Chapter 1: Meet the Cold Nerd

3.2K 63 8
                                    

A/N

Hi po,,start na po kayo magread he he

----------

Crystal's PoV

*Kringg Kringg Kringg*

Ano ba yan nakakainis naman tong alarm na to,nakakaistorbo nang tulog. Inaantok pa ako eh.

*Kringg Kringg Kringg*

And ba yan nakakainis na ah
**Boooggsh**

Uh-oh, nakasira na naman ako. Lagot ako Neto,ang dami ko nang nasirang mga gamit sa kwarto ko. Paano naman kasi eh yung ayaw na ayaw kong mga gamit sa kwarto nilalagay nila. Nang-iinis lang eh no. Okay back to reality tayo. Narinig ko ang mga yabag ng paa pataas at papunta sa kwarto ko at niluwa nito ang aking mama at dumiretso sa higaan ko.

"Anong ingay yon?" tanong niya sa akin

Napatingin ako sa alarm clock na sirang-sira dahil sa pagbato ko nito sa sahig. Napatingin naman si mama sa tinitignan ko at tumingin sa akin ng masama.

"Pang siyam na yang alarm clock na yan na bili ko tapos sira na agad nang nadatnan ko dito?!" bulyaw niya sa akin

"Eh mama inaantok pa ako eh tapos yang alarm clock na yan nang iistorbo ng tulog ko" pagrereklamo ko sabay talukbong ng kumot.

Niyugyog naman ako ni mama at pilit pabangunin. Nagtaka ako kasi bigla siyang tumigil sa pangungulit sa akin pero........What the f*ck is that?!
Binuhusan lang naman ako ng isang baldeng tubig na magaling kong Nanay. Argghh!kainis ah!
Bumangon ako at nakita ko si mama na ang sama ng tingin sakin. Aba! akala niya matatalo niya ako sa pagtititigan ng masama sa kanya?Akala niya lang!

"Hoy Crystal! alam mo bang may pasok ka ngayon at tignan mo ang oras oh 7:30 na eh ang pasok mo 8:00 tapos naghi-" pinutol ko ang sasabihin niya at tumayo na papuntang banyo dahil basang basa na talaga ako oh.Tsk!

Binilisan ko nang maligo dahil baka malate DAW ako eh sarili ko namang school yon at tsaka principal naman siya doon. Narinig ko namang bumaba na si mama.

Pagkatapos kong maligo ay dumiretso na ako sa closet ko at nagbihis na. Pagkatapos pumunta naman ako sa salamin at inayos na ang pangdisguise kong damit. Fake braces,fake eyelashes,thick eyeglass.Pagkatapos ko ay nagready na ako para bumaba na at kumain.

Nasa hagdan pa lang ako eh rinig ko ang mga tawanan ng boses babae. Nang madatnan ko kung sino sila ay nagulat ako dahil...dahil...BAKIT SILA ANDITO?!

Nang nakita na nila aking nasa hagdan ay napaupo sila ng maayos at tumigil na sa pagtatawanan.

"Good morning Empress" sabay sabay na bati nila sa akin

"Morning" walang gana kong sagot.

Nakita ko si mama na naghahanda ng pagkain sa mesa. Agad ko siya hinila papunta sa kusina para di nila marinig ang pag uusapan namin ni mama.

"Ma! anong ibig sabihin neto?!bakit sila andito?!" bulong ko sa mama ko na medyo pasigaw. Paano ba naman kasi eh sinabi ko na kay papa na kaya ko nasarili ko tapos nagpadala pa ng mga kagang namin. Nagpadala na nga siya ng mga kagang namin bakit yung apat ko pang mga kaibigan na may topak?

"Paano ba naman kasi, nagsasalita pa ako kanina tapos pinutol mo yung sasabihin ko, yan tuloy di mo alam na nandito sila at hindi ka pa nakapaghanda" sabi niya sa akin

"E bakit yung apat pa?"reklamo ko sa kanya

" Eh hindi mo naman kasundo yung ibang kagang natin maliban sa kanilang apat ah, so okay lang yan. Oh kumain ka na dahil kanina pa sila naghihintay sayo"utos niya sa akin

The Unexpected Nerd Is A GangsterWhere stories live. Discover now