Chapter 2

11 0 0
                                    

Partners.

(Lyshei's P.O.V)

"Good morning world ! Good morning mudra !" Sigaw ko Kay mama nang makababa ako . Natapos na akong maligo at magbihis.

"O ? Ang aga naman ng baby girl ko ." hinalikan ko si mama sa pisngi.

"Syempre ma . Bawal Malate dun e." Umupo na ako sa hapag kainan .

Ipinaghanda naman ako ni mama ng sunny side up egg at hotdog . Kumain na agad ako at inayos na ang aking mga gamit para makaalis na .

"Bye Ma ! Alis na po ako !." Kinuha ko na ang aking bag at inilagay ito sa maliit na basket ng aking bisekleta. Nagsuot ako ng earphones at nagpedal .

After 10 mins. ay nakarating na rin ako sa KWH . Ipinark ko ang bike katabi ng iba pang bikes doon. At naglakad na papuntang classroom.

"Hi K!" Bati ko Kay K na nakaupo at nagbabasa ng libro .

"Low." Sabi niya nang Hindi man lang ako tinitignan . Hmpf.

Umupo nalang ako sa upuan ko at Hindi na siya pinansin pa.

"Good morning Einsteins !" Sigaw ng babaeng naka mega phone . Si Crisna . Ang tinutukoy niyang Einstein ay kami dahil Einstein ang section namin . 1st section ng regular .

Binati niya halos lahat ng tao sa room . Mabuti at hindi snobber mga kaklase namin.

"Kay aga-aga Crisna nakamegaphone ka !" Sabi ko rito.

Lumapit siya sakin at bumulong . "ahihi . Kasi. si JL e . Nagchat sakin !" Kinikilig na bulong niya .

"Oh tapos ?" Walang ganang sabi ko at "aray!" Binatukan niya ako ng malakas.

"Naman Ly ! Wala ka bang sweet bone?" (Ly pronounced as "Lie")

"Tch . halata naman sigurong loko loko yun" sabi ko sa kaniya.

"Edi papatinuin ko ! Hahaha." Sabi nito

Inirapan ko lang siya . Lumapit naman si K samin .

"Aprielle."sabi niya sabay turo sa may door .

:| -K
>o<- Ako at Cris.

Tahimik siyang naglakad papunta samin . Shit . Parang may black aura sa paligid niya  . Pinagtitinginan nga siya ng mga kaklase namin e.

"A-ah . AR o-okay ka lang ?" Alinlangang tanong ko.

Padabog niyang binaba ang bag niya. Ek! Halata ngang d siya ok . tinanong ko pa. Promise nakakatakot tlga siya ngayon . Akala mo mangangain siya ng tao !

Umupo lang siya doon .

"Papanget ka lalo." Biglang sabi ni K out of nowhere .

Oh oh . nag angat siya ng tingin at . U-umiiyak siya ?!

"Wah K ! Huhu" sabay yakap ng mahigpit Kay K . Si K naman nakapoker face lang .

"Uhm . Prielle. Anyare Ba ?" Tanong ni Crisna na hinahagod ang likod ni AR.

"E-eh kasi ! Si TaeYun e !" Kumalas na siya sa pagkakayakap Kay K at pinunasan ang luha sa kaniyang pisngi.

"Oh? Anong ginawa sayo ?" Tanong ko . umupo na kami . katabi ko si Crisna . wala pa kasi si Yobab. Habang katabi ni Apriel si K.

"Ga-ganito kasi yun. Naglalakad ako k-kanina nang bigla a-akong matisod sa bato at -" hindi natapos ni AR ang sasabihin niya nang bumukas ang sliding door .

Speaking of the devil . The three idiots pumasok sa room.

"Mamaya nalang . " bulong ni Aprielle samin.

Bumalik na sila crisna sa kanilang upuan.

"Good morning ." sabay upo sa katabing upuan.

"Ano namang good sa morning
.. Kung may katabi kang baboy?" Sabi ko . pero syempre binulong ko lang yung huli .

"Huh?"

"Wala !" Sabi ko at inirapan siya.

Mabuti at hindi na siya nagsalita pa. Dumating na rin si Sir . Kung kahapon ay kabarkada namin siya ngayon isa na siyang terror teacher !

"Sir . May split personality ka Ba ?" Interrupt nung classmate kong lalaking maraming pimples .

"What if I split you into two Mr.Resabal ?" Natahimik naman siya . Ay ! Grabe . Harsh ni Sir.

Nagpatuloy lang ang lecture nang may kumatok "may I excuse Quadratic please ?" Sabi ng President ata ng student council.

Ano raw ? Quadratic ? Tumayo naman ang Tatlong siyokoy at lumabas ng room . eh ?

"Okay let's continue . Page 311. answer exercise 1 and 2." Sabi ni Sir.

Pagkatapos sumagot ay may pahabol pa si sir ."We will have a by pair presentation !" Hala ! 2nd day palang may presentation na agad-agad .

"Hala ! Agad-agad?!"
"Yeees ! Sana seatmate nalang ! Katabi ko pa naman si Ji ! Ahihihi"

Lumalande .? Kapal . Mas makapal pa sa salamin niya.

"Kyaa ! Sana si JL!"

"Si Ace lang sakin!"

Oh? May pans din pala si yobab.?

"And . I will be the one to assign your pairs ." Nag "Aw." naman halos lahat sa mga kaklase ko . PSH . Kumuha si Sir ng papel at binasa ang mga pairings . Sana sila AR !
"Chua and Ji , Sy and Ibarra , Paglinawan and Montelio and.."

Oh Shit Fuq .

"Parohinog at Briones"

Jq!twe@yuioap!y#&$%@@!

Nagkatinginan naman kami nila Aprielle at Crisna . Pareho silang nagulat sa pairings habang si K ay poker face lang . Hmpf . Pasalamat babae iyong kapartner niya.

Tsk! Paano na toh ?

-----
Baguhan lang po ako guys kaya wala pa rin ako masyadong alam na mga Linya and all . Pero try Kong.hindi siya maging ganun ka korni

Keep on supporting :* enjoy reading ! Love lots <3

My Hot SeatmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon