Unknown Person's POV
"Aki, tingin ko masyado natin syang nasaktan. Puntahan kaya natin?" Hanggang ngayon ba naman kinukulit parin ako nitong kambal ko? It's been a year, for goodness' sake!
"Kira, mas masasaktan lang natin sya kung hindi tayo lalayo. Alam mo naman yung situasyon natin, ah? Besides, I know may tumutulong na sa kanya so why waste our time para magsorry?"
"But still.." Nagpapa-awa naman sa'kin ngayon. Aish! I know I hurted her but it is the best option rather than iba pa makasakit sa kanya.
"We'll apologize pag nakahanap ako ng timing. Okay na?" Napangiti sya sa sinabi ko. Minsan talaga, nawawala sa isip kong kamabal ko nga pala sya. Haist.
Rigel's POV
I woke up and I went downstairs. Wala akong nasense na nasa baba and I am assuming tulog parin si Leo. I wonder where Halley is so I called her.
[Calling: Halley]
I waited seconds then she picked up.
[Hello?]
"Hello." I replied.
[Bakit ka tumawag? I'm kinda busy. We can talk later.]
" I just wonder where you are. Busy ka pala, sige mamaya nalang. Hindi ka ba naaawa kay Baby Rigel? Pano na si Baby Rigel? ]:" sabi ko ng may halong pagpapa-awa at pagpapacute. I learned it on TV.
[Hoy! Anong baby? Di kita niluwal!] sigaw nya kaya medyo inilayo ko ng konti yung phone.
"Bakit, may sinabe ba kong baby mo ko? Pero if you want, okay lang naman sakin." Napangisi ako habang sinasabi ang mga salitang yon.
"ANONG BABY BABY YANG NARIRINIG KO? YIEEEEEEEH!" Singit ni Leo at pinagpapalo pa ako sa braso. Leo, are you really a man?
[Humanda ka sakin pag-uwi ko! Kuya Leo, 'wag kang halatain. Hehe. Babaaaaaaaaay] and she ended the call.
"Ikaw, ha! Dumada moves ka pala sa kapatid ko, ha!" Sabi nya habang pinagtututlak ako.
[Hello, hello! Tell me what you want right now! Hello, hello!---] and he picked his phone up. Habang nakikipag-usap, palaki ng palaki ang mga mata nya.
"WHAT!? Aano ka rito!? HOY!" Sigaw nya habang pumipiyok na parang nagbibinata. Pinatay nya agad yung phone nya at nataranta.
"Napano ka?" Tanong ko.
"Si Ysabelle! Pupunta raw rito!"
"Huh? Ysabelle?"
"Hindi ko na nakwento sayong may isa pa kaming kapatid, si Ysabelle. I'll tell you more about her later." What do I do now?!
Ysabelle Callisto's POV
Habang naglalakad ako sa park ng village na tinitiran nina Ate Halley nung isang araw, may nakita kong cutie. Hihihihi. Hindi ko na makalimutan si Koyang Porener Na Spokening Dollars mula nun. Hehehehehe. Kaya ayun, nagpunta uli ako rito, baka makita ko uli si Koyang Porener Na Spokening Dollars tapos magkakabangga kami at sasaluhin nya ko EHEHEHEHE.
BINABASA MO ANG
Rigel |
Science Fiction"Hey, sweetheart. I am that shooting star and your wish is my command." He dashingly smirk while looking at me.