Chapter 4: Mother?!

27 0 0
                                    

                                                  Hello! It's me! Mother of Juan! Mother May! So this is what Juan has been doing all day?! Its my turn! Since Juan is playing with his friends! OH MAY GOSH! This is really truly addicting! I like this! OH MAY GOSH!! Are we live?! OH MAY GOSH! Is this really truly Wattpad! OH MAY GOSH!! ITS SO!! OH MAY GOSH!! Since Juan is telling stories about his life! Well its my turn! This is the moment!! OH MAY GOSH!! Ok. I will story telling the princess and the dog! OH MAY GOSH!! Your gonna make crying crying! 

                                                      Ok. Once upon a time! In the far far away land! There was a young lady! Well its me! OH MAY GOSH! Well, She is so very ganda! Tapos a cute guy make lapit lapit to her! He said "Hi my princess! I just wanna tell you, you are so beautiful." OH MAY GOSH! and the girl said "K.". She's kind a taray pero mabait siya.

                                                         One day. The princess is in her home. She is so rich like yah! aha! She is living in a castle. The boy is living in a small hut, he is poor. Awwww.. How poor. The king announced in the whole village that the princess is seeking for a prince! OH MAY GOSH!! Shempre the boy is so like excited! Pero hindi naman siya prince! Edi he find some clothes na pang prince! May nahanap siya. Then that day isa isang nagpakilala yung mga guy. Tapos meron isang poging lalaking nagpakilala sa kanya! Si Prince Sipe, isa siya sa pinakamayamang prince sa whole world! OH MAY GOSH! Then etong si Poor Boy naman, namukhaan ni Princess si Poor Boy! At nagbblush si Princess. Uuiiiiiii!! They are making love love love. Tapos eto namang si Prince Sipe umeksena! Sabi "YOU ARE NOT A PRINCE!! YOU ARE JUST A POOR BOY!" O diba!! Ang taray! Kala mo naman kung sinong matapang! Duwag naman! Pagtapos magpakilala ng lahat. Sabi nung King bukas na daw sasabihin kung sino yung mapapangasawa ni Princess! OH MAY GOSH!! 

                                                            Kinabukasan! Eto na!! OH MAY GOSH! Nagbihis ulit si Poor Boy ng pangprince!! Pero biglang may kumatok sa kanilang home! Pagbukas ni Poor Boy! Isang matanda ang sumalubong sa kanya! Matandang babae na may dalang apples! F.Y.I. This is not Snow White! Okay!? OH MAY GOSH! Tapos..

*MAY KUMATOK SA PINTO*

*SINO YAN!!! (Nanay May)

*HONEY!! AKO TO!! BUKSAN MO YUNG PINTO! (Tatay Hampas)

*AYY! SORRY! ETO NA WAIT LANG!! (Nanay May, at binuksan ang pintuan)

*NASAN SILA JUAN AT PETRA? (Tatay Hampas)

*AHHH SI JUAN NAKIPAGLARO KILA PEDRO, SI PETRA NAMAN NANDUN KELA ALING BEBANG. (Nanay May)

*AHHH GANUN BA! ANO YANG GINAGAWA MO? (Tatay Hampas)

*WALA TO! NAGHAHANAP LANG AKO NG MGA RECIPE PARA MAY MALUTO NAMAN AKONG IBA (Nanay May)

*SIGE NGA!! BIGAY KA NGA NG ISANG NAKITA MO! (Tatay Hampas)

*AHHHMMM... GRILLED RED LONG MEAT WITH STICK. (Nanay May)

*AYYY!! PANG MAYAMAN YAN HONEY AH! (Tatay Hampas)

*ANONG MAYAMAN? HOTDOG LANG UN! IIHAWIN LANG! (Nanay May)

*HAYY NAKO!! SIGE NA! MAGPAPAHINGA LANG AKO! TULOY MO NA YAN! (Tatay May)

                                                             Ayaann.. Where are we??? OH! OH MAY GOSH! Oo nga pala! We are in the Old Lady. So yun binigyan siya ng Apple! Sabi nung matanda, magiging totoong prince na daw siya pag kinain niya yun. OH MAY GOSH! Ehh ang uto uto nitong Poor Boy na to! Kinain nga! Ang nangyare naging Dog yung Poor Boy! Tapos yung Old Lady tawa ng tawa na parang wala ng bukas! 

                                                             OH MAY GOSH!!! Eto na! Iaannounce na ng King kung sino napili! Eh ang napili ay etong si Poor Boy or si Joaquin! Kahit aso siya lumapit parin siya sa princess. Eh binitbit nung mga guard tapos pinaalis nung King, pero habang paalis ung Dog nag Eyes to Eyes sila nung princess ng SLOOOOOOOOOOWWW MOOOOOOOWWWWW... Tapos pinatigil nung princess sabi nia "STOP!!!! IN THE NAME OF LOVE!! BEFORE YOU BREAK MY HEART!" O diba! Kumanta na! HAHA! Edi binigay nung mga guard yung aso kay princess! Tapos hinalikan ni Princess yung Dog! Ewwwwww.... OH MAY GOSH!! Then yung Dog nagtransform! Naging si Joaquin na ulit siya!! Tapos yun! Tinanong ni Joaquin kung ano pangalan niya, Siya daw si Princess Chichay! Ohh diba!!!!!!!!!!!  GOT TO BELIEVE IN MAGIC!! But this is not the TV Show you are watching at night! OKAY!! OH MAY GOSH!! Im making cry na!! Awwww....

*NAAAAAAAAAAAAYYYYYY!!!!!! PABUKAS NUNG PINTO!!! (Juan)

                                                                 Halaaaa!! Wag kayong maingay ahh!! Wag nio sabihin na may ginawa ako!! Nakuuu!! Malilintikan kayo sakin! Cge na at papapasukin ko na si Juan! Papapasukin ko pa ba?! Wag na!!

*NAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAYYYY!!! (Juan)

                                                                     Kawawa naman! Buksan ko na nga! Cge na! Babooosshh!!

*ETO NA JUAN!! (Nanay May) 

*NAY! ANSAYA PO NG LARO NAMIN! (Juan)

*TOLOGO!!!!! ANO BA YAN! PAWIS NA PAWIS KA NA!! MAG PALIT KA NG DAMIT DUN!!!! DALII!! (Nanay May)

*CGE PO NAY!! (Juan)

                                                                        Oh yan! Wala na ulit si Juan! Pero kelangan ko na umalis! Mag mamahjong pa ako kila Aling Bebang! Cge si Juan muna bahala sa inyo! Byeee!!! 

Ang Storya ni JuanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon