TWO
SAMANTHA'S POV
nung kumalma na ko umalis na kami sa office.
bumalik na muna kami sa office pero papasok na kami room ng makasalubong ko sya ...
sya na sumira sa buhay ko ....
Jhiemwel Miranda...
nung makita nya ko napahinto sya at nanlaki ang mga singkit na mata nya at nagiwas ng tingin ..
naglakad lang ako ng walang reaksyon at nilagpasan sya ...
tinignan ako ni Erika ngunit ngaunit nginitian ko lang sya at tumingin sa dinaraanan namin ..
sikat ako dito,actually pareho kami, nung second year high school kami nakuha namin ang corona ng campus sweet hearts dahil sa magkaibigan pa kami dati ..
pagdating ko sa room nakita ko na sya agad sa upuan nya .. ang bilis naman nya ano sya nag teleport ?? tss .
umupo ako sa upuan ko at umukob na lang ..
mabilis na lumipas ang oras at uwian na .. palabas na sana ko ng bigla akong pigilan ni Erika.
"sandali !! sabay na tayo .." sus dami alam .pasuspense pa , pede naman isigaw ..
"corny mo ah,sisigaw na lang eh .. nakain mo ngayon at ang hinhin mo??" tanong ko .
"ha ? ah eh ... bacon sandwich ??" sagot nya habang nakayuko .
pilosopo to ah. binatukan ko nga ..
"aray ah ?! muntik na matanggal yung ulo ko dun ah .."
"pilosopo ka eh! bakit nga ??"
"pilosopa kaya ! saka kasi nandito si Eriz eh..." sabi nya habang namumula at halatang kinigilig ..
oo nga pala gustong gusto nya si Eriz kaso ang problema,bawal sa MYM yun..
actually si Jhiemwel din ay kasama din sa MYM pero may affair ba kami ?? wala naman di ba ?
binatukan ko naman sya,muntanga eh ..
"para san naman yun ? ikaw a nakakadalawa ka na !!" sigaw nya sakin ..
"uyy si Eriz oh !" ayos naman sya bigla at pinalo palo ako ng mahina sabay bubulong ng 'ikaw kasi eh!' aba kasalanan ko bang sumigaw sya ? hindi naman di ba ?
"muntanga ka kasi eh.tumigil ka nga mukha kang abnormal." sabi ko sa kanya habang naglalakad na palabas ng room para makauwi na.
"sandali lang kasi--ay !!" napatingin naman ako sa kanya nun at nakita kong hawak sya sa braso ni ni Eriz.
oww dumadamoves si Bravo !! haha ! Bravo kasi last name nya eh .
"oww,sige bhez una na ko ah." sigaw ko at lumabas na ng room. alam ko naman na ihahatid na lang sya nun ni Bravo eh
papunta na sana ako ng parking lot nag makasalubong ko ulit si Jhiemwel..
authomatically naman na tumulo ang luha ko nung makita ko sya .. agad akong umiwas ng tingin at naglakad palayo,naramdaman kong sinusundan nya ko kaya tumakbo ako papunta sa kotse ko.
akmang bubuksan ko na sana yung pinto ng kotse ko nang hawakan nya ko sa braso at niyakap.nanlaki ang mga mata ko sa ginawa nya.
"i miss you Sam.." bulong nya sakin .
BINABASA MO ANG
Childhood Sweethearts
Teen Fictionpano nalang kung ang isang lalaking minahal mo ay ang taong nagpamiserable na buhay mo,lalayuan mo ba sya o ipagpapatuloy na lang ang pagmamahal sakanya at kakalimutan ang lahat ??