11. AkaKise : thị trấn mưa rơi.

500 40 3
                                    



ở thị trấn này, mỗi mùa dường như đều là mùa mưa.

mưa thêng thang, mưa buốt giá, mưa vô tận.

mưa đi qua cuộc đời họ, như họ đi qua cuộc đời nhau.

.

( soundtrack : Rainy song - Tomoya Naka )

***




1.

ngày mưa. cuối mùa trầm lặng.

sắc xanh trời vương lại vài nét trên tấm màn xám âm u. từng giọt mưa lành lạnh đâm xiên xuống dải nắng yếu ớt đang nằm trơ trọi nơi con dốc dài, khiến nó thủng lỗ chỗ rồi nhanh chóng vỡ tan thành muôn vàn mảnh vụn.

mưa rơi cuốn theo bao mảnh nắng lăn xuống những mái nhà, lấp lánh dưới muôn hoa cùng cỏ lá, vương vãi trên những con đường đầy người lại qua.

"là em vẫn luôn thuộc về những cơn mưa."

chuông gió vẫn cười mặc cho đất trời đổ lệ. tiếng leng keng trong trẻo va vào những tí tách mưa rơi, gõ từng nhịp đứt nối lên cuộc sống đang trầm mình vào màn mưa trong suốt.

"còn anh thì sao?"

"anh chẳng thuộc về nơi nào cả, Ryouta à."




2.

mưa vỗ lên lá cây và mặt kính, mưa ướt lạnh ào ào chảy xuống những hiên nhà, vang trong không gian trầm lặng là tiếng nức nở của trời mây.

mưa lớn dần. hàng ngàn hàng triệu giọt nước trong suốt nặng nề thi nhau lấp đầy không trung. tiếng lộp độp cũng mỗi lúc một dữ dội khi mưa tuôn xuống mặt đường khô lạnh.

"sao anh chưa về... em đang đợi anh..."

mưa đến rồi đi, tuần hoàn nhưng chẳng phải một vòng tròn khép kín. bởi mùa mưa này có mang chút vấn vương nào từ cơn mưa cũ đâu.

khi một màn mưa dần tàn, cơn mưa theo gió tới đây đã lại khác.
tất cả những vết tích còn sót lại của mùa mưa cũ kia, dẫu là mờ nhạt, đều sẽ bị cơn mưa rả rích ngay lúc này quét đi sạch sẽ.

bởi vậy

"mưa mang anh đi chứ đâu thể đem anh trở về... em còn đợi trông điều gì chứ..."





3.

mưa không biết mệt.

vang trong những tiếng nỉ non của cuộc sống đang thấm đẫm mưa buồn, là tiếng gió ù ù thô bạo khi ập qua những hàng cây, là tiếng sấm sét gào lên vọng khắp biển trời xám xịt.

và nhạt nhòa trong biết bao hỗn độn quay cuồng đó, tiếng ai lạc đi trong mưa, nghẹn ngào giữa mây trời ướt sũng tới tái tê cõi lòng.

"anh đâu rồi? em chẳng thấy anh..."

vẫn đó, tầm tã cơn mưa.
mưa rì rầm trong tâm trí, mưa xối ướt trái tim khô cằn.

nhưng mưa càng rơi, trái tim kia chỉ càng thêm đau đớn, bởi những giọt nước ấy chẳng hề ngấm xuống vị ngọt lành. mưa to và vội, cuốn trôi dần từng lớp đất đá bạc màu nơi lồng ngực đã chẳng thể nào cảm nhận được yêu thương.

"Akashicchi... đừng chìm vào mưa..."

màn nước trắng xóa lấp mờ bóng lưng đơn độc trên con đường vắng.
lấp mờ chiếc ô đang cố chống chọi từng đợt gió điên cuồng của kẻ đi, và lấp mờ bước chân run rẩy tới đáng thương của kẻ ở lại.

"em không thuộc về mưa."

chẳng biết có phải em đang khóc, hay đơn giản là bị mưa làm cho ướt nhoè.

"em thuộc về anh. nhưng anh... chẳng thuộc về điều gì cả..."





4.

chiều muộn nhẹ rót vài hạt nắng xuống con dốc dài.
bầu trời lộng lẫy sắc đỏ, ghé bên con dốc hồ như cũng chơi vơi.

trong cái oi ả mờ mờ của chiều tháng sáu, những giọt nước mong manh lại từ góc trời rớt xuống, lẫn trong mấy hạt nắng nhỏ xíu xiu lăn trên mặt đường.

mưa.
càng rơi càng nặng hạt.

rì rào mãi, vun vút trong làn không đang tối dần.

ngày đầu vào hạ, ở một nơi nào đó của thế giới chợt đổ mưa to, lấp mờ cả không gian xám trắng lẻ loi độc một bóng người.

bóng người nhạt mờ dưới tán ô đỏ thắm, mệt và rã rời hồ như muốn tan nát cùng dải nắng vừa rơi khỏi con dốc chênh vênh.

rồi cứ thế mặc cho mưa cuốn về miền vô định, miền xa vời nào đó có người em yêu, hoặc nếu không có người thì ít ra cũng chẳng tồn tại một nỗi đau nào cả.

"nhưng rồi cũng ổn mà thôi."

một mùa mưa lại về.
người lại bước đi.

bỏ mãi phía sau lưng là biết bao giọt mặn đắng ngày xưa cũ.

"chẳng có anh, em vẫn thuộc về nơi này, cùng những cơn mưa..."





"

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.



- cảm ơn tất cả sự ủng hộ của các bạn tới thời điểm này.

- mong nhận được phản hồi từ các bạn.

- chúc năm mới an lành, mọi điều đều tốt đẹp.

( rs with love )

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 05, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

「all for Ryouta - Kise no harem」Where stories live. Discover now