Chapter 8- Subic Vacation

93 5 0
                                    

Daniel's POV

Andito kami ngayon sa house nila kath dito sa Subic. Sina kath at yung ibang girls nasa kusina pa. Making Cookies, and Cupcakes. Boreddd!?

"Bregs, gutom nako"pambasag ng katahimikan ni Kats.

"Tangna Kats! Kailangan isigaw? Hintayin na natin yung mga girls" Sigaw ko sakanya. Darating na din yung mga girls in

3

2

1

"WE'RE HERE!" Sabay sabay na sabi ng mga girls.

"Ayos!" Sabi naman ni lester habang kumikislap pa ang kanyang mga mata.

"DJ, oh kawawa ka naman paubos na yung mga binake namin dika pa nakakakain" Sabi naman ni Kath.

Kinuha ko na yung binigay ni Kath sakin, Walang duda kung sino ang nakaubos halata naman kasi kina KATS & LESTER eh.

"Sarap kath ah" puri ko sa cupcake at cookies na binigay sakin ni kath.

"Thanks" pasalamat ni kath.

Julia's POV

Something is really weird about Kath and DJ. Mind if Maglaro kami ng Truth or Dare.

"Guy's laro tayo!" Sigaw ko sakanila.

"Tara!" Sabay sabay na sabi nila. Ayy ganern? Dapat sabay sabay?

"Okay, I'll spin the bottle na" i spin it. And luckily natutok si Kath.

O.O ----> Kath's Reaction

^_^ ----> My Reaction

"Truth or Dare" sabi ko.

"Uhhh, D-Dare" nauutal niyang sabi whoohh this is gonna be fun.

"Okay, Kiss DJ in the cheeks" i dare her.

"Yun lang pala! Ang Easy naman." Sabi ni kath, I bet she's drunk na.

*Tsupp*

0_0 ----> Our Reaction

Gusto kong matawa sa reaction ni DJ. HAHAHA. Parang nalugi kasi..

"You're so PDA naman" Pag-iinarte ko. Wala na yung 2 Loveteams dito. Umuwi na ata.

"Oo nga!Lakas maka PDA sa harap talaga namin" Sabi naman ni kats.

"U-Uhh kath t-tara na lasing ka na" nauutal pa tong si DJ.

"Okay" OMO! Binuhat ni DJ si kath yung parang pang Bridal chuchu.. Pag di mo gets

PAKAMATAY NA. HAHA

"Ayiie! Aray langgan" Sabi ni kats na parang baklang kinakagat ng invisible na langgam.

*Kinabukasan*

Kath's POV

Andito ako ngayon sa Room ko ngayon. We are still in a SUBIC TRIP last day nalang namin tomorrow. So sad! So, as i was saying, Andito ako ngayon sa room ko with JULIA MONTES..

"Alam mo ba bessy, kiniss mo si DJ SA cheeks kagabe"sabi ni Julia habang kumikilig kilig pa. WTF!? 0_0

"Napasobra lang inom ko kagabe" Sabi ko nalang. Nakakahiyaa >.<

"Okay, Magbihis kana nagyayayang magswimming yung mga boys." Sabi ni Julia habang paalis ng Room ko.

Ayun! All i did is my morning routine then nagbihis nako. I'm wearing Batman T- Shirt and A denim short.. Syempre dala ko yung black one-piece ko.

*Knock Knock*

Biglang may kumatok sa pinto ko alangan naman sa bintana. Okay, Syempre pagkabukas ko ng pinto ibinuga ang gwapong si DANIEL PADILLA!

"Tara na" aya ni DJ.

"OKAY" sabi ko. Oh diba!? Maka-akto parang walang nangyare. HAHAHA..

Daniel's POV

Nahihiya ba si kath? Parang nag-blush nang puntahan ko siya sa Room niya. Pero, Yung kiniss niya ako kagabe! Shit. Shit. Shit.

So Heto kami ngayon tapos ng kumain.

"Tara! Swimming" sigaw ni Julia.

0_0 Bakit ganon naman suot ni kath. Pinagtitinginan pa naman sya ng mga BOYS.

"KATH" sigaw ko sakanya.

"Oh bakit?" Kath.

"Change your clothes" utos ko sakanya.

"Huh? Why?" Tanong niya.

"Basta! Change it now" utos ko pa rin sakanya.

"Uyyy, Someone is possessive!" Sabat ni kats.

"Ugh! Fine!" Padabog na sabi ni kath.

"Use my rashguard nasa drawer ko, JULS, help kath naman." Sabi ko kay kath at Julia.

"Okieee" Sagot naman ni Julia, AT ayan na na naman yung sikat na irap ni KATH..

--------------------------------
HELLO! IT's been a long timee READERS! Dahil birthday ko ngayon nag-Update ako.. Sorry, kung SHORT UPDATE lang.. THANK YOU!

Barkada to infinity(Ft. KathNiel and P5)Where stories live. Discover now