BEFORE WE START, THANK YOU SA MGA BUMASA. JUST CONTINUE READING GUYS
Someone's POV
Pumunta ako kkina nana Emi Kanina. May nagpaalam pa ngang babae sa Kanya eh. Maganda sya sobra. Kaya lang paalis na sya. Bagong balik lang kami dito Galing Maynila. Hindi na kasi namin kaya ang buhay don. Mula nong namatay ang stepfather ko , lumaos na ang negosyo namin. Kaya napilitan kaming umuwi dito. My Name Is Franco Nochefranca. Aaminin kong gwapo ako. Wag na kayong kumontra. 16 years old na ako. Mag aaral ako Sa susunod na pasukan. Pansamantala din kasi Akong tumigil ng pag aaral para tulungan si Mama. Bawas Gastos na rin. So hanggan Diyan muna ang pagpapakilala ko ah.
Starra's POV:
Nasa Library ako ngayon. May pinaparesearch kasi Sa amin ang teacher namin eh. About sa Fireflies. Aaminin ko , marami na akong alam tungkol Diyan sa simpleng insektong yan na umiilaw pag Gabi. Pero Meron daw talagang mystery yan.
Ayon sa librong binasa ko Ang scientific name ng Firefly ay Photuris lucicrescen try nyong i pronounce galing sa Pamilya ng Lampyradae. Yun lang ang Ilalagay ko. Mag research nalang kayo.
Psst.
Psst.
Sino yun?
Psst. Bituin!
Ayyyyy Ara!
Hinarap ko sya dahil alam kong nasa likod Ko lang sya. Aba matinde!
Naka research kana?
Oo. Konting CharValosyonis lang.
Pakopya naman oh.
Kelangan pa talagang ibulong ? Eh alam ko namang plano mo na yan kanina pa.
Yes! Sigaw nya
Anong yes? Tanong ko.
Kasi pakokopyahin mo ko.Bwahahaha. Sa isip ko lang yan pero gusto nya nang lumabas. Di kasi pwedeng sumigaw
Take note:
Nasa library kami. (Wag nyo na i take note di yan kasali sa exam)
PAKOKOPYAHIN? Manigas kA jan!
Ay grave sya! Sige na naman oh!
Ayaw ko! Matuto kang mag research pa minsan minsan!
Tsaka Hinarap ko ulit ang libro ko.
Nakakatuwa sya. Naka pout pa. Pero di nya ko Maaakit sa pag papacute na yan. Dapat maging responsable sya. Mahal na mahal Ko yng Baliw na Ara na yan!
Guys just continue reading And Bukas ang next update 😀