Chương 91-110

7.5K 37 1
                                    

CHƯƠNG 91: THỦ PHẠM

Quán rượu nhỏ nhỏ trước kia lúc này nhìn lại vẫn không có gì khác biệt, vẫn an tĩnh như vậy, vẫn khung cửa sơ sài cùng cảnh vật hoang vắng phía trước, cửa sổ vẫn được mở lên, lão chưởng quầy vẫn ở phía sau quầy ngủ gà ngủ gật, rồi tiếng gà vịt kêu bên trong tiểu viện ngẫu nhiên truyền ra, tất cả những thứ đó dường như lộ ra một cỗ hương vị không tranh với đời. Vương Tông Cảnh đi tới một chiếc bàn sát tường, ngồi xuống, quay đầu nhìn chưởng quầy với bộ dạng uể oải đang ngẩng đầu nhìn thoáng qua phía bên này, trên khuôn mặt tràn đầy nếp nhăn năm tháng của lão không lộ vẻ gì, qua một lúc lâu sau, thấy không còn người khách nào khác bước vào theo nữa, lão mới chậm rãi đi tới.

"Khách quan, muốn uống rượu gì?"

Vương Tông Cảnh quay đầu lại, nhìn lão một cái, nói: "Chẳng lẽ lão chưa bao giở cảm thấy, bởi vì rượu ở đây tệ đến mức uống không nổi, cho nên chẳng ai thèm ghé vào hay sao?"

Lão chưởng quầy hừ một tiếng, đem một hũ rượu chất lượng kém nhất đặt trước mặt hắn. Vương Tông Cảnh cau mày nhìn thoáng qua hũ rượu, ho khan một tiếng, cũng không đụng vào, chỉ hạ thấp giọng, nói nhỏ: “Chuyện Bàn Cổ Đại Điện, lão biết không?”

Lão chưởng quầy run rẩy chống tay xuống bàn rượu, đưa lưng về phía cửa, trên mặt chỉ còn lại bộ dạng tức giận, nói: “Hiện giờ trong thành Lương Châu này, còn có người không biết việc này hay sao chứ?”

Vương Tông Cảnh nói: “Lão biết được bao nhiêu, có biện pháp tìm được không?”

Lão chưởng quầy liếc mắt, nói: “Phí lời, nếu có thể tìm được chỗ kia thì ta đã sớm đi phát tài rồi, còn chờ đợi ở chỗ này làm gì chứ”.

Vương Tông Cảnh lộ ra bộ dạng quả là như thế, lão chưởng quầy nhìn hắn một cái, bỗng nhiên lộ vẻ hồ nghi, nhìn chằm chằm vào hắn nói: “Lại nói, lúc sự tình phát sinh ngày đó, không phải ngươi cũng ở trong thành Lương Châu hay sao? Không lẽ ngươi…”

Nói đến một nửa, chính lão lại tự mình lắc lắc đầu, hừ một tiếng, thầm nghĩ: “Tên gia hỏa này cũng không có khả năng lấy được bí quyển, nếu không thì hắn cũng sẽ không ngồi ở chỗ này”

Vương Tông Cảnh cười cười, nói: “Ngươi cũng biết được nhiều đấy.”

Lão chưởng quầy bũi môi, nói: “Đã sống hơn nửa đời người rồi, tất nhiên phải biết nhiều hơn một chút chứ.” 

Dứt lời lão lại hỏi: “Người hỏi việc này làm gì, hay là ngươi cũng muốn đi tìm bảo tàng của Bàn Cổ Đại Điện?”

Vương Tông Cảnh nhìn thoáng qua con hẻm nhỏ hoàn toàn vắng vẻ bên ngoài của sổ, thản nhiên nói: “Không phải ta mà là bọn họ muốn tìm được phần bảo tàng này, nghe nói trong Bàn Cổ Đại Điện có một bảo vật rất trọng yếu, bọn họ cũng là rơi vào tình thế bắt buộc thôi.”

Vẻ mặt lão chưởng quầy nhất thời nghiêm túc hơn vài phần, hiển nhiên lão hiểu “bọn họ” trong lời nói của Vương Tông Cảnh là chỉ những ai, lão liền lập tức hạ giọng, thì thầm nói: “Có biết là vật gì không?”

[Updating] [Bản chính thức] Tru Tiên 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ