Chap 1: Hoài niệm.
"Yoona, chúng ta chia tay đi."
Trên sân thượng trường học, cô gái có mái tóc đen ánh được buộc một nửa bằng chiếc lơ màu xanh dương, phần còn lại để buông dài xõa xuống hai vai, hai tay nắm lan can xoay đầy nhìn Yoona đang ngồi với đống giấy bút giữa sân thượng chậm rãi nói, gương mặt bình lặng, ánh mắt điềm tĩnh tựa như câu nói chia tay kia chỉ là một câu hỏi thăm đơn thuần.
"Ừ."
Sau một lúc sững sờ nhìn cô gái, Yoona mới rũ mắt nhẹ giọng đáp ừ một câu. Không níu kéo cũng không hỏi nguyên do, gương mặt cô cũng rất tĩnh lặng không nhìn ra cảm xúc vui buồn nào cả chỉ đơn giản đáp một tiếng ừ như đang trả lời một câu hỏi ngày thường. Có điều, nếu nhìn kỹ sẽ phát hiện tay cầm bút của cô nắm chặt đến trắng bệch, trong đáy mắt đang rũ xuống kia chứa đựng đầy đau đớn.
"Sau này, cậu phải yêu bản thân nhiều hơn đó." Cô gái chậm rãi bước lại phía cánh cửa đi xuống hành lang. Khi đi qua chỗ Yoona liền hơi dừng lại khẽ nói.
"Khoan. Để mình ôm cậu lần cuối với tư cách là người yêu được không? Cậu cũng phải tự chăm sóc bản thân thật tốt đó. Chúng ta không còn là người yêu nhưng vẫn có thể là bạn bè như trước, được chứ?" Thấy cô gái định đi, Yoona liền đứng dậy, kéo lấy tay cô gái quay lại rồi ôm thật chặt hơi nghẹn giọng nói.
"Ừm. Yoona xin lỗi." Sau khi cả hai rời khỏi vòng ôm, cô gái liền nhìn Yoona cười buồn đáp rồi nhanh chóng quay đầu bước nhanh đi ra cửa sân thượng xuống phía hành lang.
Yoona ngơ ngẩn nhìn bóng lưng nhỏ bé kia khuất dần đến khi biến mất khỏi tầm mắt thì cô mới ngã khụy xuống sân thượng, vùi mặt vào hai lòng bàn tay, trong cổ phát ra từng tiếng nấc nghẹn. Nước mắt theo khe bàn tay rơi xuống nền si măng lạnh lẽo, hai bờ vai run lên. Đó lần đầu tiên, Yoona khóc vì mối tình tan vỡ của mình, lòng không muốn chia tay nhưng vẫn phải thốt ra tiếng ừ. Từng cơn gió thổi lướt qua vành tai cô, cả sân thượng rộng rãi chỉ mình cô đơn độc ở trên đó.
Ngồi trong quán cà phê vô tình chứng kiến một cặp đôi ngồi cách đó không xa chia tay nhau làm Yoona chợt nhớ đến lần cô và Yuri chia tay. Đó là ngày mùa thu nắng nhẹ, thời tiết mát dịu rất thích hợp để hẹn hò nhưng câu nói của Yuri lại tựa như một nhát dao chém xuống tim cô. Đã 10 năm kể từ ngày đó nhưng cô không thể nào quên được nỗi đau năm đó mà Yuri để lại cho cô. Hôm trước, cô ấy nói chia tay cô, hôm sau liền biến mất khỏi cuộc sống của cô không một lời từ biệt hay để lại câu nhắn nhủ gì. Cô ấy đúng là đủ tàn nhẫn. Năm ấy, dù không muốn chia tay nhưng cô vẫn phải gật đầu đáp ứng Yuri. Vì cô biết rõ mối quan hệ không cân bằng này của bọn họ sớm muộn cũng có ngày kết thúc. Người ta vẫn hay nói khi yêu phải cần có sự đồng ý của hai người nhưng chia tay thì chỉ cần một phía là đủ. Bởi thế, cô thà thuận theo Yuri còn hơn là cố gắng níu giữa một người vĩnh viễn không thuộc về mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Threeshot] Người yêu cũ | YoonYul | End
FanfictionChúng ta đã chia tay từ lâu, tưởng rằng chẳng còn gặp nhau được nữa nhưng sau 10 năm chúng ta lại tình cờ gặp gỡ. Đáng tiếc, chúng ta chỉ là người yêu cũ của nhau. Sợi chỉ hồng nhân duyên đã đứt. Liệu có thể nối lại?