Coincident

44 2 5
                                    

Andre POV

Kriiiiiiinnnnnggggg!!

Nagising ako dahil sa ingay ng alarm clock.p*ta!gusto ko pa sanang matulog.
Pinidot ko ang alarm clock at muling natulog,wala pang 10 minutes nang may kumatok..

Tok!tok!tok!

Bumangon ako binuksan ang pinto.

"Sir ready na ang breakfast pinapatawag na po kayo ng dad niyo"sabi ni yaya Sali.

"Ahh!sigeh yaya Sali,I'll be there after kong maligo"I said with a smile.Hindi naman talaga ako Long Live Evil ehh may manners parin naman ako sa mga nakakatanda katulad ni yaya.

After kong maligo I opened my closet para kumuha ng isusuot ko nang may nahulog na litrato.It was a picture of little boy and girl,alam kong ako yung batang lalaki pero nagtataka ako dahil hindi ko kilala ang babaeng kasama ko.

I had an amnesia kasi after nung...hindi ko rin alam kung bakit ako na amnesia o kung bakit ako na accidente.*sigh*

Bumaba ako at nagtungo sa dinning room.Nandito si dad pero si mom wala dito,pasalamat nalang ako dahil wala siya kasi ayaw kong makita ang baby bump sa kanyang tyan,nakaka-sira ng araw.

Kumain lang ako ng tahimik ng biglang nag-salita si dad.

"Dominic,1 week nalang bago ang susunod na pasukan aren't you excited?"tanong niya.

"Umm..nakalimutan ko."sagot na walang pakialam.

"By the way uuwi pala dito ngayun sa Philippines ang cousin mong si Marielle and same school din kayo ngayung pasukan"pinaalam niya sakin.

"Ahh ganun ba?"sabi ko na wala paring pakialam.

But deep inside excited ako kasi napaka-cool ng cousin ko,naiiba siya sa ibang mga babae.
Masasabi kong cool siya dahil sumasama siya sa amin mga boys and she's not maarte she's not even a brat.Napaka friendly niya noong una panga niyang makilala ang barkada ko naging close na siya agad sa kanila lalo na kay Jacob and I know there is something fishy sa kanilang dalawa.

------------------------------------------------------
Nan-dito ako sa airport kasama mga barkada ko,susunduin kasi namin cousin ko.Excited na talaga ako,ano kaya pasalubong niya sakin?siguro mga shirt or shoes or jugger.

After 30 minutes ng paghihintay nakita ko na siya naka black addidas crop top and black rip jean na hanggang waist line with matching white addidas shoes naka shades siya at naka pony tail ang hair niya,iba na naman ang kulay ng buhak niya last time red and now its white yellow with aqua blue and violet in the lower part.Ang cool niya talaga.

"Andre!cousin!"sigaw niya at kumaway.
Kumaway din ako,papalapit siya sa amin naka wide smile siya,hinugg niya ako ng ma-higpit at hinugg din niya si Jacob at John.Dalawang malalaking lugage ang dala-dala niya kaya tinulungan ko siyang magdala si JLiteral naman ang nag-dala sa isa amd pf course si Jacob ang nag dala sa shoulder bag niya.ehemm!!

(In the car)
"Hey guys!you wanna go to mall?I'll be the one to pay any thing.So what?are you good?" anyaya niya.Wala kaming bikil basta siya pero mukhang gusto ko din ang sinabi niya kaya...

"Sure!sure,sure"masigla kong sinabi.
"Manong sa SM mall kami." Utos ko sa driver ko.

--------------after 30 minutes--------------

"Hay!after a long ride!"sigaw ni Marielle.Nagstretch din siya.

"Oo nga!nasusuka na din ako ehh.T*ngna!"singhal ni Jacob.

"T*ngna?whats with that word,why do people always use that word here in Philippines?"tanong niya.Napatahimik din kami and gave Jacob a questioning stare.
As in parang nagsasabi...
"Anung gagawin mo dyan ngayun? ulol!"...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 17, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I hate you,I love you!Where stories live. Discover now