Chapter 4

5 0 0
                                    

After 1 week

Ken's POV

 After a week naging smooth din ang pagsasamahan namin ni Janine. I don't why pero I think I'm in love with her....Ano nga ba ang nasa kanya at nagustuhan ko siya ng ganun kadali? Speaking of Janine I need to tell her something pero I can't see her dito sa campus I approached Rica and asked her where's Janine pero hindi din niya alam..... Pumunta ako sa rooftop and saw someone familiar, kinabit ko ang likod niya and it was her...IT WAS JANINE.

Nandito ka lang pala, hinanap kita kung saan-saan. I said while sitting beside her sa bench.

Why? Are you looking for me? She said while trying to stop smiling.

Masama bang hanapin ang girlfriend? I said and she just looked at me then put her gaze sa kabilang building.

Um Janine, can you eat with me sa lunch? I asked her while looking at her.

Ab-about w-what? she said. I think naiilang siya.

Basta! Sa lunch, dito nalang tayo sa rooftop, okay?............Sige na alis na ako! See ya later POTCH!  I said while hurriedly went downstairs to prepare.

Janine's POV

  P-POTCH? What is Potch? 'yun ba ang gusto niyang itawag ko rin sa kanya? Naiinis ako pero meron ding parte ko na kinikilig...OH MY G! It can't be Janine hindi ka pwede ma in love sa tulad niya kailangan mo lang siya  para mabalik si Hans, okay?...........I immediately went to follow him pero sinalubong ako ni Marie at Rica.

Bestie!!!!! Bakit masaya yata si Ken? -Rica

Hi-hindi ko alam, pero magla-lunch kami later.  -I said

So may spark na? -Marie

What are you talking about? -I asked

Wala bestie, as long as you're happy. -Rica

Sige na, pupunta muna ako sa locker ko. -I said while hiding my rosy cheeks.

Okay bestie! -Marie, Rica 

  Bakit ba masaya ako? Tsk,hindi ka masaya Janine naninibago kalang, okay? Binuksan ko ang locker ko at kinuha ang phone ko at may message na from mom.

From: Mom

 Darling, me and your dad are going back to Canada because of some important matter. We will be back soon. Take care. Love you <3

Ako nanaman mag-isa ang maiiwan sa bahay. Ano ba'to. I was about to put my phone back sa locker when someone call. Unknown number pa.

 Hello? Who is this? -Janine

Potch! -Ken

Omo! iisa lang ang tumatawag sakin nun and that is Ken.

K-ken? Is this you?

Yeah, where are you? I am here already sa rooftop. -Ken

I am on my way. -Janine

Can you bring water? -Ken

Okay. -Janine

*call ended*

Matapos niya akong tinawagan agad naman akong pumunta sa canteen para bilhan siya ng tubig at pumunta narin sa rooftop. 

Eto na sir. I said while putting the water on the bench.

Thank you Potch. He replied.

Ano ba ang gusto mong sabihin?

Well my mom asked me na bantayan ka daw sa inyo so I decided na dun nalang matulog sa inyo.  -Ken

Tsss... 'Yun lang? -Janine 

At t-tsaka lilipat na ako ng kabilang building. -Ken

K-kabilang bui-building? -Janine

Yeah, sabi kasi ni mom dun nalang ako magtapos baka daw kasi magbobolakbol lang ako. He said while trying to smile.

Aahhh.....pati din pala siya iiwan niya rin ako? Why am I worried? Tsk, bahala ka.


{A/N: Will Ken really leave Janine or he will choose to stay?}

What Matters Most?Where stories live. Discover now