THREE
SAMANTHA'S POV
nang makarating ako sa school sinalubong ako ng isang babae na hindi ko kilala ...
"hello ate goodmorning..." masiglang bati nya sakin ...
"uhh sino ka ??" tanong ko ..
"ah ako pala si ....."
"Niczelle Lopez .."
pagpapakilala nya sakin ..
"oww.ikaw pala si Niczelle yung kinikwento ni dad sakin ... infainess you're cute." sabat ni Erika.
"o sige ikaw kinakausap eh." sabi ko .
"sorry .."
"uhmm anong kailangan mo sakin ?" tanong ko kay Niczelle
"friendship.all i want from you is friendship." sabi nya habang nakangiti.
"why should i trust you?" tanong ko sa kanya ..
"because i'm trustworthy." sagot nya
"if you are, then prove it to me."sabi ko sabay lakad papuntang room.
pagdating ko ng room nakita ko agad si Jhiemwel nakikipagkwentuhan sa mga kaibigan nya .
naramdaman ko na lang na biglang bumilis ang tibok ng puso ko,hayyy wala paring pinagbago ang epekto nya sakin kahit 2 taon na ang nakakalipas simula nung huli kaming nagusap ..
pagupo ko sa upuan ko bigla syang lumapit sakin ..
t-teka nilapitan nya ko ??
umupo sya sa bakanteng upuan sa tabi ko ..
"miss wag kang mao-offend ah,bakit lagi kang loner ??" nagulat ako sa tawag nya sakin ..
MISS ?! hindi nya ko kilala ??
"wait, you mean hindi mo ko kilala ??" anong ko sa kanya habang tinuturo yung sarili ko ..
"ah sorry miss pero nagkakilala na ba tayo dati ?? naaksidente kasi ako 2 years ago kaya wala akong maalala sa nakaraan ko.."
nagkaamnesia pala sya ..
"ah hindi , hindi pa .. saka hindi ako loner noh .. may bestfriend nga ako eh .." sabi ko nsa kanya ..
"ahh,pwede bang makipagkaibigan sayo ??" tanong nya ..
"sure." ok naman na lahat eh ...
"uhhmmm hi,i'm Jhiemwel Miranda and you are ??" tapos nag smile sya
"Samantha Perez" nag smile din ako ..
maaaring dumating yung araw na maalala nya lahat pati yung tungkol sa nakaraan pero sisisguraduhin kong maayos namin to ..
we're chldhood sweethearts,he always say that he'll marry me when we grow up,then something came up and i lost hope that he'll do what he promised,pero ano na ngabang magagawa ko promises are meant to be broken nga di ba ?
after that introduction,lagi na akming magkakasama nina Eriz at Erika syempre kasama rin si French...
minsan nahuhuli kong nakatingin sakin yung tatlo pero nginingitian ko na lang para hindi na sila magalala ...
BINABASA MO ANG
Childhood Sweethearts
Teen Fictionpano nalang kung ang isang lalaking minahal mo ay ang taong nagpamiserable na buhay mo,lalayuan mo ba sya o ipagpapatuloy na lang ang pagmamahal sakanya at kakalimutan ang lahat ??