Chapter 1

422 11 0
                                    

Chapter 1 : Tattoo

Sabrina's Point Of View

Nandito ako ngayun sa kwarto ko bale nakaharap ako sa salamin nagtataka lamang ako bakit may tattoo ako sa may balikat parang rainbow siya na may apat na-

Biglang may pumasok si yaya

"Kumain ka na iha" nakangisi sabi ni yaya

"Yaya may itatanong lang po ako tutal ikaw na nag alaga saken nong bata pako" sabi ko.

"Ano iyon iha?" Tanong niya.

Nagtataka lamang ako bakit ang tawag niya saken iha ehhyy ang ganda niya tas hindi siya matanda...

"Bakit may tattoo po ako sa balikat?" Tanong ko.

Mukhang nagulat naman siya kaya hindi niya pinahalata tss.. So obvious -_-

Ano bang meron sa tattoo ko bakit para magulatin sila imean si mommy nakita ko din nagulat siya Pero di nya pinahalata..... Weird...

"May pasok ka pa bumaba kana at kumain mauuna nako" sabi ni yaya

"Pero-" sabi ko na pinipigilan niya...

"Walang pero pero" sabi niya at umalis na..

Sabi ko ba eh change Topic sila hayysss....

[FASTFORWARD]

At papunta na nga ako ng school at may susundo saken ng bus at naghihintay ako sa labas ng may biglang sumulpot..

"Hi miss Beautiful!" Si Mr.Nerd -_-

Lagi nalang siyang paepal kahit nasa paaralan kasi lagi siyang nandyan what's up to him duuhhh...

At syempre ako hindi siya pinansin ....

"Gusto ko ng tahimik pwede tigilan muna ako?" Irita Kong sabi

Mag 1 year na di pa niya ako tinigilan see ano bang meron sa kanya di ko nga alam ang full name niya ehy.. At wala akong balak alamin..

"Pansinin moko!" Sabi niyang pasigaw na ikinagulat ko...

Tumawa naman siya ng malakas..

"Ano ba!!" Pasigaw ko din..

"Bakit kaba naninigaw!?" Sabi niya wow ha..

"Ikaw naunang sumigaw!" Sabi ko na galit..galit nako..

"Bakit kaba laging sunod ng sunod saken mag 1 year na uyy... Pwede tumigil kanaa...may gusto kaba saken ha?! Ha?!" Nagulat siya sa sinabi ko at medyo ako din nagulat WTF?!

Natulala siya...yun lang pala ehhyy at may huminto na bus at sumakay nako at nakasunod parin siya -_-

At may nakita akong bakanteng upuan dalawa.....-_- no way!

"Wag kang uupo dito" walang gana Kong sabi...

At syempre siya pa umupo siya err..nakakairita!

"Ano bang kailangan mo saken ?" Mahinang sabi ko na may halong irita..

"Wala" deretso niyang sabi..

"Bigyan mo ako ng rason" sabi ko nagtitimpi pa ako...

"Wala nga" sabi niya

"Sabihin mo na kasi!!!" Pasigaw Kong sabi kaya nagbubulungan yung mga studyante haysss nakuuu!!

"Sorry" mahina Kong sabi sa kanila at yumuko...

[FASTFORWARD]

Nandito ako ngayun at nakikinig sa klase at ng biglang may bumukas na pinto at iniluwa si Ms.Principal?! Ano ginagawa niya dito? Si Ms.Prinsipal kasi hindi yan lumalabas ng kanyang office maliban kung may gusto siyang ipatawag..

At tumingin naman ang teacher namin sa kanya at medyo nagulat...

"A-ano po ang ginagawa niyo po dito Ms.Principal?" Nagulat sabi ng teacher namin at di siya pinansin nito at nilibot niya ang lahat ng estudyante at tumigil saken?! Waeyo?!

"Ikaw!" Turo niya saken...huhu nakakilabot siya..

"Po?" Inosente kong tanong at tinuro din si Mr.Nerd?!

Bakit siya pa?!!! Sa dinami dami ng studyante bakitt siya pa?!! Spell O.A -_-

"Follow me sabi niya samin dalawa" oh..oh.. Bakit niya naman kami pinatawag?

[FASTFORWARD]

"Bakit niyo po kami pinatawag?" Sabi ko

"U two are transferring school" sabi niya

"What?! Are u serious? sa dinadaming student sa paaralang ito kami pa?" Sabi ko na mahinang tono tss...

"Ano po bang rason niyo para ilipat kami" tanong ko

"Wala akong rason kaya wala kayong magagawa tapos na pwede na kayong umalis BTW, tomorrow na ang lipat niyo kaya maghanda na kayo ngayon pwede na kayong umalis" sabi niya at umalis na..wala naman akong magagawa dahil principal na yung nagsabi kainis!

Nakapagtataka bakit hindi man lang kumibo si Mr.nerd hmmm...Bahala siya wala ako pake...

At umuwi na hayyss....

At Nandito na nga ako sa lavas ng bahay namin pagpasok ko bumungad saken si yaya alangan naman si mommy ehhy nasa business trip siya ehyy palaging busy..

"Yaya!" Sabi ko and I hug her...ang sweet ko noh? Haha..

"Oh napaaga ka? Wala na bang klase?" Sabi niya

"Sasabihin ko saiyo mamaya yaya" sabi ko na puyat at oo puyat ako dahil lang dun...

"mama mo nasa sala" nakangiting sabi niya..

Nawala naman ang puyat ko dahil sa sinabi niya at napalitan ng saya ngayun lang kasi siya bumisita ng makalipas ng 1 year..

"Mommy!!" At bigla siya hinug I miss her so much!! I want to hug her tight!

"Baby" sabi niya at hinug din ako...

"Umupo ka baby may pauusapan tayo" nakabgiti niyang sabi...

At umupo naman ako ano kayang paguusapan namin..

"I heard you will transfer?" Mahinang tono niyang sabi..

"Yes, mommy" nakayuko kong sabi

"Don't worry magandang skwelahan yun at mas safe ka dun" sabi niya

"Bakit niyo po alam?" Tanong ko sa kanya

"Sabi ng principal niyo" sagot niya .... Ahhh kaya pala

"BTW, sabi ng principal niyo maghanda ka ng gamit at may susundo sa inyo tomorrow at sa isang year mababakasyon lang kasi 1 week" sabi niya

Huhu...is this real sa isang year one week lang ang bakasyon?!

"Pero-" sabi ko na pinigilan niya

"Para to sa ikakabuti mo baby" mahinang sabi niya at tinanguan ko na lang siya at pumunta na sa kwarto...

Nandito nako sa kwarto naghahanda ng mga gamit at alam ko gabi na at di pako inaantok kaya magbabasa muna ako ng libro...

At may biglang anino akong nakikita ng biglang-

"Ahhhhhh!!!" May sumigaw sa baba at bigla akong bumaba

At napatakip nalang ako ng bibig ng may nakita akong nakabulagta sa semento.....

Si Mommy...

H.U ACADEMYWhere stories live. Discover now