Just by clicking this part, you simply made my day. Thank you for taking your time reading my work.
I am not good at writing, but I do hope and pray that I could share with you those simple feelings that everyone feel—those simple things that somehow made everyone smile.
Enjoy reading!
_______________________________________________________
Prologue
May 2010...
NAKAHANDA NA ANG Signature Smile sa mga labi ni Alex na lagi niyang ginagawa kapag may mga taga-Medya, nang bumaba siya at ang kanyang kakambal na si Yehoshua sa itim na limousine. Nagmistulang Red Carpet ang eksena sa Dusit Hotel nang lahat ng mga kamerang nagkikislapan ay nakatuon sa kanilang magkapatid.
"So, the Medias are literally out?" nakangiting tanong sa kambal nang makitang nasa labas lang nakatambay ang mga ito at abala sa pangunguha ng larawan.
"Yes. He wanted it that way." tugon ng lalaki habang umalalay sa kapatid.
"Perfect!" aniyang abot hanggang tainga ang ngiti. "Hmm...he must be a big fish. Lola usually turns down an invitation such as this."
"He's lola's good friend, Alex. More than business partner."
"Oh, never heard of him. But lola went home, alam ba niyang hindi makakadalo si lola dahil nasa China?"
"Yes, Lola informed him ahead."
"Over here Alex! Yehoshua!" sigaw pa ng isa sa mga taga-Media na sobrang abala sa pagkuha sa kanilang larawan.
No problem! She smiled even more to please the media.
Alex had the most exquisite, sincere, and warm smile that could melt any cold heart—with a touch of innocence. Na sa tuwing ngingiti siya ay tila humahaplos iyon sa bawat puso.
"Smile twin brother." Bulong niya sa kapatid. "I know you despised this kind of gathering as much as i like them. But we were taught to keep our feelings and emotions to ourselves." Paalala niya rito na hindi pa rin nawawala ang ngiti sa labi.
"I know, Alex. How could I forget, we were brought up that way. Lola taught us well on that part. In fact I could really tell that you perfected it." Napangiti siya sa tinuran ng kambal habang tuluyang nagpa-akay papasok sa lobby.
"No twin brother, there are still instances that I could not control my emotion. Maliban na lang kung nag-iinarte ako."
This time his handsome face light up as he smile. "And those instances what made me so stress. My anxiety goes haywire."
Napabulalas ng tawa si Alex sa isinaad ng kapatid na hawak-hawak ang braso nito habang naglalakad. Hindi niya inaasahan ang sagot na iyon mula sa kambal. Pati si Yoshi ay nakitawa na rin. And it was a wonderful sight na lahat nang mga bisitang naroroon pa sa lobby ay nakatuon ang mga mata sa bagong dating na kambal.
"Palayaw mo pa sa akin "Ms. Walking Disaster."
"It's because every time you are around something will surely happen. Nakasunod lagi ang dilubyo. Alex's your name is synonym of trouble. Kaya naman tulirong-tuliro ang utak ko kapag may ganitong okasyon." Anitong mas lalo pa niyang ikinatawa.
Wow ha! "Relax dear twin. I will be in my best behaviour tonight." Isang mahinang iling lang ang itinugon nito ngunit nandoon pa rin ang mainit na ngiti sa mga labi. "You're not convinced?" hindi pa rin ito sumagot. "Come on! You can do better than that. Ouch! Coming from my own brother." Nakangiting saad. "But hey, thanks for being around."
YOU ARE READING
Playing by Heart
RomanceEver since nasagasaan ni Jason ang pride ni Alex na kasing tibay at taas ng Great Wall of China, she made sure he's living a hell of a life. Well to make it less exaggerated, she made him her subject of bully-by simply annoying him, irritating him t...