2 months later..
Christmas season na. December na. Yeah. Bilis nang panahon noh. Nagaayos kami ng decoration dito sa room. At kung tatanungin niyo si ally at si ryan? sila na, yes bilis no last month lang. hahahaha. si maricar naman may nanliligaw pero syempre, sa amin muna yun sabe niya kasi wag ko daw sabihin sa inyo e. :)
"Girl, paabot nga nang christmas ball yun oh sa gilid." maricar
"Here!" ako
Hahaha, Ako kasi taga abot. Sila tiga lagay. Tangkad kasi nila e. Hm, nakaupo lang ako dito iniisip ko kung ano ireregalo ko sa kanila. Bahala na next week pa naman..
Pagkatapos namin magayos, pinagbreak muna kami nang adviser namin.
"Cute lalim nang iniisip mo.." ken
"Eh di maisip kung ano ireregalo ko sa inyo, ano ba gusto mo cute?" ako
"Hm, ikaw!" ken
Sabay lapit akmang hahalikan ako, pero syempre pabiro lang. Wala pa kaming kiss hanggang hug and holding hands pa lang.
"Eh yung materyal cute," ako
"Wala cute gusto ko ikaw lang." ken, sabay nagpout siya
Cute talaga netong cute ko. HAHAHA. Nga pala alam niyo ba niregaluhan niyan ko last month ng bear galing sa blue magic, 'whisper yung name'. Woo kilig much. Dito pala sa East Triangle alam na nla na kami kaya wala nang pwedeng lumandi. Hahha. Pero sa kanya may lumalapit pa rin.
"Urg bahala na, kulet mo talaga cute!" ako, sabay pinirot ko yung ilong niya
"ahhh!! sakit cute," ken
Sabay kiniliti naman ako.
"Ken wag shh!!" ako
Tumigil na din siya hahaha. Nakipagharutan pa e. Bumalik na din kami sa room, nakakatamad magdecor. Nga pala tumaas ang ranking ko dati top 5 diba naging top 4 kaya mas natuwa si mama sakin. Napakilala ko na din pala si ken kaso hindi ko pa nadadala sa bahay nahihiya ako e. Siguro pag right time na.
Natapos din ang pagdedecor namin dito. Hinatid ako ni ken sa bahay..
Nga pala yung she's dating a gangster diba nga sabe ko sa inyo binasa ko? Huhuh alam niyo umiiyak ako magisa nung ending na. Grabe. Hay. Back to reality.. Nagrereview akey kasi malapit na test namin..
Ssh. Namimiss ko na si ken. OKAY INSPIRATION! :)
After 2 hours. ZZZZZ
--
Kinabukasan
Pagpasok ko sa room wala si ke. Bka late :) okay pero kinakabahan ako. Ay si jann andito, andito bag niya e. hHehe
"Jann si ken?" ako
"Nasa bahay e, may sakit.." jann
May sakit di man lang ako ininform? Huhuh kawawa naman yung cute ko. Pano yun kailngan ko siya puntahan. Kaso nahihiya ako. Huhuh. Labas nalang kaya ko dito. Hay. Okay relax.
Tetext ko nalang. Kaso naunahan niya ko.
"Hi cute sorry di kita natext ah agad ah. Masama pakiramdam ko. Pag may lumandi sakin papaupakan ko dyan kay Jann. Siya muna magbabantay sayo ha. Papagaling ako promise wag kana magalala okay. Iloveyou cute," ken
Nagreply ako..
"Okay baby. Nagaalala talaga ko sayo. Pgaling ka ha? Sana andyan ako. Eto pwer hug >:*< Iloveyousomuch." ako
Medyo umokey nako kasi nagtext siya. Ambagal nang oras hay. Dumating na yung teacher namin, last lesson na e.
"blah blah blah*
"Uy di ka nakikinig." Jann
"Iniisip ko pa rin si ken e." ako
Tapos may kinuha siya sa bag niya. ewan ko paranh stocking siya ahhaha tapos sinuot niya sa ulo niya tawa ko nang tawa.
"Para sa kapatid ko.." Jann
So utos pala ni ken to. Loko loko talaga. Hayy. Tumigil na siya at baka makita pa siya nang nagtuturo.
Naging okay naman ang araw ko kasi andyan si Jann. Nga pala sila ryan and ally magoone month na bukas kaya eto si ryan nagpapatulong sakin gusto niya kasi isuprise si ally.
Sa sm..
"Monique san ba mahilig si ally?" ryan
"Hm diba malandi yun, edi sa make up or damit" ako sabay tawa hahahaha
"Grabe ka naman, Hm damit nalang tska cake kaya?" ryan
"Oks lang. Parang panganniv na ah? Bigyan mo siya letter maapreciate niya yun. Tas confetti" ako
Okay lang yung sinuggest ko kaya bumili na kami. Gabi na din kami nakauwi hinatid naman niay ko at take out mcdo myloves. Di na nagtext si ken for sure kailangan niya talaga nang pahinga.
--
Kinabukasan
Excited nako pumasok at makikita ko na ang aking cutiepatotie. At andito nga siya. Niyakap ko siya nakatalikod kasi siya. Sobrang namiss ko siya.
"Cute rooftop?" ako
"Sige" ken
Gusto ko siya makasama nang kami lang. Dun kasi may privacy. Pagkarating namin dun..
Niyakap niya ko nang mahigpit. Tapos gusto na niya ko ikiss kasi nilgay ko yung kamay ko dun sa lips niya sabe ko 'no'. Ayoko kasi madaliin lahat.
'Cute naman sorry namiss talaga kita e' siya
Tapos binuhat niya ko. Naglambingan lang kami dun tapos bumaba na. Hahaha grabe noh. Kailngan talaga pumunta dun.
Pagdating sa room.. niyakap ako ni ally.
"Di mo man lang sinabe huhuh." siya
"Alin?" ako
"Namay suprise si ryan na tears of joy tuloy ako." siya
Heheh sa nakikita ko nga. "Eh suprse nga diba? Ayos ba?" ako
"Yah super. *power hug*" siya
--
The day before christmas party
nasa mall ao kasama si mama bibili kasi kami nang regalo. hahah. ahm ano ba pwede iregalo.
*aftyer 5 hours* okay na umuwi na kami sobranh tagal dubuh
sa bahay.. ako na nagbalot pinagpahinga ko na si mama mahilo hilo siya e ikot kami nang ikot.
Kay ally simpleng shirt lang pati kay maricar. Kay ryan relo and pabango kasi baka maarte yun. Tapos sa ibang kaibigan ko na close, planner dun sa papelmerotti. Maganda naman, Sa mga lalaki cup. Dami ko friends, bigat sa bulsa pero syempre alam ko worth it naman to lahat. Christmas naman e.
--
Christmas Party
BINABASA MO ANG
She's broken
Fiksi RemajaUnexpected relationship. Ika nga masaya daw sa una kasi di mo alam na dadating siya. Dumating yung araw na wala ka nang mahihiling pa sa sobrang saya mo kasi dumating siya sa buhay mo. But what if one day lahat nang yun naglaho? Iniwan ka niya na pa...