Hoàng Kim Đồng
Tác Giả: Tử Nhãn
Nguồn Ebook: Kiếm Giới
Người Làm Ebook: Cửu Thiên
Chương 301: Gốm đen.
Chủ quầy lúc nàykiếm thu nhập từ vị khách nước ngoài, vì vậy cũng không phản ứng với Trang Duệ. Thứ nhất là thứ kia không đáng mấy đồng tiền, thứ hai Trang Duệ là người trong nước, giọng điệu không phải người Bắc Kinh, như vậy là du khách đến từ bên ngoài, những người nảy rất ít khi bỏ nhiều tiền ra mua đồ, rất khó lừa gạt.
Trang Duệ cầm bình sứ vào trong tay, sau khi cẩn thận quan sát thì thấy đây là một chiếc bình bụng lớn, cao chừng ba mươi centimet, toàn thân ngăm đen, trên mặt không có hoa văn, nhìn qua giống như một bình dựng dưa muối của người nông thôn, chẳng qua chỉ nhỏ hơn một chút mà thôi.
Nhưng Trang Duệ đặt thứ này vào trong tay và cảm thấy rất vui vẻ, bình gốm có thể tích không nhỏ nhưng lại rất nhẹ, một cái bình thế này mà chỉ có hai cân, sờ tay vào bên trong thì thấy bóng loáng, không có chút cảm giác ma xát khó chịu, vì thế mà hắn thật sự chứng thực suy đoán của mình.
- Trang Duệ, anh mua thứ này làm gì? Về nhà đựng dưa muối sao? Ủa, nhẹ quá vậy, không phải làm từ sắt lá đấy chứ?
Miêu Phỉ Phỉ thấy Trang Duệ cầm lấy cái bình xem trái ngắm phải thì khẽ vươn tay cướp lấy, sau đó dùng tay gõ gõ, trong bình phát ra những âm thanh như gõ vào sắt, thật sự không giống như đồ sứ.
- Này, cô gái này nói rất không đúng, tôi nào có rảnh rỗi để đưa những món sắt lá ra bán? Nói cho cô biết đây là gốm đen cuối thời kỳ đồ đá mới, là một cổ vật...
Chủ quầy đang cùng tranh luận với vài người nước ngoài, sau khi nghe được lời của Miêu Phỉ Phỉ thì bất mãn nói một câu, sau đó lại cầm lấy một món đồng xanh nói:
- Quán tôi bán thứ gì cũng là hàng tốt, này anh bạn, anh là người trong nghề, anh xem món đồng xanh này di, vào thời Tây Chu quý tộc thích đốt nến, là một món hàng cổ giá tốt...
Trang Duệ cười cười cầm lấy chiếc bình sứ từ trên tay Miêu Phỉ Phỉ đặt xuống đất, sau đó tiếp nhận cây nến đồng xanh nói:
- Thứ này từ thời Tây Chu sao?
Giá nến đồng xanh cao chừng nửa mét, phía dưới có bốn chân giá, bên trên là một bông hoa sen được cánh sen nâng lên, có thể đặt nến hoặc dầu lên thắp sáng, toàn thân còn được khắc hoa văn, phủ đầy màu đồng xanh, nhìn qua thấy thật sự là vật cổ.
Trang Duệ tiếp nhận và nhìn kỹ, sau đó ném trở về, giống như cầm lâu sẽ bị lây bẩn vậy.
- Này, anh này, đừng ném như vậy chứ, thứ này quý giá lắm đấy, tuyệt đối là thời Tây Chu, ít nhất cũng không quá Đông Chu...
Chủ quầy thật sự bất mãn vì hành động của Trang Duệ, hắn đặt cây giá nến đồng xanh xuống rồi tiếp tục trò chuyện với đám người nước ngoài.
- Trang Duệ, vật kia nhìn rất cổ, có thể là hàng thật.
Miêu Phỉ Phỉ vừa rồi muốn tiếp nhận món đồng xanh kia xem qua, không ngờ lại bị Trang Duệ ném trở về.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Kim Đồng full
FantasíaTrang Duệ là một nhân viên công tác của Điển Đương Hành, một sự việc ngoài ý muốn phát sinh, cặp mắt hắn phát sinh dị biến. Gốm sứ xa hoa, đồng thau cổ đẹp đẽ, những cuộc đánh cuộc kinh tâm động phách, y tá xinh đẹp huệ chất lan tâm, thiên kim tiểu...