Chapter 3

6 1 2
                                    

Skip Time 11:30am

 Janine's POV

 Papunta na kami sa canteen to have our lunch and I saw Ken sitting alone sa corner ng canteen, nagpaalam ako kina Rica at Marie dahil nag tranfer kasi ng school ang tatlo kong makukulit na kaibigan. At buti naman pinayagan nila akong lumapit sandali kay Ken basta lang daw 'wag akong magtagal.

O Ken, bakit wala kang kasama? Nasan silang Hans? seryoso kong tanong.

Pwede ba? Hanngang dito ba naman Janine susundan mo pa ako? mapagalit niyang sagot.

Excuse me lang ha! Pero 'di mo'to pag-aari.

Tsk, sabihin mo na kasi na kailangan mo ako para mabalik sayo si Hans.

Napatunganga ako sa sinabi niya....I was searching for the right words that I will say pero imbis na magsalita ay napatango nalang ako sa kanya. Nahiya tuloy ako at hindi na napansin na tumutulo na pala ang luha sa aking mga mata. Then he cupped my face and said...

Janine alam kong may feelings kapa sa kanya pero get over him. Tingnan mo siya masaya na siya sa buhay niya tapos ikaw nanlulumo ka parin sa kanya. he said while brushing my tears using his thumb.

Salamat Ken pero hindi madali ang pinapagawa mo. I replied

I'll help you Janine, just trust me....Okay?

Ayos na sana ang pag-uusap namin ni Ken ng dumating ang makukulit kong kaibigan.

Hoy! Meron din palang kinakausap 'tong GREAT BULLY natin? -Marie

Hala! Ikaw Janine ha! Don't tell me kayo na? -Rica

Oo kami na nga may problema ba don? -Ken

K-ken anong sabi mo? -Janine,Rica

Ang sabi ko kami na.  >.< -Ken

Nagulat talaga ako sa sinabi niya nahihiya ako dahil nandito ang mga kaibigan ko o dahil siya pa ang nagsabi nito. Pero mas nagulat ako nung tumayo siya at nagsisisgaw.

HOY LAHAT KAYO! GIRLFRIEND KO SI JANINE ROSALES! At kung meron mang hahawak sa kanya lagot sa'kin,OKAY?

And it cause them clap their hands and begin to screamed anything.....Hindi ko alm pero namumula ako sa mga sinabi niya. At ang worst nandun si Hans at ang tropa niya. And guess what yong girlfriend ni Hans si Alexa siya pala ang ex ni Ken, diba nagiikot lang ang mundo namin! Meant to be ba'to? Sana nga maging totoo.....

{A/N: Hahaha! Nagmula ang lahat sa pasimpleng pataboy hanggang sa naging intense}

Sorry for a short chapter... 

What Matters Most?Where stories live. Discover now