Hoàng Kim Đồng 7

12.8K 53 18
                                    

Hoàng Kim Đồng

Tác Giả: Tử Nhãn

Nguồn Ebook: Kiếm Giới

Người Làm Ebook: Cửu Thiên

 Chương 602: Độc nhất vô nhị. 

- Tiểu Trang, không phải cậu muốn nói phát huy truyền thống sao? Mua máy khắc chữ làm gì?

Thầy Cát có chút chần chừ rồi mở miệng hỏi, việc này có liên quan trực tiếp đến nguồn thu của lão, nếu nhiều người sử dụng máy khắc chữ thì mình cũng thu vào kém hơn.

Hơn nữa trong lòng thầy Cát cũng có bóng tối, năm xưa đang phát triển cực thịnh thì bị máy móc làm cho tan hoang, thế là căn bản rất khó chịu.

- Đúng vậy, ông chủ Trang, ngài đang xây dựng thương hiệu cho mình, bây giơ làm vậy chẳng khác nào đập bể bảng hiệu của mình...

Triệu Hàn Hiên cũng đưa ra lời dị nghị, không phải chỉ có Trang Duệ thấy được tương lai của chuyện khắc con dấu, anh Triệu làm kinh doanh nhiều năm cũng không phải vô ích, cũng nhìn ra tâm tư của Trang Duệ.

- Ha ha, mọi người cứ ngồi xuống rồi nói sau...

Trang Duệ rót cho hai người một ly trà, sau đó hắn nói:

- Thầy Cát, trước kia ngài bày quầy thường khắc những chiếc ấn thế nào?

Thầy Cát nhớ lại tình huống năm xưa, sau đó xác định:

- Trên cơ bản đều là dấu đơn vị, một trăm cái thì có chín mươi chín cái là của đơn vị...

Thập niên chín mươi thì công ty tư nhân mọc ra như măng sau mưa, cái gì là ấn tài vụ, ấn công ty, ấn pháp nhân, tất cả đều phải khắc ra, đã từng có thời điểm nghề khắc thủ công bận rộn tối tăm mặt mũi.

- Ha ha, như vậy thì tốt rồi, thầy Cát nghĩ lại mà xem, những công ty kia đều là làm ấn vì kinh doanh, bọn họ sẽ tiêu tốn vài ngàn đồng vì một cái ấn sao?

Trang Duệ nghe vậy thì nở nụ cườ, mà thầy Cát và Triệu Hàn Hiên cũng đã nghe và hiểu ý của Trang Duệ, ai cũng trầm tư.

Đột nhiên Triệu Hàn Hiên vỗ đùi nói:

- Tôi hiểu rồi, ý của ông chủ Trang là chúng ta chỉ khắc ấn cho người trong nghành đồ cổ thôi sao?

Trang Duệ cười cười nói"

- Cũng không phải hoàn toàn làm kinh doanh cho giới đồ cổ, bây giờ nhiều kẻ học đòi văn vẻ, chỉ cần chúng ta có danh tiếng thì những người này sẽ đến mua ấn, lúc đó giá năm trăm đồng một chữ sẽ là quá rẻ, chúng ta còn phải tăng giá...

- Còn tăng giá? Như vậy sẽ có người đến khắc ấn sao?

Thầy Cát thật sự bị lời nói của Trang Duệ làm cho trợn tròn mắt, trước kia ba năm đồng tiền một cái ấn đã là không tệ, bây giờ năm trăm đồng một chữ, vậy mà người thanh niên này còn nói giá đó khá thấp sao?

- Sẽ có, thầy Cát cứ yên tâm, sau này ngài sẽ tha hồ mà bề bộn...

Trang Duệ tự tin trả lời.

Sự thật đúng như những gì Trang Duệ nói, bây giờ có nhiều quan viên vì muốn thể hiện thân phận của mình mà khi đi thị sát vài nơi sẽ để lại vài chữ, tất nhiên sẽ sử dụng ấn tư nhân.

Hoàng Kim Đồng fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ