Chương 111-130

19K 83 28
                                    

CHƯƠNG 111: SUY ĐOÁN

Vương Tông Cảnh đương nhiên cũng không đi xa, sau khi ly khai hậu viện, hắn lặng yên không một tiếng động mượn màn đêm yểm hộ, ẩn thân tại một cây đại thụ đã bị thiêu rụi một nửa bên cạnh bức tường hậu viện đổ nát, sau đó lại một lần nữa quay đầu hướng tòa tiểu lâu nhìn lại, xa xa chỉ thấy hai nam hài đang đứng nói chuyện.

Năm năm không gặp, tiểu hài tử với cái đầu tròn tròn năm xưa dĩ nhiên đã cao lớn hơn rất nhiều, nhưng từ đường nét trên mặt vẫn có thể tinh tường nhận ra. Vẫn tiếng cười nói quen thuộc ấy, thậm chí từ mỗi cái giơ tay nhấc chân Vương Tông Cảnh đều có thể tìm lại vài phần bộ dáng Tiểu Đỉnh năm nào.

Hắn ẩn mình trong bóng đêm, lẳng lặng ngắm nhìn tiểu tử đáng yêu kia, cứ nhìn như thế một hồi hồi lâu.

Tiểu Đỉnh cùng Ba Nhạc nói chuyện với nhau một lát, thần sắc tựa hồ còn truy vấn nó vài câu, hiển nhiên đối với chuyện vừa phát sinh vào lúc đêm hôm khuya khoắt này có chút khó hiểu, mà Ba Nhạc nhìn lại cũng là ấp úng, tựa hồ không biết bắt đầu từ đâu. Tiểu Đỉnh còn mấy lần nhìn về hướng Vương Tông Cảnh rời đi, ánh mắt có chút kỳ quái, cũng không biết trong lòng nó đang nghĩ gì. Bất quá đến cuối cùng, nó rốt cục vẫn phải cùng Ba Nhạc rời khỏi chỗ này.

Nhìn theo thân ảnh hai nam hài sóng vai bước đi, Vương Tông Cảnh từ dưới bóng cây chậm rãi thở ra một hơi, trong nội tâm hiện lên một tia mờ mịt, âm thầm cười khổ một tiếng, nghĩ thầm sự tình biến thành như vậy, đành phải đem một trong ba mảnh bí cuốn của bản thân giao cho mấy người Từ Mộng Hồng xem như báo cáo kết quả.

Đang nghĩ ngợi, bỗng nhiên hắn chỉ nghe được trên đầu truyền đến một tiếng vang nhỏ, tựa hồ là tiếng cành cây rung động, Vương Tông Cảnh thân thể chấn động, đột nhiên ngẩng đầu, chỉ thấy một cái bóng đen “Vèo” một tiếng từ trên một nhánh cây lao xuống.

Sự tình phát sinh vội vàng, Vương Tông Cảnh thậm chí chưa kịp thấy rõ bóng đen kia là vật gì, nhưng những năm qua lăn lộn trên mảnh đất Lương Châu hung hiểm đầy chiến loạn đã khiến hắn hình thành phản ứng, trước tiên liền lộn ngược ra ngoài, đồng thời tay phải khẽ lật, bạch quang lóe lên, một cỗ sát khí âm hàn nhất thời từ trên người hắn như đao phong ào ào tràn ra, một chuôi bạch cốt kiếm xuất hiện, nhanh chóng đâm tới.

“Chi chi chi chi.”

Vài tiếng kêu nhỏ từ chỗ bóng đen kia truyền tới, ẩn ẩn có vài phần quen tai. Vương Tông Cảnh đồng tử co rụt lại, nội tâm xẹt qua một tia chẳng lành, quả nhiên trong khoảnh khắc đó, mượn ánh sáng nhàn nhạt từ chuôi bạch cốt kiếm, chỉ thấy thân ảnh thình lình treo ngược trên cây kia là một con khỉ, một con khỉ lông xám cực kỳ quen thuộc trong trí nhớ của hắn.

Đáng chết, là Tiểu Hôi.

Vương Tông Cảnh âm thầm kêu khổ, một kiếm vừa rồi vốn là hắn tưởng gặp phải sinh tử cừu địch mà toàn lực ra tay, trong lúc nhất thời đúng là không kịp thu về, mà Tiểu Hôi giờ phút này chính là một bộ dáng chồng cây chuối, cái đuôi khỉ treo lên cành cây đung đưa tới lui, đối với việc Vương Tông Cảnh đột nhiên bạo khởi sát thủ tựa hồ cũng không có phản ứng gì, chỉ mở to hai mắt nhìn hắn, trong mắt tựa hồ còn có mấy phần hiếu kỳ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 22, 2014 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Updating] [Bản chính thức] Tru Tiên 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ