Chapter 1

19 1 1
                                    

Rain Pov

"Hi hon", sabi sakin Kent habang hinahalik halikan ang buhok ko." I love you Hon."nilaro laro ko ang mga daliri niya at ramdam ko ang pang ngiti niya."I love you too,fore---?!

"TOK TOK TOK "
Napabalikwas ako ng bangon at pinunasan ko ang mga luhang umaagos sa mukha ko.Napatingin ako sa picture naming dalawa at hindi ko mapigilan ang sakit na naramdaman ko.Isang taon nang namatay si Kent ang bf ko at nag iisang taong nagmamahal ng totoo sakin.At masakit pa ,namatay siya habang papunta sa park kung saan kami magkikita.Hindi ko man lang nasilayan ang bangk-----?!

"TOK TOK TOK "
Napatigil ako sa pagf-flashback dahil sa sunod-sunod na katok.Agad akong tumango at binuksan ang pinto,tumambad sakin ang mukha ni Aling Nina ,ang landlady ng apartment na inuupahan ko.
"Mabuti naman at gising ka na !Hindi bat sinabi mo noong isang linggo na ngayon ka magbabayad ! "habang pinapay payan ang sarili.
" Ah eh aling nina,mamaya pa po siguro ako magbabayad kas--?!
"Aha Rain !Kailan ka ba magbabayad?3 buwan ka ng walang renta!Aba'y kung ganiyan ka ng ganyan ay Inday magbalot balot ka na" galit niyang Sabi sabi bago umalis sa harap ko.

–----
Problemado kong sinarhan ang pinto ng kwarto ko at napahilamos ng mukha.3 buwan narin akong walang trabaho dahil hindi ko raw nagagawa ng maayos ang trabaho ko.Kaya ngayon diko na alam kung saan ako pupulutin nito.
------------->>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Napahawak ako sa kumakalam na sikmura ko lampas alas dos na at hanggang ngayon di parin ako kumakain at pa di parin ako na nakakahanap ng trabaho.Pinunasan ko muna ang pawis bago kinuha ako wallet sa bag ko. 100?Anong gagawin ko neto ?

Tatawid na sana ako kaya lang biglang naputol ang takung ng pumps ko kaya tuloy nadapa ako.Nakakainis! Kung hindi lang ako naghahanap ng trabaho diko sana isusuot to.At ang masaklap pa wala man lang tumulong sakin.

Lampas alas-syete na ng gabi ng makarating ako sa street namin.Mukha akong taong grasa ,magulo ang buhok ,madumi ang paa at may sugat sugat pa.Pupunta na sana ako ng apartment pero agad rin akong napatigil at napaluha.Paano ba naman kasi lahat ng gamit ko nasa labas ng gate ng apartment ko at pinagkakaguluhan ng mga taong kalye.Tinignan ko nalang sila dahil wala nakong lakas para awatin pa.Pinulot ko ang pictures namin ni Kent na tinanggal pa sa picture frame.Biglang damaging si Aling Nina at binigay  lahat ng natitira kong gamit sakin.Sinarhan niya ko ng gate at napaupo nalang ako sa kalsada.

Someone's POV

"Tol congrats ,ikakasal kana sa susunod na araw .Iba talaga si Tito .HAHAHAHAHA" natatawang sabi ni Ace ,ang best bud ko.
Sinamaan ko siya ng tingin at bago nilagok ang alak sa baso ko.
"Don't make this fcking big deal,alam mo naman na ginawa ko lang to dahil may utang na loob parin ako sakanya." Sana nga-sana nga makahanap nako ng mapapangasawa ko.
"HAHAHAHHA good luck bro" natatawang Sabi niya.
Hindi ko nalang siya pinansin .Habang tinitignan ko ang mga nagsasayaw sa gitna may isang babae ang nakakuha sa atensiyon .Siya na kaya ?

Itutuloy.

Hi readers this is my second story sana magustuhan niyo.Please vote ,like and comment.

#CodeName
#Toyi......

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 20, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Accidentally MarriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon