phase 12 Palace Sudvision."

Wow kumpletong-kumpleto ah.

"How old are you?"

"18 years old."

"So your two years older than my cousin? Are you now in college?"

"Yes and my course is Business Addministration." Kalmado niyang sagot.

He Loves Me NOT, He Loves Me NOW!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon