Chapter 3: Getting To Know Each Other

1.1K 38 0
                                    


Crystal's PoV

Holy Shit! Why did he kissed me?! Nang nawawalan na ako ng hininga bumitaw na ako sa pagkakahalik namin. Nagtataka ako kung bakit hindi pa ako bumitaw kanina. Nasarapan ata ako choss.!. Pero malambot labi niya ah promise. Hindi ko ipagkakaila na kissable lips siya.

Back to reality. Nagulat ako ng kusa na lang gumalaw ang kanan kong kamay at tsaka lumapat ng malakas sa kaliwang pisngi ni Kurt. Pati siya nagulat sa ginawa ko.

Kinuha ko nalang ang libro ko at nagbasa dahil nahihiya na ako sa ginawa ko. Wait?! The hell I care! Bakit naman ako mahihiya sa kanya?! Namumula na siguro ang mukha ko dahil sa nangyare. First kiss ko kaya nun noh!

Makaraan ang ilang minuto dumating na ang teacher namin sa English. Di ko pa rin tinigil ang pagbabasa ko. Wala akong pakialam noh ! Tsk!

Napansin ako ni Ms. Libramonte na nagbabasa pa din ako pero di na niya ako pinakaelamanan dahil nakilala na niya ako kaagad.

Narinig ko namang nagdiscuss na si ma'am kung kaya't tinago ko na ang binabasa kong libro. Ooops! Nakakalimutan ko ata na nerd pala ang style ko dito sa school kaya mas minabuti ko na lang makinig kahit nakakaboring. As usual ang favorite expression ko nakapokerface ako.

Sinabi ni ma'am na group yourselves into two dahil ang topic ng activity namin ngayon is getting to know each other.

Naghanap ako ng magiging partner ko kaso halos lahat sila ay may partner na. Napansin kong tumingin si Kurt kaya tumingin na din ako.

Wala siguro siyang partner kaya inaya niya akong maging partner. Magpapachoosy pa ba ako eh grade ang pinag uusapan dito eh.

Anyways, naglabas na ako ng paper and ballpen para maglista ng itatanong ko about him.

"What's your name?"tanong niya sa akin

"Crystalyn Amethyst Lopez, you?"tanong ko din sa kanya

"I'm Kurt Xavier Gonzales"nakangiti niyang sagot sa akin.

"Describe yourself." Sabi ko

"I'm rich, handsome, leader of the BSG."ani niya

"Then how's your life?" tanong ko ulit sa kanya

Biglang nawala ang ngiti sa labi niya at napalitan iyon ng lungkot. "My father is the king of our gang, his name is Kevin Xy Gonzales..." sabi ko na nga bat may koneksyon ka sa hayop na yun at talagang ama mo pa siya. "....My mother also is the queen of our gang but now, she's gone. She's gone because of the car accident. I didn't even tell her that I love her so much. I miss my mom ang I will never forget her." Mahinang sagot niya sa akin.

"I'm sorr-" naputol ang sasabihin ko

"No need to say sorry to me, its all just part of the activity so its okay. Now is your turn, describe yourself and how's your life?" tanong niya sa akin.

"I'm cold and also rich like you. I have my stepmom cause my true mom killed by the person who we hatred so much. He killed my mom because she didn't love that person so he decided to kill my mother. If I will see that person, I will be the one who will kill him by my own hands." sagot ko sa kanya. Nagulat siguro siya sa sinabi ko. Nagbell na kaya hudyat na tapos na ang klase at break time na.

Sabay naman na tumayo ang mga ka gang ko papunta sa akin ganun din ang ka gang ni Kurt.


Nang nasa canteen kami ay maraming nagbubulong bulungan pero as usual we don't care.

Nakahanap na rin kami ng mauupuan. Kung minamalas nga naman oh, tumabi pa yung limang ugok nato. Tss.

"Hi, pwedeng makiupo?" sabi naman netong asungot na Kurt

The Unexpected Nerd Is A GangsterWhere stories live. Discover now