Polvoron <3 (One-Shot Story)

170 6 3
                                    

*Swiiiiiiissssssshhh*

*Shwooooooshh* (Hangin po 'yan. xD)

Nandito ako sa garden ng school namin habang nagbabasa ng bago kong bili na libro na 'Sucker Bet' na nabili ko sa National Bookstore ng 100 pesos na lang! HAHAHA! Habang nagbabasa ako ay kumakain ako ng polvoron. Peyborit ko ituuuu~

Ako nga pala si Diana. Isang graduating student sa isang University. ^^

Galeng noh? Pa'petiks petiks lang ako tapos malapit na ang graduation. xD

It's January today at sobrang lamig ng hangin, nasa campus or nasa room, malamig pa din, kaya medyo nakatapat ako sa araw.

Kukuha pa sana ako ng polvoron sa bulsa ko nang makapa ko na ubos na pala. 

Nays. -.-

Tumayo na ako sa kinauupuan ko at naglakad papuntang cafeteria. 'Pag punta ko dun, walang pila! YES! HAHAHAHA! Pagkapunta ko dun ay may pumila din na lalaki, kasunod ko. Pagkatingin ko sa kanya... Gosh... Ang kyot nya! :D

"Ehemm.." rinig kong papansin nung tindera.

"Ai. Sorry. Ate, pabili po ng limang polvoron." sabi ko sa tindera.

"Ai, sorry.. Isa na lang ung polvoron ee.." - tindera.

"Ay ganon po ba? Sige po, isa na lang po." This is the very sad story I've heard for the rest of my life!

Kinuha ko na 'yung polvoron at binayaran 'un. Pagkatingin ko sa katabi ko, magkasalubong na kilay yung tingin nya sakin.

Problema nya? 

Kinuha ko na yung kaisa'isa kong polvoron at umalis na. Habang naglalakad, binuksan ko na yung polvoron at kumagat. Ihhhhh! Ang sarap talaga neto kahit kelan! Heavens... <'(*O*)'>

"Ui, penge ako kahit hindi tayo close. ^^" 

Rinig kong sambit ng katabi ko. Teka, eto yung lalaking masama yung tingin sakin kanina ah! Pero cute~

Magre'react na sana ako kaya lang kinalahati na nya yung polvoron ko... With matching hinawakan pa nya yung kamay ko! Kyaaaaa! Teka, bakit ako kinikilig?!

"Ah.. Ano.. Sige, sa'yo na 'to." ramdam kong nag'blush ako kaya binigay ko na ng buo sa kanya 'yung ka'isa isa kong polvoron at mabilis na naglakad.

"Ui! Teka! Hati na tayo dito!" sigaw nya sabay habol nya sakin.

"Hindi na! Sa'yo na 'yan!" sigaw ko habang binilisan ko pa 'yung paglakad ko sabay taas ng kanang kamay ko na parang nanunumpa sa watawat. But I did that to let him know na tumigil na cya at ok lang 'yon.

Nagulat ako nang bigla nyang hinawakan ang kamay ko sabay hatak. Nauntog tuloy ako sa katawan nya. Sheeet! Katawan nya! Tapos napayakap ako bigla sa kanya kasi kapag hindi, maa'out of balance ako!

"Diana.. Hati na tayo oh. Nakakahiya naman ee. Humingi lang ako ng konti kasi nagccrave na talaga ako. Sorry kung iba yung tingin ko sa'yo kanina, nabili mo na kasi yung last ee." pagpapaliwanag nya sakin sabay pout. Shet. Ang gwapo nya kapag malapitan. Teka.. Kilala nya ako?! Bumitiw na ako sa pagkakaakap sa kanya pero ayaw pa rin nyang bitawan ung kamay ko. "Hindi ko bibitawan 'yung kamay mo hangga't hindi mo kinakain 'yung kalahati." tinapat nya sa bibig ko yung polvoron.

Omoo... I feel myself blushing.. O//////O

"A-akin na nga 'yan." Nauutal kong sinabi sabay kuha sa polvoron. Ngumiti muna cya sakin bago nya bitawan yung kamay ko. Tumalikod na ako sabay lakad palayo sa kanya.

Polvoron (One-Shot Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon