FOUR
Erika's POV
pagkatapos makatulog ni Sam binuhat ko na sya at dinala sa kotse ko..Inuwi ko na din sya sa condo nya..
naawa talaga ako kay Sam sobra syang nasaktan sa pagkawala ng mga mahal nya sa buhay,siguro kung wala ako baka wala na sa mundo to ..
pagka baba ko galing sa condo nya nakita ko sya,puno ng pagaalala ang mukha nya..
alam kong nagpapanggap lang sya,nilapitan ko sya.
"hanggang kelan mo paninindigan yan?" tanong ko
"ewan ko." sagot nya at napaupo sa bench sa likod nya ..
"hindi masabi sa kanya ang totoo dahgil alam kong si mama ang may kasalanan kung bakit nawala ang maganda at masaya nyang buhay." sabi nya ulit sakin ..
hmm, tama nga naman sya,pero meron pa akong isang katanungan na gusto kong itanong sa kanya ..
"mahal mo pa ba sya?" diretsahan sa kanya.. patigil sya at napayuko ..
"oo,mahal na mahal..." sagot nya sakin ..
i guess their love for each other never fade away..
i hope everything will be alright ..
SAMANTHA'S POV
' " MAMA !! isama mo ko please ... ayaw ko dito ....!!!" sigaw ko kay mama ..
ang dilim dito ayoko dito ...
ngumiti si mama sakin at may sinabi na nagpagulo sa isip ko..
"wag ka magalala nanjan pa ang kuya mo ..."
-------
aray ansakit ng ulo ko !!!
pagdilat ko nandito na ko sa condo ko ...
pano ba ko napunta dito ??
nag shower na ko at bumaba na sa parking lot .. pupunta muna ko kay Erika ..
pagdating ko sa bahay nila Erika umakayat na agad ako sa kwarto nya,as usual wala ang mga magulang ni Erika ..
pumasok na ko sa kwarto nya at nakita ko sya nakahiga at nagsasoundtrip..
"Erika alam mo ba kung pano ko napunta condo ??" tanong ko.
napalingon sya sakin na tila ba gulat na gulat ..
"oh bakit ??" tanong ko ..
"you mean hindi mo naalala ??" tanong nya pabalik sa kin ..
"hello ?! mag tatanong ba ko kung alam ko ?? utak naman Erika !!" sigaw ko sa kanya ..
"umiyak ka kasi kanina sa school at hinimatay ka sa sobrang pag iyak mo kaya ako na naguwi sayo sa condo mo .." paliwanag nya..
ahhh ganun pala yun ..
"naku sam, nagkaka memory gap ka na !!" sabi nya ..
umupo naman ako sa tabi nya ...
"gaga hindi !! shunga ka talaga eh noh ?? sa sobrang pagiyak lang yun kaya hindi ko matandaan kung anong nangyari .." paliwanag ko sakanya ./.
"tara nga mag shopping nalang tayo ." yaya ko sa kanya ..
"sandali mag bibihis lang ako ..." sabi nya saka dumeterso sa walk in closet nya ..
maya maya lumabas na sya at bongga ng damit nya parehas kami ..
lumabas na kami sa bahay nila at sumakay sa kotse ko .. tinatamad daw kasi sya mag drive..
sus talaga yung babaeng yun ..
sa haba ng pagdadrive ko sa MOA lang kami napadpad ..
pumunta kami sa may baywalk ..
ang ganda dito ang hangin tapos nasaktuhan pa namin ang sunset .
waaaaaaah!! ang ganda !!
"bhez ! tara upo tayo dun .. naka shorts lang naman tayo eh !!" tawag sakin ni Erika habang nakaturo dun sa bakanteng upuan sa may parang tuntungan ..
umupo kami dun ..
"waaaaaahhhh !! bhez ang gandaaaaaa~!!" sigaw naming dalawa ..
anu bayang nakakahiya haha !! mukha kaming ignorante ang daming nakatingin samin ..
to tell you tha truth this is our first time seeing a sunset because of uhh busyness of ours haha !! alam na !!
nagulat ako ng bigla nya kong akbayan at kinisan sa pisngi
"bhez alam mo ang saya ko kasi ikaw ang kasama ko mga first times ko !! haha pwera na lang sa first kiss haha !!" sabi nya sakin ..
"haha baliw ka talaga !!" tapos inakbayan ko din sya at kinisan sa pisngi ..
maya maya may naisip ako ..
kinuha ko ung cellphone ko tapos nag picture kami ..
ginawa kong wallpaper yung picture namin yun ..
she was may best friend since i don't know and i can say is i was nothing without her and i'm glad to have her ..
hindi ko na alam kung anong gagawin ko sa buhay ko kung wala sya haha !!
maya maya nagutom kami at kumain sa jollibee ..
haha naisipan namin magpakanormal ngayon ..
pagtapos namin kumain dumiretso kami sa tom's world sabi ko naman sa inyo eii we're not elite today we're just like others who was having fun haha !!
pagpasok namin ang ingay .. may nakita kami dun na hinuhulugan ng piso ..
nag pabarya ako ng 500 tapos hulog lang ako ng hulog dun hanggang sa may napansin akong bata na nanonood lang sakin habang hulog ako ng hulog ang dami ko na ngang ticket ehh ..
nilapitan ko ung bata at binigay sa kanya ung natira kong barya ..
"gusto mo sayo na lang ??" tanong ko sa kanya ..
tingin ko nahihiya pa syang tanggapin
kaya kinuha ko yung kamay nya at nilagay ung mga barya sa kamay nya ..
halatang nagulat sya ..
"ok lang sayo na yan .." sabi ko sa kanya ..
biglang lumiwanag yung mukha nya at ngumiti ng malapad ..
haha !! ang cute !!
"salamat po!!!" sabvi nya sabay takbo .. sunundan ko lang sya ng tingin at nakita kong pumunta sya sa nanay nya ..
haaaay !!! kamiss talaga sila mommy at daddy ..
hinanap ko si Erika at nakita ko sya sa k-bar- nag coconcert dun .. p-umasok ako sa loob at nakita kong ang dami pala nyang token dun nakalagay sa upuan ..
kumanta din ako at pagtapos umuwi na kami ..
hinatid ko na sya sa bahay nila at dumiretso na ko sa condo ko ..
pag pasok ko sumalampak agad ako sa sofa at nahiga dun ..
tinignan ko yung watch ko .. 11:00 pm na pala ..
DING DONG !!
nagulat ako ng biglang tumunog ang doorbell ko ..
pero mas nagulat ako kung sino ang nasa likod nun ..
tbc.
BINABASA MO ANG
Childhood Sweethearts
Teen Fictionpano nalang kung ang isang lalaking minahal mo ay ang taong nagpamiserable na buhay mo,lalayuan mo ba sya o ipagpapatuloy na lang ang pagmamahal sakanya at kakalimutan ang lahat ??