A/N : Waah guysue pengeng votes sawamatsss
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nagising ako sa sigawan mula sa labas,oo nga pala,may dorm dito sa Darken Unibversity at di pa rin ako makapaniwala. Lumabas ako at tinignan sila Sandria pero wala sila sa kani-kanilang kwarto. Kinabahan ako.
Oo,parang ngayon ay nararamdaman ko nanaman ang presensya ng lalaking nagligtas sakin pero sariwa pa rin ang mga nangyari,maaari kayang dito din nag-aaral yung nagtangka sa amin?
Mabilis akong nagbihis at nangangatog na binuksan ang pinto nang biglang may sumabog. Tinignan ko kung saan at malamang ay andun yon sa Arena,ang battleground ng Darken University sa south wing ng unibersidad.
Dito naglalaban-laban ang mga estudyante para malaman kung ano ang mga kakayahan nila,pero lalaban din kaya ako? Eh hindi ko pa naman dala ang mga armas ko,ang aking sandok at ang kalasag kong takip ng kaldero tsk tsk.
Bago ako lumabas ng tuluyan,kumain muna ako at nagbihis ng pangbattle. Di naman to mabigat pero may mga armor din sa siko,tuhod,basta,base sa iyo. Kulay itim ang sakin. Nasa schedule namin ngayon na Battle Day,pero kamalasan at wala akong kapangyarihan. Lumabas ako ng dorm at naglakad papunta don.
Kanina pa ko palakad-lakad eh hindi ko pa nakikita ang South Wing,letsugas,nakalimutan ko yung mapa. May nakita akong lalaking--wait,siya yong kahapon! Nakatalikod siya sakin at mukang may ginagawa,pwede naman siguro akong magtanong diba?
"E-Excuse me?"
Bati ko,di ito natinag dahil nakatalikod ito,haay Cassy,kalma lang,mahal ka ng pusa mo.
"K---"
"What are you doing here in this hour?"Nagulat ako sa malamig nitong boses pero nakatalikod pa din. Nakakatakot. Humarap siya sakin habang may dalang di ordinaryong kutsilyo at sigurado akong yun din ang kutsilyong pumatay sa lalaki kahapon.
"K-Kasi...ano...h-hindi ko makita yung A-Arena.." Nanginginig na tugon ko. Shaks,gusto kong maihi at matae sa oras na ito. Papatayin niya din ba ako? Wag naman,rerapin ko pa si Zeke pag nagkataon T_T.
"Tss. Sa pagkakaalam ko,may mapa kayo. You should bring it with you,pano kung naligaw ka? You'll die immediately. And by the looks of you,you woke up late."
Napatigil ako,pano niya nalaman? At,mamamatay ako agad? Pag naligaw? Ang babaw naman ata nun.
"You know nothing in these school,you should be careful."
May binigay sya sakin at sa tingin ko ay mapa yun. Bago niya ko iwan,may mga kataga pa siyang sinabi. Na siyang mas kinatakot ko.
"I can sense an intense energy coming from you,it's dangerous. One single mistake,you'll die. Before they kill you,unleash what's inside. You're not ordinary,you're a demon."
Anong ibig sabihin niya dun? Haays Cassy! Magtutuli ka! Kaimbyerna to -_-.
YOU ARE READING
The Gangster's Queen
Mystery / ThrillerWill they survive? Or they'll end up,lying down and showering with their own blood?