Chapter 2 : Devil's act

225 1 0
                                    

Mysteriousguy18's Note :

Sorry nga po pala kung medyo magulo yung Chapter 1 , di bale , aayusin ko nalang (: . BEGINNER eh ? (: . Sorry  talaga ! .. Kung magulo pa din .. hayaan niyo na (:

***

Chapter 2 : Devil's Act 

We could never forget how embarrassed are we for the rest of our lives .

***

 ON THE LINE :  - Myka -

Nung matapos kung kutyain ang Manong Driver eh tumunog ang Vibrate and Ring phone ko ..

PLAYING : We Could Happen by AJ RAPHAEL 

 ---I'll hold the doorPlease come inand just sit here for a while.This is myway of telling you I need you in my life.

It's so coldwithout your touch.I've been dreaming way too muchCan we justturn this into reality. ---

Beshi-Lokaret calling . 

Click ! Answer Button .

GOOD MORNIIIIINNNGGGG BBEEESSSSHHHIII !!!! " Mabibingi na ata ako sa babeng 'to , ang lakas makasigaw , ang taas ng energy , panay siguro inom nito ng energy drink eh no ?! ..

"GOOD MORNING YOUR FACE !" .. taray ko no ?! Ahaiy ! Ikaw ba naman kasi ang maging bestfriend ni Manong Malas di ba ? hais . Ay Oo nga pala , siya ang bestfriend kong si Chan ! Ang nanay ko at the same time ! haha (: . xD . 

"Taray nitong gagang 'to, Meron ka ba ngayon ? Oh baka menopause ka na ? Shocks Beshi ! I can't believe it !" , sabi ng Lokaret sakin .

"Wala akong *toot ngayon no ! at gaga ka ba ? MENOPAUSE ? 'di aa ! Baka mauna ka pa nga sakin no ! Sa ganda kong 'to , for sure , delay and menopausal ko ! haha xD " mala.aswang kong sagot .

"Dalian mo na dyan Myka at hihintayin na kita dito sa gate ng school para sabay nating matingnan kung magclassmate tayo . Pero sana .. Oh my gosh ! Sana pati si Jerry din !" . Ay Oo nga pala , mag fo.fourth year na rin kasi si Jerry , so batchmate kami .

Ilang minuto din ang lumipas at nakarating na rin ako sa school at nakita ko naman agad si Chan na nag-aantay sa gate habang nagbibilang ng ulap . ha ? ulap ? ayks . REMEMBER guys ? Lokaret bestfriend ko okay ? At kung mabilang man niya kung ilang ulap meron tayo sa mundo ? Hindi na ako mabibigla dun ! haha xD .

"Huy Lokaret !" Tawag ko sa kanya ..

"Hey  beshi-Myka!" , inakbayan niya agad ako at nagkaladkaran kami papuntang 3rd floor kung nasan nakahilera lahat ng fourth year classrooms . Pero nung nasa 2nd floor kami eh sinabi sakin ni Chan na mauna na daw ako sa paghahanap ng names namin , Magbabanyo lang daw siya saglit , at sinunod ko naman siya .

Naglalakad ako sa hallway ng mga rooms nang ...

* BOOOOOOOOOOGGGGGGSSSSSSSSSSHHHHHHHHHHHHHHH !!!!!

Nadapa ako , meron kasing paang nakaharang na 'di ko naman napansin ! Narinig ko na lang lahat ng nakapaligid sakin na sumisigaw ng ..

"wOOOOO ! " .

"Booooooooooooooooo !!!" .

" Wow Pare , ansama mo (: APIRR !!!" ..

Nung marining ko yun , tumayo na ako sa pagkakasubsob ko sa sahig at tiningnan kung sino 'tong demonyong lechugas na eeeee .. na humarang harang ng paa saken. This is an act of a DEVIL   !!!!

At bigla akong namutla ! at parang mamatay ako ng makakita ako ng TOTOO DEMONYO .. My God naka pameywang lang naman na nakaharap sakin si BLUE !!! .

- Ano ang gagawin ko ?  :/

End Chapter 2 .

My love or My enemy ?Where stories live. Discover now